Trải nghiệm nhanh Brabus G400 không tốn giọt xăng nào, "súng" cũng đã được thông nòng
08:14 - 30/10/2022
- Có gì hay trên ‘‘xe đua đường phố’’ Subaru WRX 2022 phiên bản Wagon đắt nhất, giá từ 2,08 tỷ đồng?03/11/2022
- So sánh nhanh Subaru WRX - Honda Civic Type R: Công nghệ ngập tràn, số sàn thể hiện chất chơi31/10/2022
- VMS 2022: Top 4 mẫu xe mới ra mắt và sẽ bán chính hãng luôn tại Việt Nam29/10/2022
Triển lãm Vietnam Motor Show 2022 sẽ chính thức kết thúc vào tối mau sau 5 ngày tổ chức, đây cũng là kỳ triển lãm ô tô Việt Nam hiếm hoi kéo dài đến vậy. Đó cũng là 1 phần mà ban tổ chức muốn đền bù cho việc 2 năm tạm hoãn vì dịch Covid-19 cho VMS.
Trong số 140 mẫu xe có mặt ở 14 gian hàng tham dự triển lãm xe VMS 2022 lần này, không quá lời nếu cho rằng chiếc xe SUV hạng sang Brabus G400 là nàng hậu rất đặc biệt. Lý do bởi đây là xe duy nhất có vô lăng nằm bên phải, nên chắc chắn nhập về nước theo diện tạm nhập tái xuất, thứ 2, cũng vì xe sử dụng động cơ dầu, không tốn giọt xăng nào và tiếp đến là việc đây là 1 trong 3 đại diện của Brabus ở lần đầu dự triển lãm Vietnam Motor Show 2022.
Động cơ xe Brabus G400
Chiếc SUV hạng sang Brabus G400 được mang đến triển lãm VMS 2022 là phiên bản độ từ Mercedes-Benz G400d, mẫu xe nổi tiếng khi sử dụng động cơ dầu diesel 6 xy-lanh, dung tích 3.0 lít, tăng áp, sản sinh công suất tối đa 330 mã lực và mô-men xoắn 700 Nm.
Mẫu SUV này được trang bị hộp số tự động 9 cấp và hệ dẫn động 4 bánh có khả năng tăng tốc từ vị trí xuất phát lên 100 km/h chỉ trong thời gian 6,4 giây trước khi đạt tốc độ tối đa 210 km/h. Đây là các thông số của một chiếc xe Mercedes-Benz G400d còn ở bản độ Brabus G400 nó đã được nâng cấp sức mạnh.
Trải nghiệm nhanh Brabus G400 không tốn giọt xăng nào, "súng" cũng đã được thông nòng
Khi qua những đôi bàn tay tài hoa của các kỹ sư Brabus, chiếc xe Brabus G400 này đã được bơm thêm bộ hiệu suất PowerXtra D40 do chính hãng độ đến từ thành phố Bottrop, vùng công nghiệp Ruhr nổi tiếng bao gồm một mô-đun điều khiển phụ được điều khiển bằng bộ xử lý cho bộ điều khiển động cơ, bộ điều khiển plug-and-play được điều chỉnh cho phù hợp với thiết bị điện tử sản xuất. Xe có ống xả độ.
Những điều này đã giúp cho công suất tối đa của xe SUV hạng sang bản độ Brabus G400 được tăng thêm 40 mã lực, lên 370 con ngựa và đồng thời, mô-men xoắn cực đại từ 700 Nm tăng lên 750 Nm. Giờ đây, Brabus G400 có thể rút ngắn thời gian tăng tốc từ 0-100 km/h chỉ còn 6,2 giây nhưng tốc độ tối đa vẫn là 210 km/h.
Thiết kế ngoại thất xe Brabus G400
Ở hình thức diện mạo, hãng độ xe Đức cũng mang đến luồng gió mới cho Brabus G400 khi áp dụng cho xe gói độ Widestar đặc trưng mà Brabus phát triển cho dòng G-Class của Mercedes-Benz. Điểm nhấn của bản độ này chính là việc các bộ phận được thay thế bằng chất liệu sợi carbon cao cấp để làm điểm nhấn nổi bật hơn cho không chỉ ngoại thất mà còn bên trong khoang lái.
Điều đầu tiên đập vào mắt người xem ở bản độ Brabus G400 Widestar chính là nắp capo bằng carbon với 2 lỗ lấy gió khổng lồ rất ấn tượng. Tiếp đến là xe có cản mới, lưới tản nhiệt thể thao nhưng rõ ràng, các chi tiết bằng carbon áp dụng trên bản G400 khiêm tốn hơn Brabus G800 Widestar.
Tiếp đến là logo chữ B, ký hiệu của hãng xe Brabus ở lưới tản nhiệt. Nhìn lên cao 1 chút, trên mui xe sẽ có hệ thống đèn LED phía trên nóc để tăng khả năng chiếu sang và chi tiết ốp xung quanh là carbon.
Vòng ra bên hông xe, phía sau bánh trước và phía trước của bánh xe sau trên Brabus G400 Widestar đều được đính thêm 2 hốc gió lớn, đặc trưng của gói độ Widestar. Ngoài ra là la-zăng đa chấu kép mới được sơn trong màu đen huyền bí, khá ăn nhập với ngoại thất xe.
Vòm bánh xe được mở rộng thêm 10 cm của thân xe tạo điểm nhấn thị giác mới với các đặc điểm được định vị cẩn thận. Đèn LED tích hợp trên chắn bùn của xe phía trước và phía sau sẽ tự chiếu sángkhi kéo tay nắm cửa hoặc mở khóa cửa. Điều này cũng kích hoạt đèn chiếu sáng trong logo Brabus được tích hợp vào phần chắn bùn phía sau.
Carbon lại 1 lần nữa được nhìn thấy trên chiếc xe độ Brabus G400 Widestar được trưng bày tại triển lãm VMS 2022 và lần này là bánh xe dự phòng phía sau. Kiểu trang trí này đã giúp các xe G-Class độ của Brabus thêm phần cá tính và thẩm mỹ. Cánh gió sau Brabus G400 được làm từ sợi carbon cao cấp giúp tạo lực ép xuống mặt đường nhiều hơn cũng như nâng cao hiệu suất nhờ cải tiến khí động học.
Nội thất xe Brabus G400
Các tay nắm cửa của xe Brabus G400 Widestar không được ốp carbon như đàn anh G800 trưng bày kế bên nhưng khoang lái của xe này đúng chất đã được Brabus nhúng tay vào. Ghế ngồi được bọc chất liệu da mới, cao cấp và đắt tiền so với xe nguyên bản.
Gói cơ bản trên xe Brabus G400 Widestar bao gồm 2 ghế trước có tựa đầu, băng ghế sau có tựa đầu và 4 tấm cửa trung tâm. Da, viền và đường khâu có sẵn với màu sắc ưa thích của bạn, các phần bên trong của ghế có lớp chần tinh xảo. Thiết kế khác với thông số kỹ thuật tiêu chuẩn. Tựa đầu và mặt lưng ghế đều có khắc dòng chữ Brabus hoặc ký hiệu B.
Chiếc xe SUV hạng sang Brabus G400 Widestar trong bài viết này thuộc bản 5 chỗ ngồi với ghế giữa có thể được gập lại làm bệ tỳ tay. Sau cùng là tấm huy hiệu Brabus trên bậc cửa.
Bài viết mới nhất
-
Thật vui vì Aston Martin Valhalla mà "Qua" Vũ đang chờ bàn giao đã có lịch sản xuất, giá về Việt Nam gần 100 tỷ đồng
14 giờ trước
-
Đây là chủ sở hữu Porsche 911 S/T hài hước nhất: Bậc cửa khắc "cuộc sống, cười, yêu và mẹ của bạn”
18 giờ trước
-
10 ô tô bán kém nhất Việt Nam trong tháng 11/2024: Toyota Camry bất ngờ góp mặt
22 giờ trước