Chiếc Mercedes-Benz G-Class cổ điển này mất 1.000 giờ để phục chế và nâng cấp trang bị hiện đại
18:57 - 15/03/2022
Mercedes-Benz G-Class là mẫu xe chế tạo thủ công lâu đời nhất vẫn được sản xuất ngày nay, và với việc thương hiệu Đức đã lên kế hoạch chế tạo một biến bảo chạy điện hoàn toàn của nó, chuyện này chắc sẽ không thay đổi trong tương lai. Mỗi năm, các chuyên gia lành nghề tại nhà máy Magna-Steyr ở Áo đều tự tay lắp ráp hàng chục nghìn chiếc G-Class phục vụ nhu cầu của những khách hàng giàu có.
Cho dù đội ngũ thiết kế và phát triển đã đầu tư nhiều thời gian và tiền bạc để đảm bảo rằng G-Class có thể vượt qua hầu hết mọi địa hình, nhưng thực tế là rất nhiều chiếc xe chưa bao giờ có cơ hội rời khỏi đường nhựa. G-Class là một trong số rất ít sản phẩm 4x4 vẫn giữ được sức mạnh off-road kể từ ngày được ra mắt, nhưng với việc mẫu xe thế hệ hiện tại đã bỏ đi trục trước cứng cáp, nó không còn vững chắc như trước nữa. May mắn thay, người mua vẫn có những lựa chọn khác.
Video Expedition Motor Company giới thiệu chiếc Mercedes-Benz 250GD 1991 màu Midnight Blue
Nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc G-Class truyền thống hơn một chút, các chuyên gia tại Expedition Motor Company (EMC) đã chế tạo nên một thứ mà bạn có thể đánh giá cao. Đó là một dòng sản phẩm G-Class phục chế kiêm độ mới mẻ với mức giá khởi điểm khá đắt là 120.000 USD (tương đương 2,74 tỷ đồng). Chiếc đầu tiên của họ được làm dựa trên 250GD 1991 được hoàn thiện với màu Midnight Blue, và công ty đã mất hơn 1.000 giờ để phục chế.
Chiếc 250GD này có đủ sức mạnh để chinh phục những nơi hoang dã nhưng EMC cũng muốn nó đem đến cảm giác dễ chịu hơn trong môi trường lái xe đô thị. Đối với những người muốn cải thiện khả năng sử dụng hàng ngày, chiếc xe đã bao gồm tùy chọn hộp số tự động 5 cấp mới, được phụ trợ bởi bộ chuyển số lấy từ Mercedes-Benz S-Class, phối hợp động cơ dầu tăng áp OM602 5 xi-lanh.
Chiếc xe cụ thể trong hình sử dụng cabin không gian mở để mang đến cho người ngồi một cảm giác thuần túy, lấy cảm hứng từ xe quân sự cổ điển. Sự thoải mái của hành khách còn được đảm bảo với lớp bọc vinyl màu xanh nước biển và cói bền bỉ với mọi thời tiết cho ghế ngồi, và hệ thống HVAC với điều hòa không khí và sưởi ấm. Để phù hợp với các tiêu chuẩn xe ô tô hiện đại, EMC đã lắp đặt một hệ thống thông tin giải trí màn hình cảm ứng kỹ thuật số với nhiều cách kết nối khác nhau.
Để lắp ráp chiếc 250GD này, đội ngũ EMC đã “lột trần” mẫu xe ban đầu để làm lại mọi thành phần. Đường dẫn nhiên liệu và phanh nâng cấp cũng như giá đỡ thân xe đã được lắp đặt để mang lại cảm giác mới hơn, trong khi các trục xe nguyên bản thì được trang bị các bộ phận nội bộ hoàn toàn mới. Để cải thiện khả năng dừng xe, một bộ kẹp phanh mới đã được thiết kế đặc biệt với các rô-tơ và tang trống khỏe hơn. Hệ thống động lực học cũng được làm mới tổng thể bằng các lò xo và giảm xóc nâng cấp.