menu

Dodge Charger Daytona sẽ có pin thể rắn vào năm 2026

09:16 - 26/10/2024

Nhưng trước hết, pin thể rắn sẽ được lắp đặt trong các nguyên mẫu Charger Daytona để kiểm tra hiệu suất thực tế của chúng.

Pin thể rắn hứa hẹn sẽ cách mạng hóa xe điện và Stellantis đã thông báo rằng chúng sẽ được lắp đặt trên Dodge Charger Daytona vào năm 2026. Tuy nhiên, trước khi bạn quá phấn khích, những mẫu xe này sẽ chỉ đơn giản là tạo thành một đội xe trình diễn.

Các nguyên mẫu sẽ có pin thể rắn Factorial với mật độ năng lượng vượt quá 390 Wh/kg. Các công ty không tiết lộ nhiều chi tiết khác, nhưng cho biết pin cung cấp "những lợi thế đáng kể" so với pin lithium-ion truyền thống. Những lợi thế này bao gồm "mật độ năng lượng cao hơn, trọng lượng giảm, hiệu suất được cải thiện và khả năng giảm thêm tổng chi phí cho xe theo thời gian".

Dodge Charger Daytona sẽ có pin thể rắn vào năm 2026

Đó là một sự kết hợp chiến thắng, vì vậy hai công ty đang thực hiện bước tiếp theo hướng tới thương mại hóa. Là một phần của nỗ lực này, các nguyên mẫu sẽ được sử dụng để xác thực công nghệ pin và đánh giá hiệu suất trong điều kiện lái xe thực tế.

Stellantis đã đầu tư 75 triệu đô la vào Factorial vào năm 2021 và Giám đốc Kỹ thuật và Công nghệ của công ty, Ned Curic, cho biết: “Bằng cách tích hợp giải pháp pin cải tiến của Factorial vào nền tảng STLA Large, chúng tôi đang xác thực tiềm năng của giải pháp này trong việc nâng cao dòng xe điện của mình, đảm bảo khách hàng được hưởng lợi từ hiệu suất được cải thiện, phạm vi lái xe dài hơn và thời gian sạc nhanh hơn trong những năm tới”.

Trong một tin tức khác, Stellantis đã tiết lộ một đường hầm gió công nghệ cao với công nghệ "mặt đất di chuyển" tại trung tâm nghiên cứu và phát triển của họ ở Auburn Hills, Michigan. Nhà sản xuất ô tô cho biết đường hầm nâng cấp sẽ cho phép họ "đo lường và giảm lực cản luồng không khí từ bánh xe và lốp xe, có thể chiếm tới 10% tổng lực cản khí động học trong thế giới thực".

Điều này hứa hẹn sẽ làm cho các xe điện trong tương lai trở nên khí động học hơn, giúp tăng phạm vi hoạt động của chúng hoặc cho phép sử dụng pin nhỏ hơn, rẻ hơn. Bên cạnh việc tập trung vào khí động học, còn có những cải tiến về công nghệ bao gồm khả năng tự động hóa. Như nhà sản xuất ô tô đã giải thích, "những thay đổi về chiều dài cơ sở và thử nghiệm đường đua, có thể mất tới hai giờ trong đường hầm gió thông thường, giờ đây có thể được thực hiện trong vài phút".

Với sự hiện diện tại Bắc Mỹ, không có gì ngạc nhiên khi biết đường hầm gió này tập trung vào những chiếc xe siêu lớn dựa trên nền tảng STLA Large và STLA Frame.

Đánh giá: