menu

Hennessey giới thiệu Legend Edition Mustang GT - "Quái vật cơ bắp" độ mạnh 808 mã lực

23:51 - 09/07/2021

Không rõ chi phí cụ thể cho mỗi chiếc Legend Edition Mustang GT là bao nhiêu, nhưng ta có thể chắc là bằng cả một gia tài.

John Hennessey và đội ngũ “pháp sư độ xe” ở Hennessey Performance Engineering dường như không bao giờ cho phép mình nghỉ ngơi. Khi không chế tạo những chiếc xe của riêng mình như Venom, lắp động cơ Hellcat mạnh 1.000 mã lực vào SUV và bán tải cỡ lớn, công ty đến từ Texas này lại quay sang độ xe cơ bắp Mustang. Sản phẩm mới nhất của họ là một chiếc Ford Mustang độ với vẻ ngoài lấy cảm hừng từ những chiếc GT40 từng chiến thắng giải Le Mans.

Video Hennessey giới thiệu Legend Edition Mustang GT mạnh 808 mã lực

Nó cơ bản là phiên bản làm mới của Hennessey Heritage Edition 2018, nhưng với màu sơn đen sọc trắng giống như Ford GT. Đương nhiên, nó có công suất mạnh hơn chiếc xe đua năm xưa nhiều. Hennessey bổ sung một bộ siêu nạp 3.0 với bộ giải nhiệt khí sang nước, máy bơm và kim phun nhiên liệu nâng cấp, ống hút gió lưu lượng cao, điểm nhất bằng sợi carbon, ống xả kiểu catback, bộ lốp Michelin Cup 2, hệ thống treo hạ thấp và phanh Brembo.

Legend Edition Mustang GT có màu sơn đẹp sọc trắng trông rất dữ dằn

Legend Edition Mustang GT có màu sơn đẹp sọc trắng trông rất dữ dằn

Những trang bị độ mới này khiến chiếc xe cơ bắp giờ đây đạt công suất 808 mã lực tại tua máy 7.200 vòng/phút và 918 Nm mô-men xoắn cực đại tại tua máy 4.500 vòng/phút. Các con số này cho phép xe gia tốc từ 0-96 km/h trong 3,3 giây, chạy hết ¼ dặm (402 mét) trong khoảng 10,7 giây và tốc độ tối đa hơn 320 km/h như siêu xe. Trong video trên, ta có thể nghe thấy âm thanh tuyệt vời từ chiếc xe cơ bắp độ độc đáo.

Nó sẽ là một quái vật tốc độ trên đường phố lẫn đường đua

Nó sẽ là một quái vật tốc độ trên đường phố lẫn đường đua

Chữ số 2 ở bên sườn là chi tiết gợi nhớ đến chiến thắng Le Mans năm 1966 với Kiwis Bruce McLaren và Chris Amon chia sẻ tay lái. Chiếc xe đua năm xưa cũng có màu đen, nhưng được trang bị động cơ hút khí tự nhiên V8 dung tích 7.0 lít thay vì động cơ siêu nạp Coyote dung tích 5.0 lít. Đó là chiến thắng đi vào lịch sử, sau này được đi vào sách, phim tài liệu, và cả phim điện ảnh.

Động cơ siêu nạp Coyote dung tích 5.0 lít của xe tạo ra công suất 808 mã lực và 918 Nm mô-men xoắn cực đại

Động cơ siêu nạp Coyote dung tích 5.0 lít của xe tạo ra công suất 808 mã lực và 918 Nm mô-men xoắn cực đại

Chiếc Legend Edition Mustang GT ở đây chắc sẽ không tham gia thi đấu ở Le Mans, nhưng nó chắc chắn sẽ khiến nhiều người chú ý tại một đường đua địa phương nào đó. Hennessey có kế hoạch chỉ chế tạo 50 chiếc, mỗi chiếc có thẻ đánh số riêng, và tất cả xe mới đều sẽ được chạy thử nghiệm hơn 320 km đầu.

Đánh giá:

Duy Thành

Phụ trách: Tin tức, Khám phá

Duy Thành không phải là người thích viết lách, nhưng cơ duyên lại đẩy đến nghề này. Viết bài kiếm sống kể từ năm 2012 với chuyên môn về ngoại ngữ, anh ta thường viết bài có yếu tố khám phá những gì độc lạ, và mang tính văn hóa trên thế giới. Đối với lĩnh vực ô tô, Duy Thành đóng góp những bài viết về xe độ, văn hóa chơi xe, top xe theo chủ đề.

BÀi viết mới nhất

10 mẫu xe tốt nhất và tệ nhất đối với tài xế cao và thấp

10 mẫu xe tốt nhất và tệ nhất đối với tài xế cao và thấp

Khám phá3 giờ trước

Tìm kiếm một chiếc xe phù hợp với chiều cao thân thể của bản thân là một yếu tố không kém phần quan trọng đối với người mua xe mới.

Antarctic Snow Cruiser 1939 - Chiếc RV khổng lồ được thiết kế để khám phá Nam Cực

Antarctic Snow Cruiser 1939 - Chiếc RV khổng lồ được thiết kế để khám phá Nam Cực

Khám phá4 giờ trước

Ra đời cách đây hơn 80 năm để phục vụ sứ mệnh khám phá Nam Cực, Antarctic Snow Cruiser là một phương tiện rất độc đáo mà nay không ai biết đang ở đâu.

Husqvarna Svartpilen 401 - Xế tân cổ điển hoàn toàn mới đã đặt chân đến Việt Nam

Husqvarna Svartpilen 401 - Xế tân cổ điển hoàn toàn mới đã đặt chân đến Việt Nam

Tin xe máy5 giờ trước

Mẫu xe tân cổ điển mang phong cách độc lạ Husqvarna Svartpilen 401 đầu tiên đặt chân đến Việt Nam, hứa hẹn một ngày ra mắt chính thức không còn xa.