menu

Cường "Đô-la" mang cặp siêu xe đắt đỏ du Xuân tối mùng 3 Tết

20:29 - 15/02/2021

Chiếc siêu xe Mercedes-AMG GT R cùng Ferrari F8 Tributo được Cường "Đô-la" mang ra "hít thở" không khí những ngày Tết tại Sài thành vào tối mùng 3. Trước đó, nhân dịp đầu năm mới, vợ chồng Cường "Đô-la" đi dạo trên Mercedes-AMG G63 màu xanh.

Trong những ngày Xuân Tân Sửu này, đường phố Sài thành khá vắng vẻ các phương tiện lưu thông nên là dịp lý tưởng để các đại gia Sài thành lái siêu xe dạo Xuân. Trong đó, vào khuya mùng 3 Tết Nguyên đán, doanh nhân Nguyễn Quốc Cường hay còn gọi là Cường "Đô-la" mang cùng lúc cặp siêu xe Mercedes-AMG GT R và Ferrari F8 Tributo để mình cũng như bạn bè trải nghiệm trong những ngày Xuân này.

Như vậy, chiếc siêu xe Mercedes-AMG GT R cùng Ferrari F8 Tributo được Cường "Đô-la" mang ra cho "hít thở" không khí những ngày Tết tại Sài thành vào tối mùng 3. Trước đó, nhân dịp đầu năm mới, vợ chồng Cường "Đô-la" đi dạo trên chiếc SUV hạng sang Mercedes-AMG G63 màu xanh.

Cường Đô-la mang cặp siêu xe đắt đỏ du Xuân tối mùng 3 Tết

Cường "Đô-la" mang cặp siêu xe đắt đỏ du Xuân tối mùng 3 Tết

Cường "Đô-la" nhận bàn giao siêu xe Ferrari F8 Tributo màu đỏ vào tháng 5 năm 2020, chỉ 1 tháng sau đó, chồng của Đàm Thu Trang đã rước về garage chiếc xe Mercedes-AMG GT R đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam tính đến nay. Ngoài 3 chiếc xe trên, bộ sưu tập siêu xe của Cường "Đô-la" còn có chiếc Rolls-Royce Wraith Series II và sedan hạng sang BMW 7-Series thế hệ mới.

Để mua một chiếc siêu xe nào đó về Việt Nam đầu tiên, tất nhiên chủ nhân sẽ trải qua rất nhiều công đoạn để có thể ra được biển số. Vì thế, giá bán của những chiếc siêu xe này luôn được mọi người quan tâm. Tất nhiên là cả đơn vị nhập khẩu tư nhân và Cường "Đô-la" sẽ không bao giờ tiết lộ giá lăn bánh Ferrari F8 Tributo tại Việt Nam.

Cường Đô-la bên cạnh Ferrari F8 Tributo

Cường "Đô-la" bên cạnh Ferrari F8 Tributo

Ferrari F8 Tributo của Cường "Đô-la" được xem "là cầu nối tới một ngôn ngữ thiết kế mới". Mẫu xe này được sinh ra nhằm thay thế dòng siêu xe Ferrari 488 GTB và thừa hưởng nhiều thiết kế cũng như "nội công" từ mẫu xe hiệu suất cao Ferrari 488 Pista. Đầu tiên chính là hốc gió S-Duct lấy cảm hứng từ xe Công thức 1 giống như Ferrari 488 Pista sở hữu. Tuy nhiên, hốc gió S-Duct trên Ferrari F8 Tributo đã được hãng siêu xe Ý thiết kế lại giúp tăng lực ép xuống mặt đường thêm 15% so với "đàn anh" 488 GTB.

Nếu phần nắp capô của Ferrari 458 Italia trơn tru, Ferrari 488 GTB có thêm hai khe gió nhỏ, trên Ferrari F8 Tributo, hãng siêu xe Ý đặt một hốc gió khổng lồ vừa giải nhiệt cho xe cũng như tăng tính khí động học. Nắp khoang động cơ siêu xe Ferrari F8 Tributo của Cường "Đô-la" được làm từ kính Lexan và có các cửa gió để giúp xe tản nhiệt tốt hơn. Chi tiết này cho phép người dùng có thể nhìn thấy khối động cơ bên trong đồng thời nhắc nhở chúng ta về chiếc F40 mang tính biểu tượng của Ferrari.

Siêu xe Ferrari F8 Tributo được xem là mẫu xe tiền nhiệm của Ferrari 488 GTB nhưng "ngựa chồm" này vẫn được trang bị khối động cơ V8, dung tích 3.9 lít, tăng áp kép quen thuộc. "Trái tim" này trên siêu xe Ferrari F8 Tributo sẽ sản sinh công suất tối đa 710 mã lực tại vòng tua máy 8.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 770 Nm tại tua máy 3.250 vòng/phút. Các thông số này giống hệt với mẫu siêu xe Ferrari 488 Pista.

 Ferrari F8 Tributo cùng Mercedes-AMG GT R đang là 2 siêu xe có mặt trong garage của Cường Đô-la

 Ferrari F8 Tributo cùng Mercedes-AMG GT R đang là 2 siêu xe có mặt trong garage của Cường "Đô-la"

Còn nếu so sánh sức mạnh của Ferrari F8 Tributo và mẫu xe Ferrari 488 GTB, hai chiếc xe này cùng sử dụng động cơ V8, dung tích 3.9 lít, tăng áp kép, nhưng "ngựa chiến" mới về garage của Cường "Đô-la" lại có công suất cao hơn 49 mã lực và mô-men xoắn cực đại hơn 10 Nm so với đàn anh.

Hãng siêu xe Ý tuyên bố rằng Ferrari F8 Tributo hoàn toàn mới có khả năng tăng tốc từ vị trí xuất phát lên 100 km/h chỉ trong thời gian 2,9 giây, thêm 4,9 giây, siêu xe Ferrari F8 Tributo sẽ đạt tốc độ 200 km/h. Siêu xe Ferrari F8 Tributo có thể chạm ngưỡng tốc độ tối đa lên đến 340 km/h, cao hơn 10 km/h so với Ferrari 488 GTB.

Diện mạo siêu xe Mercedes-AMG GT R của Cường Đô-la

Diện mạo siêu xe Mercedes-AMG GT R của Cường "Đô-la"

Chiếc siêu xe Mercedes-AMG GT R đầu tiên tại Việt Nam được phân phối chính hãng có màu sơn Designo Magno Selenite Grey, riêng bộ áo này đã có giá lên đến 3.950 đô la, tương đương 91,8 triệu đồng, giá màu sơn này được tính ở nước ngoài. Nhưng màu sơn Designo Magno Selenite Grey trên chiếc siêu xe của Cường "Đô-la" mới sắm không phải là bộ áo đắt nhất trên dòng xe Mercedes-AMG GT R. Hai bộ áo đắt nhất trên dòng siêu xe Mercedes-AMG GT R mà hãng xe sang đến từ Đức đang cho các khách hàng lựa chọn khi chọn cấu hình xe là vàng AMG Solarbeam Yellow Metallic và xanh lá AMG Green Hell Magno đều đồng giá 9.900 đô la, tương đương 230 triệu đồng.

Siêu xe Mercedes-AMG GT R đầu tiên về Việt Nam sử dụng khối động cơ V8, tăng áp kép, dung tích 4.0 lít, sản sinh công suất tối đa 577 mã lực và mô-men xoắn cực đại 700 Nm. Kết hợp cùng hộp số thể thao ly hợp kép 7 cấp, động cơ giúp siêu xe Mercedes-AMG GT R có thời gian tăng tốc từ vị trí xuất phát lên 96 km/h chỉ trong thời gian 3,5 giây trước khi đạt vận tốc tối đa 318 km/h.

Một nâng cấp quan trọng khác của Mercedes-AMG GT R nằm ở hệ thống lái bánh sau. Hệ thống này giúp Mercedes-AMG GT R vận hành linh hoạt hơn khi ôm cua. Cụ thể, hệ thống này sẽ cho phép 2 bánh trước xoay theo chiều ngược nhau ở vận tốc lên đến 100 km/h. Khi xe chạy ở vận tốc cao hơn 100 km/h, hai bánh trước sẽ xoay cùng chiều nhau để tăng độ ổn định.

Tin Tin

Đánh giá: