menu

Khám phá sự tiến hóa và lịch sử thú vị của các siêu xe Koenigsegg

00:44 - 11/08/2019

Chỉ trong 25 năm, Koenigsegg đã phát triển từ một công ty nhỏ trở thành một biểu tượng trong thế giới ô tô.

Koenigsegg là một thương hiệu nổi tiếng với những chiếc xe phong cách, không ngừng lập kỷ lục mới, và có giá vô cùng đắt đỏ. Nhà sản xuất xe Thụy Điển luôn luôn cố gắng đột phá, và không để một giới hạn sách vở nào đó cản bước mình. Thế nhưng họ đã bắt đầu từ đâu?

Dưới đây là một đoạn video ngắn của Cars Evolution với những thông tin bổ ích, giúp chúng ta hiểu hơn phần nào về sự ra đời của Koenigsegg, từng mẫu xe của họ, và những điểm nhấn công nghệ đáng lưu ý nhất.

Video khám phá sự tiến hóa của những mẫu xe Koenigsegg bởi Cars Evolution

Trong năm 1994, Christian von Koenigsegg, 22 tuổi, đã sử dụng số tiền kiếm được từ một vụ đầu tư kinh doanh vào ngành thương mại để thành lập Koenigsegg Automotive.

Ngay từ những ngày đầu tiên, xe của Koenigsegg đã phá vỡ các cuốn sách kỷ lục. Kỷ lục Guinnesss Thế giới đã xác nhận rằng động cơ của mẫu xe Koenigsegg đầu tiên, CC8S, là động cơ mạnh mẽ nhất từng lắp trong một xe sản xuất thương mại (ở thời đó). Được chế tạo nội bộ bởi Koenigsegg, động cơ siêu nạp V8 dung tích 4.7 lít sản xuất tới 655 mã lực. Đó là một con số phi thường trong năm 2002.

Koenigsegg CC8S ra mắt năm 2002 và bắt đầu chuỗi thành công của thương hiệu Thụy Điển

Koenigsegg CC8S ra mắt năm 2002 và bắt đầu chuỗi thành công của thương hiệu Thụy Điển

Sau đó hai năm, công ty Thụy Điển đã phá vỡ kỷ lục của chính mình với mẫu CCR sở hữu 806 mã lực nhờ bổ sung thêm hai bộ siêu nạp Rotrex vào động cơ V8 của CC8S.

Koenigsegg đã xác lập một kỷ lục khác trong năm 2005 dành cho chiếc xe chạy nhanh nhất thế giới, với chiếc CCR có tốc độ tối đa 390 km/h, soán ngôi của McLaren F1 khét tiếng. Kỷ lục đó đã được xác lập ở Nardò Ring, một đường đua vòng tròn dài 12,5 km mà đủ lớn để nhìn thấy từ không gian.

Trong năm 2008, Koenigsegg tiếp tục khiến cả thế giới ô tô kinh ngạc với một kỷ lục khác nhờ mẫu CCX mới có khả năng gia tốc từ 0-300 km/h trong chỉ 29,2 giây đồng hồ.

Koenigsegg Regera ra mắt năm 2016, là mẫu xe hybrid đầu tiên của công ty và nó không hề trang bị hộp số

Koenigsegg Regera ra mắt năm 2016, là mẫu xe hybrid đầu tiên của công ty và nó không hề trang bị hộp số

Kỷ lục tiếp theo đối với Koenigsegg đã tới trong năm 2017, với mẫu Agera RS nhận danh hiệu xe sản xuất thương mại có tốc độ nhanh nhất. Nó phá vỡ kỷ lục 431 km/h trước đó của Bugatti Veyron Super Sport với vận tốc trung bình 447 km/h trong hai lần chạy và tốc độ tối đa 458 km/h.

Với một lịch sử mới chỉ 25 năm mà đầy rẫy thành công, không bất ngờ khi Koenigsegg dường như có nắm chắc trong tay công thức để xác lập kỷ lục tốc độ thế giới. Trong những năm tới, chắc chắn thương hiệu Thụy Điển sẽ còn tạo nên nhiều kỷ lục khiến người ta phải rớt quai hàm nữa.

Duy Thành

Đánh giá:

BÀi viết mới nhất

Chevrolet Camaro độ 3.500 mã lực gặp sự cố "bay lên trời" trên đường đua drag, nhưng hạ cánh an toàn

Chevrolet Camaro độ 3.500 mã lực gặp sự cố "bay lên trời" trên đường đua drag, nhưng hạ cánh an toàn

Khám phá1 giờ trước

Sự cố của Tim Slavens và chiếc Chevrolet Camaro 1969 thực sự khiến những người theo dõi thấy khiếp đảm, nhưng may mắn là không ai bị làm sao cả.

Siêu mô tô BMW S1000RR bán ra tại Malaysia, giá cao nhất 786 triệu đồng

Siêu mô tô BMW S1000RR bán ra tại Malaysia, giá cao nhất 786 triệu đồng

Tin xe máy7 giờ trước

BMW S1000RR 2021 tại Malaysia được bán ra với 2 phiên bản là bản tiêu chuẩn và bản M Package, có giá lần lượt là 690 triệu đồng và 786 triệu đồng.

MV Agusta thanh lý hàng loạt xe mô tô đạt tiêu chuẩn Euro 4

MV Agusta thanh lý hàng loạt xe mô tô đạt tiêu chuẩn Euro 4

Tin xe máy8 giờ trước

Hãng xe Ý MV Agusta đưa ra chương trình bán xe với mức giá tốt dành cho những mẫu xe cũ chỉ đạt tiêu chuẩn khí thải Euro 4. Đây là cơ hội cực tốt để sở hữu một ...