menu

Chiếc ô tô Volkswagen tí hon, đưa bóng vào sân trong trận khai mạc Euro 2020 khiến cư dân mạng thích thú

17:18 - 13/06/2021

Chiếc ô tô tí hon này mang thương hiệu Volkswagen, được điều khiển từ xa để mang trái bóng đến chỗ trọng tài chính điều khiển trận đấu giữa 2 đội tuyển Thổ Nhĩ Kỳ và Ý.

Vào hôm thứ sáu, ngày 11/6/2021 vừa qua, vòng chung kết giải bóng đá Euro 2020 đã chính thức khai mạc sau khi bị trì hoãn 1 năm vì đại dịch Covid-19. Trong trận đấu khai mạc giữa 2 đội Thổ Nhĩ Kỳ và Ý, một chiếc ô tô tí hon đã được sử dụng để mang bóng vào sân khiến những người có mặt trên khán đài lẫn khán giả truyền hình vừa tò mò vừa thích thú.

Video quay lại cảnh chiếc ô tô tí hon chở quả bóng vào sân trong trận khai mạc Euro 2020

Chiếc ô tô tí hon này mang thương hiệu Volkswagen và được điều khiển từ xa để mang trái bóng đến chỗ trọng tài chính Danny Makkelie điều khiển trận đấu. Chứng kiến điều này, ngay cả cầu thủ Giorgio Chiellini của đội tuyển Ý cũng không giấu được nụ cười. Nhiều người còn cho rằng đây là khoảnh khắc mà họ thích thú nhất trong sự kiện khai mạc vòng chung kết Euro 2020.

Chiếc ô tô Volkswagen điều khiển từ xa chở quả bóng của trận khai mạc Euro 2020

Chiếc ô tô Volkswagen điều khiển từ xa chở quả bóng của trận khai mạc Euro 2020

Chiếc ô tô này chở quả bóng đến chỗ trọng tài Danny Makkelie

Chiếc ô tô này chở quả bóng đến chỗ trọng tài Danny Makkelie

Cầu thủ Giorgio Chiellini cười khi nhìn thấy chiếc ô tô tí hon

Cầu thủ Giorgio Chiellini cười khi nhìn thấy chiếc ô tô tí hon

Chiếc ô tô này thực chất là phiên bản thu nhỏ và điều khiển từ xa của mẫu xe điện Volkswagen ID.4. Điều này không có gì lạ vì vào năm 2017, Volkswagen đã ký thỏa thuận hợp tác với Liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA) và trở thành một trong những nhà tài trợ chính của Euro 2020.

Chiếc ô tô này là phiên bản thủ nhỏ của Volkswagen ID.4

Chiếc ô tô này là phiên bản thu nhỏ của Volkswagen ID.4

Volkswagen ID.4 là mẫu SUV chạy hoàn toàn bằng điện đã lần đầu tiên trình làng vào hồi tháng 9 năm ngoái. Đây đồng thời là thành viên thứ 2 trong dòng xe điện ID của thương hiệu Volkswagen, sau ID.3 EV mang kiểu dáng hatchback.

Mẫu ô tô điện Volkswagen ID.4

Mẫu ô tô điện Volkswagen ID.4

Được phát triển dựa trên cơ sở gầm bệ MEB dành riêng cho ô tô điện, Volkswagen ID.4 sở hữu chiều dài 4.592 mm, chiều rộng 1.852 mm, chiều cao 1.629 mm và chiều dài cơ sở 2.765 mm. Ngoài ra, mẫu xe này còn có chiều cao gầm 210 mm và hệ số lực cản không khí chỉ 0,28 Cd.

Volkswagen ID.4 sở hữu thiết kế như SUV cỡ C

Volkswagen ID.4 sở hữu thiết kế như SUV cỡ C

Về trang bị, Volkswagen ID.4 có hệ thống đèn pha LED và đèn hậu LED với thiết kế 3D mới. Ở bản cao cấp, xe có đèn pha LED ma trận mang tên IQ.Light hiện đại hơn. Thêm vào đó là màn hình thông tin giải trí dạng cảm ứng 12 inch, tính năng ra lệnh bằng giọng nói dạng trợ lý ảo "Hello ID" và màn hình hiển thị thông tin kính lái thực tế ảo tùy chọn.

Volkswagen ID.4 nhìn từ phía sau

Volkswagen ID.4 nhìn từ phía sau

Nội thất bên trong Volkswagen ID.4

Nội thất bên trong Volkswagen ID.4

Nguồn cung cấp sức mạnh cho Volkswagen ID.4 là mô-tơ điện nằm trên cầu sau, tạo ra công suất tối đa 204 mã lực. Mô-tơ điện kết hợp với cụm pin 77 kWh, cho phép xe chạy hết quãng đường 520 km sau khi sạc đầy pin. Ngoài ra, Volkswagen ID.4 còn có thời gian tăng tốc từ 0-100 km/h trong thời gian 8,5 giây và đạt vận tốc tối đa 160 km/h.

Tại thị trường Mỹ, Volkswagen ID.4 có giá khởi điểm từ 32.500 USD sau khi được áp dụng ưu đãi thuế dành cho ô tô điện.

Đánh giá:

Lan Quyên

Phụ trách: Tin tức, Khám phá

"Life is an adventure." Biên tập viên ô tô, xe máy có 11 năm kinh nghiệm trong nghề, tốt nghiệp khoa Tiếng anh Kỹ thuật của trường Đại học Bách Khoa Hà Nội

BÀi viết mới nhất

R RYZR - Mẫu concept dung hợp mô tô và ô tô, có thể nhận diện chủ xe bằng áo khoác công nghệ

R RYZR - Mẫu concept dung hợp mô tô và ô tô, có thể nhận diện chủ xe bằng áo khoác công nghệ

Khám phá32 phút trước

R RYZR là một phương tiện khiến người lái có cảm giác bản thân nhập làm một với xe.

Đây là cấu trúc bay nhân tạo nhỏ nhất trên thế giới, không cần động cơ và kích thước chỉ như hạt cát

Đây là cấu trúc bay nhân tạo nhỏ nhất trên thế giới, không cần động cơ và kích thước chỉ như hạt cát

Khám phá3 giờ trước

Cấu trúc bay này có thể sử dụng cho những mục đích như theo dõi ô nhiễm không khí, giám sát dân số, hay theo dõi dịch bệnh.

Giới mê xe Việt lại xôn xao với thông tin McLaren Elva về nước, kính chắn gió là điểm yếu

Giới mê xe Việt lại xôn xao với thông tin McLaren Elva về nước, kính chắn gió là điểm yếu

Tin xe17 giờ trước

Chiếc xe McLaren Elva được đăng tải đang trên đường về Việt Nam thuộc bản không có kính chắn gió và gần như chắc chắn không thể đăng kiểm tại Việt Nam. Nếu như ...