menu

Đây là chiếc Mercedes-Benz W113 SL Pagoda cổ điển đẹp mê ly nhưng được chuyển thành chạy điện

05:39 - 08/05/2022

Thiết kế của những mẫu xe sang cổ điển thường có một vẻ đẹp vượt thời gian và chiếc Mercedes-Benz W113 SL Pagoda là một minh chứng.

Phục chế và cải tạo những chiếc xe cổ điển thành xe điện là một xu hướng không còn xa lạ trong vài năm gần đây. Everrati là một trong những công ty có chuyên môn làm chuyện này, và giờ đây, công ty Anh Quốc này đã hợp tác với các chuyên gia phục chế xe cổ Hilton & Moss để cùng chế tạo một chiếc Mercedes-Benz W113 SL Pagoda chạy điện, có lẽ là một trong những mẫu Mercedes SL-Class đẹp nhất trong lịch sử.

Phía trước của Mercedes-Benz W113 SL Pagoda chạy điện

Phía trước của Mercedes-Benz W113 SL Pagoda chạy điện

Hilton & Moss là những người có kinh nghiệm trong lĩnh vực này khi đã làm việc với các mẫu xe cổ điển của Mercedes-Benz trong hơn 40 năm. Everrati cho biết họ đã làm việc để "tôn trọng giữ gìn đặc điểm ban đầu và những chi tiết có tính biểu tượng của xe”. Do vậy, chiếc W113 này sẽ không có gì khác biệt, vẫn giữ nguyên phong cách và cung cấp hiệu suất tương đương xe gốc.

Phía bên của Mercedes-Benz W113 SL Pagoda chạy điện

Phía bên của Mercedes-Benz W113 SL Pagoda chạy điện

Đầu tiên, Hilton & Moss sẽ thực hiện phục chế từng chiếc W113 SL Pagoda từ đầu, và khách hàng cần cung cấp xe của họ. Những chiếc xe này sau đó được tháo gỡ chỉ còn khung gầm, và rồi chiếc xe được sửa chữa và làm mới bằng cách sử dụng các bộ phận nguyên bản có chất lượng cao nhất. Công ty phục chế nói rằng kết quả là một chiếc xe "được hoàn thiện hoàn hảo hơn so với ngày nó rời nhà máy lúc đầu”.

Mercedes-Benz W113 SL Pagoda chạy điện có cổng sạc phía sau

Mercedes-Benz W113 SL Pagoda chạy điện có cổng sạc phía sau

Hilton & Moss đã giành được nhiều giải thưởng Concours cho công việc phục chế của mình. Công ty cũng nói rằng 95% công việc đều được thực hiện tại chỗ, nhờ vào vô số cơ sở vật chất mà họ có tại cơ sở Bishop's Stortford.

Nội thất của Mercedes-Benz W113 SL Pagoda chạy điện

Nội thất của Mercedes-Benz W113 SL Pagoda chạy điện

Tất nhiên, cả Everrati và Hilton & Moss đều nói rằng những chiếc W113 SL Pagoda chạy điện mới này sẽ tương đương với những chiếc cũ. Theo trang web của Everatti, chiếc xe cổ chuyển đổi chạy điện sẽ sản sinh công suất 180 mã lực, có thể gia tốc từ 0 – 96 km/h trong 7 giây, và có phạm vi hoạt động ít nhất 256 km. Để so sánh, một chiếc 280 SL chạy bằng xăng chỉ có 168 mã lực và sẽ mất khoảng 8,8 giây để gia tốc từ 0 – 96 km/h, vì vậy mẫu xe chạy điện rõ ràng là nhanh hơn.

Ghế ngồi của Mercedes-Benz W113 SL Pagoda chạy điện

Ghế ngồi của Mercedes-Benz W113 SL Pagoda chạy điện

Nhìn lại những sản phẩm trước đây của Everrati cho thấy rằng không cố gắng cạnh tranh với những thương hiệu lớn như Tesla về phạm vi hoạt động hoặc công suất; thay vào đó, những chiếc xe của hãng chủ yếu là về sự kết hợp hài hòa giữa thiết kế cổ điển vượt thời gian và công nghệ điện khí hóa mới.

Theo Thanh Niên Việt
Đánh giá:

Duy Thành

Phụ trách: Tin tức, Khám phá

Duy Thành không phải là người thích viết lách, nhưng cơ duyên lại đẩy đến nghề này. Viết bài kiếm sống kể từ năm 2012 với chuyên môn về ngoại ngữ, anh ta thường viết bài có yếu tố khám phá những gì độc lạ, và mang tính văn hóa trên thế giới. Đối với lĩnh vực ô tô, Duy Thành đóng góp những bài viết về xe độ, văn hóa chơi xe, top xe theo chủ đề.

BÀi viết mới nhất

Bản sản xuất BMW XM lộ diện, kẻ khen người chê vì thiết kế quá "táo bạo"

Bản sản xuất BMW XM lộ diện, kẻ khen người chê vì thiết kế quá "táo bạo"

Tin xe3 giờ trước

Dù thiết kế thực tế của BMW XM bản thương mại đã bớt táo bạo hơn so với mẫu xe ý tưởng, tuy nhiên cộng đồng người yêu xe vẫn còn tranh cãi khá nhiều về ngoại ...

Sau 31/7/2022, buộc "xả" trạm BOT chưa thu phí điện tử không dừng

Sau 31/7/2022, buộc "xả" trạm BOT chưa thu phí điện tử không dừng

An toàn giao thông3 giờ trước

Phó Thủ tướng chỉ đạo: "Sau 31/7, nếu dự án nào chưa triển khai xong thu phí không dừng sẽ phải tiến hành xả trạm, có chế tài xử lý trách nhiệm tập thể, cá nhân ...

Cặp đôi ô tô sắp bán ở Việt Nam Hyundai Ioniq 5 và Kia EV6 bị triệu hồi vì nguy cơ bị trôi khi đang đỗ

Cặp đôi ô tô sắp bán ở Việt Nam Hyundai Ioniq 5 và Kia EV6 bị triệu hồi vì nguy cơ bị trôi khi đang đỗ

Tin thị trường3 giờ trước

Nguyên nhân dẫn đến vụ triệu hồi số lượng lớn này là do hệ thống sang số điều khiển điện tử trên 2 mẫu ô tô điện Hyundai Ioniq 5 và Kia EV6 bị lỗi.