menu

Khám phá Morgan Plus Four, xe thể thao có mui trần "chạy bằng cơm"

12:14 - 28/10/2022

Thiết kế đặc biệt, khung xe bằng gỗ tần bì nhưng Morgan Plus Four có thể không phù hợp với số đông muốn chơi xe thể thao tại Việt Nam với giá bán trên 6 tỷ đồng nhưng lại có nội thất nghèo nàn và động cơ quá yếu so với giá thành chủ nhân phải chi ra.
 

 Trong gian hàng của mình tại triển lãm Vietnam Motor Show 2022, Morgan không chỉ có Plus Six mà còn có sự hiện diện của Plus Four, mẫu xe thể thao mui trần thứ 2 của hãng xe Anh quốc được phát triển trên nền tảng nhôm ngoại quan mới kết hợp với khung gỗ có tên CX-Generation. Đây là sự hiện đại của Morgan sau hơn 1 thế kỷ phát triển.

 Trong gian hàng của mình tại triển lãm Vietnam Motor Show 2022, Morgan không chỉ có Plus Six mà còn có sự hiện diện của Plus Four, mẫu xe thể thao mui trần thứ 2 của hãng xe Anh quốc được phát triển trên nền tảng nhôm ngoại quan mới kết hợp với khung gỗ có tên "CX-Generation". Đây là sự hiện đại của Morgan sau hơn 1 thế kỷ phát triển.

 Khám phá Morgan Plus Four, xe thể thao có mui trần "chạy bằng cơm"

Plus Four được ra mắt vào 2020 như 1 phần lịch sử để Morgan chính thức kết thúc vòng đời đầy thú vị của Plus 4 sau 7 thập kỷ sản xuất với 3 lần ngắt quãng, đợt đầu tiên, chiếc xe thể thao mui trần sản xuất từ năm 1950 đến 1969 với 4.584 xe được ra đời, đây cũng là thời kỳ dài nhất của Morgan +4.

 Plus Four được ra mắt vào 2020 như 1 phần lịch sử để Morgan chính thức kết thúc vòng đời đầy thú vị của Plus 4 sau 7 thập kỷ sản xuất với 3 lần ngắt quãng, đợt đầu tiên, chiếc xe thể thao mui trần sản xuất từ năm 1950 đến 1969 với 4.584 xe được ra đời, đây cũng là thời kỳ dài nhất của Morgan +4.

 Sau đó, hãng xe Morgan tạm dừng lắp ráp khoảng 16 năm, đến năm 1985 mới sản xuất lại dòng Plus 4 và năm 2000 ngưng dây chuyền, 5 năm sau, hãng mở lại và sản xuất đến 2020 thì chính thức khai tử cái tên Morgan Plus 4 để thay thế bằng Morgan Plus Four.

 Nếu bạn thấy quen, Four dịch ra cũng là 4, kiểu như, Morgan muốn giữ lại tên gọi quen thuộc trên thế hệ mới đã được áp dụng nhiều công nghệ hiện đại hơn so với bản cũ. Morgan Plus Four được dự kiến sẽ giới thiệu tại Triển lãm Ô tô Geneva vào tháng 3 năm 2020 nhưng sự xuất hiện của nó đã bị hủy bỏ do đại dịch COVID-19 và thay thế bằng buổi ra mắt trực tuyến vào ngày 3 tháng 3 năm 2020.

 Việc kết hợp khung và thân xe bằng gỗ tần bì và nhôm trên Morgan Plus Four đã giúp xe tăng độ cứng xoắn, cảm giác lái hay an toàn cũng được cải thiện mạnh mẽ. Như vậy, sau 110 năm, Morgan đã loại bỏ hẳn việc sử dụng 100% thân xe gỗ trên các xe thể thao của mình.

Thiết kế đặc biệt, khung xe bằng gỗ tần bì nhưng Morgan Plus Four có thể không phù hợp với số đông muốn chơi xe thể thao tại Việt Nam với giá bán trên 6 tỷ đồng nhưng lại có nội thất nghèo nàn và động cơ quá yếu so với giá thành chủ nhân phải chi ra.

 Thiết kế đặc biệt, khung xe bằng gỗ tần bì nhưng Morgan Plus Four có thể không phù hợp với số đông muốn chơi xe thể thao tại Việt Nam với giá bán trên 6 tỷ đồng nhưng lại có nội thất nghèo nàn và động cơ quá yếu so với giá thành chủ nhân phải chi ra.

 Plus Four có thiết kế không lẫn vào đâu được so với lịch sử của hãng xe Morgan, đầu xe dài, vuốt cong rất đẹp mắt đi kèm là đèn pha, đèn sương mù và xi nhan đặt đối xứng đằng trước.

 Plus Four có thiết kế không lẫn vào đâu được so với lịch sử của hãng xe Morgan, đầu xe dài, vuốt cong rất đẹp mắt đi kèm là đèn pha, đèn sương mù và xi nhan đặt đối xứng đằng trước.

Từ vòm bánh xe trước nối ra sau là thiết kế đặc trưng của các mẫu xe cách đây 50 năm về trước.

 Từ vòm bánh xe trước nối ra sau là thiết kế đặc trưng của các mẫu xe cách đây 50 năm về trước.

Khá thú vị nhất chính là mui mềm trên xe Morgan Plus Four sẽ không chạy bằng điện qua cơ chế nút bấm và chạy bằng cơm, người lái sẽ đóng hoặc xếp mui lại bằng tay.

 Khá thú vị nhất chính là mui mềm trên xe Morgan Plus Four sẽ không chạy bằng điện qua cơ chế nút bấm và chạy bằng cơm, người lái sẽ đóng hoặc xếp mui lại bằng tay.

Mui xe có thể sơn trùng màu ngoại thất như một chiếc xe Morgan Plus Four từng xuất hiện trong garage xe của đại gia mua bán xe ô tô cũ có màu xanh lá đậm và mui trùng màu.

 Mui xe có thể sơn trùng màu ngoại thất như một chiếc xe Morgan Plus Four từng xuất hiện trong garage xe của đại gia mua bán xe ô tô cũ có màu xanh lá đậm và mui trùng màu.

 Morgan cũng đã cải tiến cho nội thất xe Plus Four bót nghèo nàn hơn khi trang bị cổng sạc USB và kết nối cả Bluetooth để chủ xe có thể thưởng thức các bài nhạc yêu thích, cần số của BMW hiện đại và các thứ còn lại đều cổ điển đến khó tinh.

 Morgan cũng đã cải tiến cho nội thất xe Plus Four bót nghèo nàn hơn khi trang bị cổng sạc USB và kết nối cả Bluetooth để chủ xe có thể thưởng thức các bài nhạc yêu thích, cần số của BMW hiện đại và các thứ còn lại đều cổ điển đến khó tinh.

 Nằm bên dưới nắp capo kiểu cửa cánh chim trên xe Morgan Plus Four là khối động cơ 4 xi-lanh, dung tích 2.0 lít, tăng áp của BMW. Tùy theo việc xe trang bị hộp số sàn hay số tự động mà sẽ cho ra các thông số khác nhau, nếu ai đó thích hoạt động cơ tay, hộp số sàn 6 cấp là lựa chọn và lúc này, trái tim của xe chỉ sản sinh công suất tối đa 255 mã lực và mô-men xoắc cực đại 350 Nm. Còn nếu chọn hộp số tự động 8 cấp, mô-men xoắn của xe tăng thêm 50 Nm.

 Nằm bên dưới nắp capo kiểu cửa cánh chim trên xe Morgan Plus Four là khối động cơ 4 xi-lanh, dung tích 2.0 lít, tăng áp của BMW. Tùy theo việc xe trang bị hộp số sàn hay số tự động mà sẽ cho ra các thông số khác nhau, nếu ai đó thích hoạt động cơ tay, hộp số sàn 6 cấp là lựa chọn và lúc này, trái tim của xe chỉ sản sinh công suất tối đa 255 mã lực và mô-men xoắc cực đại 350 Nm. Còn nếu chọn hộp số tự động 8 cấp, mô-men xoắn của xe tăng thêm 50 Nm.

Nếu như đối tượng khách hàng mà Morgan hướng đến cho xe Plus 4 từ 40 đến 60 tuổi thì với Morgan Plus Four, số tuổi hạ còn 30, đủ để hãng mở rộng hàng trăm và có thể là hàng nghìn đơn hàng cho mỗi năm, ở độ tuổi này, nhiều người có dám chi hơn 1,8 tỷ đồng để trải nghiệm một chiếc xe thể thao mui trần, có động cơ khá hiền lành so với các đối thủ trong cùng phân khúc giá như Porsche 718 Boxster là một dấu hỏi lớn.

Nếu như đối tượng khách hàng mà Morgan hướng đến cho xe Plus 4 từ 40 đến 60 tuổi thì với Morgan Plus Four, số tuổi hạ còn 30, đủ để hãng mở rộng hàng trăm và có thể là hàng nghìn đơn hàng cho mỗi năm, ở độ tuổi này, nhiều người có dám chi hơn 1,8 tỷ đồng để trải nghiệm một chiếc xe thể thao mui trần, có động cơ khá hiền lành so với các đối thủ trong cùng phân khúc giá như Porsche 718 Boxster là một dấu hỏi lớn.

Còn tại Việt Nam, xe có giá bán trên 6 tỷ đồng, mức giá này quá khó khăn để tiếp cận khách hàng, trong khi đó, Porsche 718 Boxster lại chỉ từ 3,72 tỷ đồng phân phối chính hãng.

Còn tại Việt Nam, xe có giá bán trên 6 tỷ đồng, mức giá này quá khó khăn để tiếp cận khách hàng, trong khi đó, Porsche 718 Boxster lại chỉ từ 3,72 tỷ đồng phân phối chính hãng.

Đánh giá: