menu

Bị Honda Lead tông bể 1 bên cản va sau của McLaren 765LT Spider chỉ có 1 xe tại Việt Nam, chủ nhân tốn gần 3 tỷ đồng để thay mới

10:44 - 09/12/2023

Thế mới thấy mua chiếc siêu xe đã tốn kém, nhưng chi phí nuôi nó, bao gồm cả sửa chữa và thay thế đồ chẳng may gặp tai nạn trên đường cũng rất đắt đỏ, không phải ai cũng có thể kham nổi, dù có thể vay ngân hàng để mua siêu xe cũ.

Trong khoảng 5 năm trở lại đây, nhiều người có thể dễ dàng sở hữu siêu xe với giá chưa đến 10 tỷ đồng, các mẫu xe này thuộc đời cũ, và vay thêm ngân hàng, đã có thể gồng mình để lướt đi trên các xe của Ferrari, McLaren hay Lamborghini khiến không ít người ngưỡng mộ. Nhưng có 1 thực tế là, siêu xe cũ có giá hấp dẫn nhưng chi phí để nuôi nó, bao gồm cả việc thay đồ chính hãng khi lâm bệnh cũng rất đắt đỏ, không thua kém gì người mua xe mới.

Trường hợp của chủ nhân 1 chiếc siêu xe McLaren 765LT Spider bản giới hạn 765 chiếc trên toàn cầu, anh mua xe mới 100% và chẳng may bị 1 chiếc xe Honda Lead tông trúng khi đang di chuyển trên đường, sẽ cho thấy, chi phí nuôi siêu xe không rẻ. Hậu quả vụ va chạm giao thông này làm 1 bên cản sau của xe McLaren 765LT Spider bị bể.

Nếu bạn chỉ nghĩ miếng bể cản sau này khá nhỏ, có thể hàn hay dùng các phương pháp nối lại là xong thì lại quá sai lầm, lý do là toàn bộ cản sau của McLaren 765LT Spider đều là carbon, sau đó sẽ được sơn màu trúng với ngoại thất, và carbon thì không có vụ chắp nối vào, vì thế, chỉ có 1 phương án là thay mới.

Và chi phí thay mới cho cản sau cũng như 1 số hư hỏng nhỏ của siêu xe McLaren 765LT Spider trong vụ va chạm này là gần 3 tỷ đồng, nghe đến số tiền này, nhiều người có thể há hốc mồm vì nó quá đắt, thậm chí, gần bằng 1/10 giá trị của chiếc xe McLaren 765LT Spider này.

Hiện không rõ chủ nhân của chiếc siêu xe McLaren 765LT Spider độc nhất Việt Nam sẽ xử lý vụ việc này ra sao, nếu sửa chữa thì mất hơn 2,8 tỷ đồng, còn để vậy đi, ngoại hình xe sẽ mất thẩm mỹ, đến đây, câu nói chơi siêu xe thì dễ nhưng nuôi nó mới khó thật là đúng.

Nếu bạn chưa biết gì về McLaren 765LT Spider, đây là dòng siêu xe mui trần chỉ được hãng xe Anh quốc sản xuất ra toàn thế giới 765 chiếc, xe về Việt Nam là 1 trong số đó, thuộc sở hữu của 1 đại gia chơi siêu xe khá kín tiếng nhưng toàn sở hữu các mẫu xe đắt đỏ.

Ngoại thất chiếc xe McLaren 765LT Spider này có màu sơn đỏ cam cùng với rất nhiều chi tiết bằng carbon, và sơn đen như nắp capô, cản trước, mâm xe, hốc gió trên vòm bánh xe, nẹp sườn, khuếch tán sau và còn có cánh gió đuôi nữa, sau cùng là toàn bộ phần mui xe được sơn đen.

Cản sau của McLaren 765LT Spider lúc chưa xảy ra va chạm

So với McLaren 720S Spider đã có trên 12 xe về nước, siêu xe mui trần McLaren 765LT Spider có sự nhận biết rất dễ dàng với cản va trước thiết kế lại, có thêm cánh lướt gió trải dải sang 2 bên đầu xe, tiếp đến là trên vòm bánh xe trước, hãng xe Anh quốc đã khoét thêm các lỗ thông gió cho xe, mâm, nẹp sườn cũng được khác logo 765LT để nhận biết.

Tương tự như xe McLaren 720S Spider, siêu xe mui trần McLaren 765LT Spider cũng có tốc độ mở mui nhanh nhất thế giới khi chỉ mất 11 giây theo thông báo của hãng xe Anh quốc nhưng một số đại gia Việt khi trải nghiệm thực tế, thời gian đóng hoặc mở mui chỉ mất không quá 9 giây. Trên chìa khóa xe McLaren 765LT Spider cũng sẽ được tích hợp thêm nút đóng hoặc mở mui.

Vẫn được trang bị khối động cơ V8, dung tích 4.0 lít, tăng áp kép nhưng siêu xe mui trần giới hạn McLaren 765LT Spider lại sản sinh công suất tối đa 755 mã lực, tăng 45 mã lực so với bản tiêu chuẩn tại vòng tua máy 7.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 800 Nm tại tua máy 5.500 vòng/phút. Xe tăng tốc từ vị trí xuất phát lên 100 km/h chỉ trong thời gian 2,8 giây trước khi đạt vận tốc tối đa 330 km/h.

Đánh giá: