menu

DMG-1 - Hệ thống lái xe mô phỏng tân tiến nhất thế giới, cung cấp trải nghiệm thực tế kinh ngạc

20:06 - 16/07/2021

Các hệ thống lái xe mô phỏng tân tiến được coi là một giải pháp để giảm bớt chi phí phát triển và thử nghiệm xe truyền thống.

Dựa theo CEO công ty Dynisma, Ashley Warne, ngành công nghiệp ô tô đang chi khoảng 9,7 tỷ USD mỗi năm để chế tạo những xe nguyên mẫu, chạy trên 800.000 km trong quá trình phát triển và thử nghiệm. Những chi phí này có thể giảm đáng kể với hệ thống mô phỏng lái xe mới nhất của công ty, một cỗ máy có lẽ là tân tiến nhất trên thị trường ngày nay.

Video giới thiệu hệ thống máy mô phỏng lái xe DMG-1

Nhà sản xuất máy mô phỏng chuyển động Dynisma tuyên bố rằng thiết bị DMG-1 mới của họ cung cấp một hướng tiếp cận sáng tạo để thiết kế máy mô phỏng và xác định lại mô phỏng chuyển động, tốt hơn 50% so với bất kỳ đối thủ cạnh tranh nào khác. Sản phẩm này có hai phiên bản, DMG-1, và DMG-1C, với chữ “C” viết tắt cho “carbon”, qua đó cho biết đấy là phiên bản trọng lượng nhẹ hơn.

Cả hai cỗ máy mô phỏng đều được thiết kế phù hợp cho mọi loại ứng dụng trong phát triển motorsport và ô tô, nhằm mục tiêu giảm bớt nếu không muốn nói là loại bỏ hoàn toàn nhu cầu đối với các nguyên mẫu được chế tạo thủ công và nhiều lần thử nghiệm. Chúng có thể được tùy chỉnh để sử dụng bất kỳ loại khung gầm nào.

Máy mô phỏng DMG-1 cung cấp một trải nghiệm lái xe sống động và chân thực đáng kinh ngạc, nhờ băng thông chuyển động cao > 55Hz ở tất cả 6DOF (6 mức độ tự do). Đó là lý do tại sao người lái có thể trải nghiệm mọi thứ từ tiếng ồn trên đường, độ rung động cơ đến độ rung ABS, và hơn thế nữa. Một tính năng đáng lưu ý khác của DMG-1 là độ trễ cực thấp (3-4 ms), giúp cung cấp phản hồi chuyển động xe tức thời, khiến người lái có thể phản ứng nhanh hơn như thể đang lái một chiếc xe thật.

Dynisma đã sử dụng DMG-1 cho quá trình thiết kế và chế tạo của máy mô phỏng đặc chế riêng đầu tiên cho một đội đua Công thức 1. Theo Ashley Warne, mục đích của máy mô phỏng là giảm chi phí, tác động khí thải carbon, và thời gian cần thiết để thử nghiệm xe, trong khi mang đến cho các kỹ sư khả năng thực hiện tất cả các thí nghiệm và nghiên cứu của họ trong một môi trường ảo an toàn 100%.

Cả hai phiên bản DMG-1 và DMG-1C đều có thể được bán dưới dạng tiêu chuẩn hoặc được biến đổi và tùy chỉnh theo nhu cầu của khách hàng. Dynisma không cung cấp bất kỳ chi tiết nào về giá cả hoặc tính sẵn có của các sản phẩm vào lúc này. Tuy nhiên, các khách hàng quan tâm có thể liên lạc trực tiếp với công ty.

Đánh giá:

Duy Thành

Phụ trách: Tin tức, Khám phá

Chuyên làm các bài có tính chất sự việc độc, lạ, văn hóa trong thế giới xe.

BÀi viết mới nhất

Dạo một vòng quanh "nghĩa địa xe sang" ở Trung Quốc

Dạo một vòng quanh "nghĩa địa xe sang" ở Trung Quốc

Khám phá9 giờ trước

Tại nghĩa địa xe này, ta có thể tìm thấy không ít mẫu xe sang giá trị chịu cảnh bỏ hoang nhiều năm qua.

Đây là video huấn luyện cách tông xe khác đúng phương pháp của cảnh sát Mỹ

Đây là video huấn luyện cách tông xe khác đúng phương pháp của cảnh sát Mỹ

Khám phá9 giờ trước

Các kỹ thuật này vẫn được áp dụng bởi các xe cảnh sát chuyên dụng hiện đại.

Bán tải cổ điển Dodge W200 Power Wagon 1964 trông vạm vỡ, ấn tượng qua bàn tay dân phục chế

Bán tải cổ điển Dodge W200 Power Wagon 1964 trông vạm vỡ, ấn tượng qua bàn tay dân phục chế

Khám phá10 giờ trước

Nhìn vẻ ngoài, khó ai có thể đoán đây là một chiếc bán tải Dodge gần 70 năm tuổi.