menu

Ferrari SF90 Stradale đầu tiên đến "con rồng" của Đông Nam Á, số lượng giao xe có thể hơn 10 chiếc trong năm 2021

21:09 - 03/02/2021

Chiếc siêu xe Ferrari SF90 Stradale đầu tiên đến nước Singapore vào tháng 11 năm 2020. Xe mang ngoại thất màu đỏ và hiện các đại gia ở đây cũng đã có chiếc thứ 2. Dự kiến sẽ có hơn 10 chiếc Ferrari SF90 Stradale được giao đến Singapore theo diện chính hãng trong năm 2021 này.

Thông tin về việc hai chiếc siêu xe Ferrari SF90 Stradale về dải đất hình chữ S đã khiến giới mê xe trong nước không khỏi vui mừng. Hiện ngoài Việt Nam ra, một đất nước khác ở Đông Nam Á cũng đã sở hữu siêu xe Ferrari SF90 Stradale chính là Singapore.

Được biết, chiếc siêu xe Ferrari SF90 Stradale đầu tiên đến Singapore vào tháng 9 năm 2019, tức chỉ sau khoảng 4 tháng mẫu siêu xe hybrid 1.000 mã lực của hãng Ferrari được trình làng. Singapore cũng chính là đất nước châu Á đầu tiên được giới thiệu siêu xe Ferrari SF90 Stradale, vượt qua cả những "ông lớn" như Trung Quốc, Nhật Bản hay Hàn Quốc... Chiếc siêu xe Ferrari SF90 Stradale đầu tiên đến Singapore vào năm 2019 tất nhiên chỉ là xe trưng bày, được tái xuất ngay sau đó.

Giới nhà giàu Singapore là nơi ra mắt siêu phẩm hybrid Ferrari SF90 Stradale đầu tiên ở châu Á

Giới nhà giàu Singapore là nơi ra mắt siêu phẩm hybrid Ferrari SF90 Stradale đầu tiên ở châu Á

Chỉ hơn 1 năm ra mắt siêu xe Ferrari SF90 Stradale, các đại gia Singapore đã có chiếc xe đầu tiên

Chỉ hơn 1 năm ra mắt siêu xe Ferrari SF90 Stradale, các đại gia Singapore đã có chiếc xe đầu tiên

Tuy nhiên, các đại gia Singapore cũng không phải chờ đợi lâu khi trong lô hàng Ferrari SF90 Stradale đầu tiên xuất xưởng trên thế giới đã có chiếc dành cho các đại gia nước này. Theo như các bạn trẻ mê xe của đảo quốc sư tử cho biết, hiện đất nước họ có 2 chiếc siêu xe Ferrari SF90 Stradale, một mang màu đỏ và xe còn lại mang màu bạc nhưng chỉ có chiếc Ferrari SF90 Stradale màu đỏ bị chụp ảnh khi được vận chuyển về đại lý siêu xe Ferrari Singapore nằm trên đại lộ Leng Kee Rd.

Hình ảnh cũng như thông tin đăng tải ảnh do Sm4rtguy chia sẻ cho thấy, chiếc siêu xe Ferrari SF90 Stradale màu đỏ này được một trang siêu xe úp lên mạng xã hội là vào ngày 17 tháng 11 năm 2020. Nhưng khá bất ngờ là những hình ảnh này chỉ được chưa tới 20 like. Có vẻ như các bạn trẻ mê xe ở Singapore thấy sự xuất hiện của Ferrari SF90 Stradale tại đất nước mình khá bình thường. Lý do có thể đến từ việc Singapore có quá nhiều siêu xe Ferrari giới hạn chẳng hạn như Enzo, LaFerrari Coupe hay LaFerrari Aperta, vì thế mọi người nghĩ sớm hay muộn dòng siêu xe Ferrari SF90 Stradale cũng sẽ về nước.

Một số nguồn tin cho rằng, dự kiến sẽ có hơn 10 chiếc Ferrari SF90 Stradale được giao đến Singapore theo diện chính hãng trong năm 2021 này. Ferrari SF90 Stradale không được giới hạn sản xuất như Enzo, LaFerrari nên các đại gia Singapore có thể thoải mái mua Ferrari SF90 Stradale thay vì phải chờ được xét duyệt suất mua đặc biệt như cách hãng siêu xe Ý đã làm với LaFerrari Aperta.

Siêu xe Ferrari SF90 Stradale đầu tiên đến Singapore có trang bị khá hiền so với xe tại Việt Nam, điểm nhấn là nóc xe sơn đen

Siêu xe Ferrari SF90 Stradale đầu tiên đến Singapore có trang bị khá hiền so với xe tại Việt Nam, điểm nhấn là nóc xe sơn đen

Chiếc Ferrari SF90 Stradale có trang bị mâm 2 tông màu nổi bật hơn la-zăng của xe ở Singapore, ngoài ra là tuỳ chọn cánh gió carbon cũng như phuộc nằm trong gói Assetto Fiorano

Chiếc Ferrari SF90 Stradale có trang bị mâm 2 tông màu nổi bật hơn la-zăng của xe ở Singapore, ngoài ra là tuỳ chọn cánh gió carbon cũng như phuộc nằm trong gói Assetto Fiorano. Ảnh: Công Khanh

Còn chiếc Ferrari SF90 Stradale đầu tiên về nước lại sở hữu tuỳ chọn la-zăng đỉnh nhất bằng carbon

Còn chiếc Ferrari SF90 Stradale đầu tiên về nước lại sở hữu tuỳ chọn la-zăng đỉnh nhất bằng carbon. Ảnh: Công Khanh

Giống như Việt Nam, Singapore cũng là đất nước có thuế siêu xe cao nhất thế giới, tuy nhiên, giá xe Ferrari SF90 Stradale khi đến đảo quốc sư tử được cho trên 1,5 triệu SGD, tương đương 25,2 tỷ đồng, tức gấp 2 lần giá xe xuất xưởng thay vì gấp 3 như thông lệ. Nguyên nhân có thể đến từ việc Ferrari SF90 Stradale có hệ truyền động hybrid nên mức thuế tốt hơn so với các xe Ferrari sử dụng động cơ xăng hoàn toàn.

Giá xe Ferrari SF90 Stradale ở Singapore chưa bao gồm chi phí mua giấy phép sử dụng xe COE. Lúc ra mắt siêu xe Ferrari SF90 Stradale, đại diện hãng Ferrari cho biết thời gian giao hàng dự kiến cho các đại gia nước này là vào năm 2021 nhưng chiếc siêu xe Ferrari SF90 Stradale đầu tiên đến đây là vào tháng 11 năm 2020.

Ferrari SF90 Stradale đến Singapore vào năm 2020 thuộc sở hữu của đại gia nước này nên có tay lái nghịch, khác hoàn toàn so với xe trưng bày vào năm 2019. So sánh với 2 chiếc siêu xe Ferrari SF90 Stradale đầu tiên ở Việt Nam, ngựa chồm của đại gia Singapore thiếu option nhiều hơn.

Thông tin đăng tải ảnh cho thấy siêu xe Ferrari SF90 Stradale đầu tiên đến Singapore vào tháng 11 năm 2020, nhanh hơn so với thời gian giao hàng của đại lý Ferrari công bố là 2021

Thông tin đăng tải ảnh cho thấy siêu xe Ferrari SF90 Stradale đầu tiên đến Singapore vào tháng 11 năm 2020, nhanh hơn so với thời gian giao hàng của đại lý Ferrari công bố là 2021

Siêu xe Ferrari SF90 Stradale là cột mốc để hãng siêu xe Ý kỷ niệm 90 năm thành lập đội đua Công thức 1 Scuderia Ferrari. Chưa hết, năm 2019 cũng tròn 10 năm đại lý siêu xe Ferrari đầu tiên ở Singapore được mở. Đây có thể là lý do chính cho việc hãng siêu xe Ý đã chọn Singapore làm nơi ra mắt Ferrari SF90 Stradale ở châu Á.

Ferrari SF90 Stradale được trang bị động cơ xăng V8, tăng áp, dung tích 4.0 lít, sản sinh công suất tối đa 769 mã lực và mô-men xoắn cực đại 800 Nm. Động cơ này kết hợp với hệ thống hybrid bao gồm 3 mô-tơ điện. Trong đó, 1 mô-tơ điện nằm kẹp giữa động cơ V8 và hộp số tự động ly hợp kép 8 cấp mới. 2 mô-tơ điện còn lại được đặt trên cầu trước của Ferrari SF90 Stradale.

Cung cấp năng lượng cho 3 mô-tơ điện có tổng công suất 217 mã lực này là cụm pin lithium-ion 7,9 kWh. Kết hợp 3 mô-tơ điện với động cơ xăng V8, siêu phẩm hybrid Ferrari SF90 Stradale có tổng công suất tối đa lên đến 1.000 mã lực. Ferrari SF90 Stradale chính là siêu xe plug-in hybrid đầu tiên trong lịch sử của hãng Ferrari.

Hiện Việt Nam là đất nước đầu tiên có hình ảnh đầy đủ của 2 chiếc Ferrari SF90 Stradale được đăng tải trên mạng

Hiện Việt Nam là đất nước đầu tiên có hình ảnh đầy đủ của 2 chiếc Ferrari SF90 Stradale được đăng tải trên mạng. Ảnh: Công Khanh

Sức mạnh của động cơ plug-in hybrid đã cho phép siêu phẩm Ferrari SF90 Stradale có thể tăng tốc từ vị trí xuất phát lên 100 km/h trong thời gian 2,5 giây, thêm 4,2 giây để tăng tốc lên 200 km/h trước khi đạt vận tốc tối đa 340 km/h. Ngoài ra, Ferrari SF90 Stradale có thể hoàn thành quãng đường 25 km chỉ bằng mô-tơ điện trên cầu trước.

Không chỉ có động cơ ấn tượng mà ngay đến thiết kế ngoại thất của Ferrari SF90 Stradale cũng khiến người đối diện bị "thôi miên" với cụm đèn pha LED Matrix, kính chắn gió uốn cong hơn, cột A thanh mảnh, thanh ba-bô-lê khí động học bên sườn và hốc hút gió nằm cao. Phía đuôi xe cá tính đi kèm 2 ống xả đặt cao và cụm đèn hậu gợi liên tưởng đến Chevrolet Camaro.

Bước vào bên trong khoang lái của Ferrari SF90 Stradale, người lái được chào đón bằng không gian nội thất mang phong cách tương lai. Lấy cảm hứng thiết kế từ khoang lái của máy bay, nội thất bên trong Ferrari SF90 Stradale đi kèm bảng đồng hồ kỹ thuật số 16 inch khổng lồ. Trong đó, đồng hồ đo vòng tua máy được đặt nằm giữa, hai bên là màn hình định vị và thông tin giải trí.

Nếu ra biển trắng, Việt Nam chính là đất nước có giá xe Ferrari SF90 Stradale cao nhất thế giới

Nếu ra biển trắng, Việt Nam chính là đất nước có giá xe Ferrari SF90 Stradale cao nhất thế giới. Ảnh: Công Khanh

Ngoài ra, Ferrari SF90 Stradale còn được trang bị nút cảm ứng mới để người lái dễ dàng chỉnh những tính năng hay dùng như điều hòa. Vô lăng của Ferrari SF90 Stradale tích hợp nút eManettino để người lái chọn 4 chế độ vận hành mới, bao gồm eDrive cho phép xe chạy yên lặng trong nội thành, Hybrid mặc định sẽ tối ưu hóa khả năng tiết kiệm xăng của động cơ.

Chế độ Performance sẽ giúp Ferrari SF90 Stradale ưu tiên sử dụng động cơ V8 và cuối cùng là Qualify cho phép xe chạy hết tốc độ, ưu tiên hiệu suất vận hành hơn là việc sạc pin. Ở chế độ Qualify còn giúp mô-tơ điện của Ferrari SF90 Stradale sản sinh công suất tối đa.

Tin Tin

Đánh giá: