menu

Chứng kiến cuộc đua drag kịch tính giữa Toyota Camry TRD, Honda Accord và Mazda6 2020

03:58 - 08/10/2020

Ba mẫu sedan Nhật Bản đã có dịp độ sức với nhau một cách công bằng, và kết quả cuối cùng có thể khiến nhiều người bất ngờ.

Sau khi thống trị thị trường trong nhiều năm, phân khúc sedan gần đây đã phải chịu lép vế trước sức tăng trưởng vũ bão của phân khúc SUV. Tại thị trường Mỹ, một số thương hiệu đã chấp nhận rút lui khỏi phân khúc sedan, và những thương hiệu còn lại thì đều cố gắng cung cấp ít nhất một mẫu sedan cỡ vừa ngon lành để duy trì dấu ấn của mình. Trong số này, các thương hiệu Nhật Bản như Honda, Mazda, và Toyota có thể coi là nổi bật nhất.

Kênh YouTube “Throttle House” mới đây đã tổ chức đua drag giữa Toyota Camry TRD 2020, Honda Accord 2020 và Mazda6 2020

Kênh YouTube “Throttle House” mới đây đã tổ chức đua drag giữa Toyota Camry TRD 2020, Honda Accord 2020 và Mazda6 2020

Chính vì vậy, kênh YouTube “Throttle House” đã tổ chức một màn đua drag vô cùng hấp dẫn giữa Honda Accord, Mazda6, và Toyota Camry TRD nhằm tìm ra đâu là mẫu sedan tốc độ nhất lúc này. Ba mẫu xe này có chia sẻ nhiều điểm chung như đều là xe Nhật, có chất thực dụng và giá trị tiền mua tương đồng, nhưng cũng lại đủ khác biệt để khiến một người mua mới đắn đo lựa chọn.

Video Toyota Camry TRD 2020, Honda Accord 2020 và Mazda6 2020 đua drag

Một trong những điểm khác biệt lớn giữa chúng là hệ truyền động. Hai trong ba có động cơ 4 xi-lanh, nhưng dung tích lại khác biệt: 2.0 lít đối với Accord, 2.5 lít đối với Mazda6. Ngược lại, Camry TRD lại có khối động cơ V6 dung tích 3.5 lít lớn hơn hẳn. Một điểm khác biệt lớn khác là cách những động cơ này xử lý gió. Cả Toyota và Mazda đều là hút khí tự nhiên, trong khi Accrod có bộ tăng áp bổ trợ.

Ba mẫu xe này vừa có nhiều điểm chung lại vừa có sự khác biệt rõ ràng

Ba mẫu xe này vừa có nhiều điểm chung lại vừa có sự khác biệt rõ ràng

Kết quả, Camry TRD có 301 mã lực từ động cơ V6, Accord có 255 mã lực với sự trợ giúp của bộ tăng áp, và Mazda6 đuối sức nhất với chỉ 227 mã lực (250 mã lực nếu dùng nhiên liệu chỉ số octan cao). Tuy nhiên, thứ tự của lực mô-men xoắn cực đại thì hoàn toàn ngược lại: 420 Nm đối với Mazda6, 370 Nm đối với Accord, và 367 Nm đối với Camry TRD.

Cuộc đua drag giữa chúng diễn ra hết sức thú vị

Cuộc đua drag giữa chúng diễn ra hết sức thú vị

Cả ba mẫu sedan cỡ vừa đều sử dụng hệ dẫn động cầu trước và hộp số tự động, nhưng một lần nữa lại có tồn tại chút khác biệt. Cụ thể, Honda có hộp số 10 cấp, Toyota có 8 cấp, và Mazda có 6 cấp mà thôi.

Với những biến số ở trên, cuộc đua drag đã diễn gây cấn và khó dự đoán, đặc biệt là sự bám đuổi của Camry và Accord. Vậy rốt cuộc xe nào thắng cuộc? Bạn hãy theo dõi video trên để biết rõ.

Duy Thành

Đánh giá:

BÀi viết mới nhất

Bà Rịa - Vũng Tàu: Ô tô mất lái, tông sập quán cà phê bên đường Quốc lộ 51, 1 người bị thương

Bà Rịa - Vũng Tàu: Ô tô mất lái, tông sập quán cà phê bên đường Quốc lộ 51, 1 người bị thương

Tai nạn giao thông9 phút trước

Chiếc ô tô màu đỏ mang nhãn hiệu Chevrolet Spark khi đang di chuyển qua Quốc lộ 51 thì bất ngờ bị mất lái và lao vào quán cà phê bên đường. Vụ tai nạn khiến một ...

Mất chưa tới 4 phút để nhìn lại toàn bộ lịch sử thương hiệu Maserati bằng video này

Mất chưa tới 4 phút để nhìn lại toàn bộ lịch sử thương hiệu Maserati bằng video này

Khám phá17 giờ trước

“Maserati from A to Z” là một bài học lịch sử ngắn gọn mà phong phú thông tin, đồng thời còn là một cái nhìn thoáng qua về tương lai.

Hatchback cỡ nhỏ Hyundai i20 2021 vừa ra mắt đã bán chạy như tôm tươi

Hatchback cỡ nhỏ Hyundai i20 2021 vừa ra mắt đã bán chạy như tôm tươi

Tin xe17 giờ trước

Nhờ những tính năng độc nhất trong phân khúc và 3 tùy chọn động cơ, Hyundai i20 2021 đã nhanh chóng trở thành lựa chọn của hơn 25.000 khách hàng Ấn Độ sau gần 1 ...