menu

Hyundai Tucson bị chủ xe tố tự động phanh lại dù không có chướng ngại vật phía trước

21:56 - 12/03/2021

Trong gần 2 năm, chiếc Hyundai Tucson đã tự động phanh lại 4 lần dù không có chướng ngại vật phía trước khiến chủ xe sang chấn tâm lý.

Erica Mesa (25 tuổi, trú tại khu phố Unionville, thành phố Markham, tỉnh Ontario, Canada) đã đòi hãng Hyundai hoàn tiền sau khi chiếc Tucson mới mua gần 2 năm của cô tự phanh một cách ngẫu nhiên. Được biết, sự việc này xảy ra vài lần khiến cô sang chấn tâm lý.

Cô Mesa và chiếc Hyundai Tucson của mình

Cô Mesa và chiếc Hyundai Tucson của mình

Mesa cho biết, cô đã chi số tiền 47.000 CAD (khoảng 865,5 triệu đồng) để mua một chiếc Hyundai Tucson mới vào hồi tháng 6/2019. Ban đầu, cô Mesa không gặp vấn đề gì với chiếc SUV cỡ C này. Rắc rối chỉ xảy ra sau khi cô gái trẻ mua xe được 3 tháng.

Khi đó, cô Mesa đang lái xe lên núi Blue Mountain ở thị trấn Collingwood của tỉnh Ontario, chở theo 4 người khác. Bất ngờ, đèn cảnh báo nguy cơ va chạm trực diện trên bảng táp-lô của chiếc Hyundai Tucson bật lên. Vài giây sau đó, chiếc SUV đã tự động phanh lại và dừng đột ngột.

Dù sợ hãi nhưng Mesa vẫn tiếp tục hành trình của mình. Vài ngày sau, cô gái này mới mang chiếc ô tô của mình đến đại lý Hyundai để kiểm tra. Tại đây, kỹ thuật viên của đại lý nói với cô rằng nguyên nhân có thể là do có thứ gì đã tạm thời chặn cảm biến an toàn được dùng để tránh va chạm trên xe.

Kỹ thuật viên cũng trấn an Mesa rằng chuyện này sẽ không xảy ra lần nữa và cô có thể tiếp tục sử dụng xe. Tuy nhiên, tính đến nay, chiếc Hyundai Tucson của cô Mesa đã 4 lần tự động phanh lại dù không có chướng ngại vật phía trước.

Chiếc Hyundai Tucson của cô Mesa đã 4 lần tự động phanh lại dù không có chướng ngại vật phía trước

Chiếc Hyundai Tucson của cô Mesa đã 4 lần tự động phanh lại dù không có chướng ngại vật phía trước

Lần thứ 2 chiếc Hyundai Tucson tự động phanh lại là khi Mesa đang ở Ottawa và lái xe với tốc độ thấp. Cũng như lần trước, đèn cảnh báo bật lên và xe tự động phanh lại. Mesa đã khởi động lại xe và lái tới nhà của một người họ hàng với hi vọng chiếc Hyundai Tucson sẽ không bị trục trặc khi cô quay trở về Toronto vào ngày hôm sau. Tuy nhiên, trên đường về, chuyện tương tự lại xảy ra.

"Tôi không biết phải làm gì", Mesa nói với phóng viên trang CTV News Toronto. "Đèn nhấp nháy và chiếc xe tự kích hoạt phanh".

Vào thời điểm đó, Mesa quyết định không lái chiếc xe nữa nên gọi xe cứu hộ đến và đưa chiếc Tucson về đại lý Hyundai. "Hãng Hyundai nói rằng sẽ thay công tắc an toàn", Mesa cho biết. "Họ nói rằng bộ phận đó bị ẩm và bằng cách nào đó đã khiến máy tính của xe tưởng rằng có phương tiện chạy phía trước tôi".

Khi giao xe lại cho cô Mesa, kỹ thuật viên của hãng Hyundai khẳng định rằng vấn đề "sẽ không lặp lại nữa". Mọi chuyện tưởng chừng như đã ổn cho đến hơn 1 năm sau, vào hồi tháng 2/2021 vừa qua, chiếc Hyundai Tucson của cô Mesa lại bật đèn cảnh báo rồi tự phanh lại khi đang chạy ở vận tốc 120 km/h trên cao tốc 407.

"Chiếc xe dừng lại từ vận tốc 120 km/h trong vài giây. Tôi thực sự nghĩ rằng mình sắp chết", cô Mesa nói. "Người chạy phía sau đã suýt chút nữa tông trúng tôi".

Chiếc Tucson lại được đưa đến đại lý Hyundai và một lần nữa được thay thế công tắc an toàn. Tương tự lần trước, kỹ thuật viên của hãng Hyundai lại nói với cô Mesa là có thể lái chiếc Tucson mà không cần lo lắng về an toàn.

Trao đổi với phóng viên trang CTV News Toronto, hãng Hyundai khẳng định chiếc Tucson của cô Mesa đã được sửa chữa và "thử cẩn thận". "Biên bản của chúng tôi cho thấy kỹ thuật viên đã phát hiện một công tắc an toàn bị hỏng và đã được thay thế theo điều kiện bảo hành, khách hàng không phải tốn đồng nào", phát ngôn viên của Hyundai Canada nói. "Chiếc xe sau đó đã được chạy thử cẩn thận trên đường phố và chúng tôi không phát hiện ra lỗi lầm gì".

Sau những sự việc này, cô Mesa sang chấn tâm lý đến mức không còn muốn lái chiếc Tucson của mình nữa. Cô không tin rằng việc sửa công tắc an toàn lần thứ 2 sẽ giải quyết được vấn đề và không đáng để cô mạo hiểm mạng sống của mình. Do đó, Mesa muốn Hyundai Canada hoàn tiền mua xe cho mình và cho rằng hãng xe Hàn Quốc không giải quyết nghiêm túc vấn đề của cô. Tuy nhiên, Hyundai Canada chỉ đồng ý để cô Mesa đổi xe cũ lấy xe mới, trả thêm 21.000 CAD (386 triệu đồng), thay vì hoàn tiền.

Cô Mesa muốn hãng Hyundai hoàn tiền cho mình nhưng thương hiệu Hàn Quốc không đồng ý

Cô Mesa muốn hãng Hyundai hoàn tiền cho mình nhưng thương hiệu Hàn Quốc không đồng ý

"Tôi không muốn chết vì lái chiếc xe này", cô Mesa vừa khóc vừa nói. "Ai lại đi khóc vì một chiếc xe chứ? Nhưng chuyện này đã xảy ra với tôi những 4 lần và không ai hiểu cho tôi. Nó khiến tôi bị sang chấn tâm lý".

Lan Quyên

Đánh giá: