menu

Airline Seat - Ghế ngồi hạng thương gia đầu tiên trong giới siêu xe của Bentley có gì đặc biệt?

10:57 - 06/08/2022

Bentley tuyên bố gói trang bị Airline Seat là "chiếc ghế ngồi xịn nhất từng được lắp trên một mẫu xe".

Ngày 2/8/2022, Bentley chính thức tung ra gói trang bị Airline Seat với tuyên bố "chiếc ghế ngồi xịn nhất từng được lắp trên một mẫu xe". Đây là ghế ngồi hạng thương gia đầu tiên trong giới siêu xe và gói trang bị cao cấp nhất này đã xuất hiện trên mẫu Bentayga EWB.

Gói trang bị Airline Seat có những gì?

Airline Seat hạng thương gia là thành tựu mới nhất mà Bentley đạt được trong mảng tùy biến nội thất xe và ra mắt cùng Bentley Bentayga EWB. Mẫu Bentayga EWB có hàng ghế phía sau bao gồm nhiều tiện nghi bậc nhất với 22 tùy chọn điều chỉnh cùng hệ thống cảm biến nhiệt độ tự động đầu tiên trên thế giới và công nghệ điều chỉnh tư thế.

Airline Seat hạng thương gia là thành tựu mới nhất mà Bentley đạt được trong mảng tùy biến nội thất xe và ra mắt cùng Bentley Bentayga EWB.

Sau Mulsanne, Bentley Bentayga EWB là mẫu xe có hàng ghế phía sau sở hữu tiện nghi bậc nhất với hệ thống cảm biến nhiệt độ tự động đầu tiên trên thế giới và công nghệ điều chỉnh tư thế.

Giám đốc Bentley Hồ Chí Minh - Ông Phan Mạnh Hà cho biết “Airline Seat hạng thương gia là loại ghế tân tiến nhất từng xuất hiện trên một chiếc siêu xe. Với 22 cách điều chỉnh khác nhau đảm bảo tư thế ngồi luôn thoải mái và vô cùng thư giãn cho hành khách, cùng với đó là 2 điểm độc nhất vô nhị chính là hệ thống điều hòa tự động dành riêng cho mỗi ghế và khả năng tùy chỉnh tư thế cực kỳ đa dạng”.

Được biết, 50% người mua Bentayga EWB (trục cơ sở kéo dài) đã đặt tùy chọn Airline Seat hạng thương. Điều này cho thấy gói trang bị Airline Seat có sức hấp dẫn như thế nào.

50% người mua Bentayga EWB (trục cơ sở kéo dài) đã đặt tùy chọn Airline Seat hạng thương.

50% người mua Bentayga EWB (trục cơ sở kéo dài) đã đặt tùy chọn Airline Seat hạng thương.

Hệ thống cảm biến nhiệt độ tự động

Airline Seat hạng thương gia là chiếc ghế đầu tiên trên thế giới sở hữu bộ cảm biến có thể đo cả thân nhiệt và độ ẩm tại vị trí tiếp xúc trên bề mặt ghế, độ chính xác lên đến 0,1° C cứ mỗi 25 mili giây.

Khách hàng ngồi ghế có thể chọn 1 trong 7 mức nhiệt độ mong muốn. Sau đó, hệ thống sẽ tự xác định việc kích hoạt chế độ sưởi, thông gió hoặc đồng thời cả hai để mang đến cho hành khách nhiệt độ tối ưu. Nguồn dữ liệu trực tiếp cho phép hệ thống chủ động điều chỉnh trước khi hành khách kịp nhận thức về nhu cầu thay đổi của bản thân, mang lại trải nghiệm thông minh và tự chủ, ưu việt hơn hẳn hệ thống điều khiển bằng tay.

Hệ thống cảm biến nhiệt độ tự động có 7 chế độ cho khách hàng tùy chọn.

Hệ thống cảm biến nhiệt độ tự động có 7 chế độ cho khách hàng tùy chọn.

Hệ thống cảm biến nhiệt độ tự động có 7 chế độ (6 chế độ cộng thêm bên cạnh chế độ cơ bản) và khả năng cân bằng trọng điểm ở từng khu vực độc lập như vùng lưng hoặc vùng đệm. Cụ thể:

  • Chế độ "0": Mức cơ bản
  • Chế độ +1/-1: Tùy chọn cá nhân, không cần điều chỉnh thêm để nhiệt độ trở nên ấm hơn hoặc mát hơn một chút.
  • Chế độ +2/-2: Muốn tăng giảm nhiệt độ nhiều hơn.
  • Chế độ +3/-3: Điều chỉnh nhiệt độ ngoài mức thông thường, ví dụ như khi thời tiết quá khắc nghiệt hoặc sức khỏe của hành khách cần đòi hỏi sự chênh lệch nhiệt độ lớn hơn hẳn so với nhiệt độ ban đầu.

Mức tiêu thụ điện năng của hệ thống này thấp hơn hệ thống điều chỉnh nhiệt độ ghế ngồi hiện tại, tiết kiệm đến hơn 40% so với việc hành khách điều khiển bằng tay.

Công nghệ điều chỉnh tư thế

Công nghệ điều chỉnh tư thế trên Airline Seat hạng thương gia được coi là một giải pháp đột phá so với những phương thức thư giãn truyền thống như ghế massage, giúp chống mệt mỏi chủ động cho hành khách.

Hệ thống cung cấp lực xoắn 3 chiều giảm áp lực tiếp xúc hiệu quả hơn chuyển động 2D. Những chuyển động này do các thuật toán phức tạp điều khiển, được phát triển bởi các chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực trị liệu thần kinh cột sống tại Comfort Motion Global (CMG).

Hệ thống điều chỉnh tư thế trên Airline Seat hạng thương gia giúp chống mệt mỏi chủ động cho hành khách.

Hệ thống điều chỉnh tư thế trên Airline Seat hạng thương gia giúp chống mệt mỏi chủ động cho hành khách.

Công nghệ này tự động thực hiện các điều chỉnh ở vị trí ngồi của hành khách, cũng như các điểm tiếp xúc giữa cơ thể và ghế ngồi, có thể thay đổi tư thế ngồi của hành khách thông qua 177 chuyển động liên tục của các đệm khí trên sáu vùng tiếp xúc độc lập trong khoảng thời gian ba giờ.

Những chuyển động trên bề mặt ghế sẽ hạn chế áp lực trên các vùng cơ thể, từ đó đảm bảo sự thư giãn cho người ngồi, giúp cơ thể phục hồi một cách tự nhiên, làm tăng lưu lượng máu ở lưng và các chi, giảm thiểu sự khó chịu rõ rệt khi phải di chuyển trên quãng đường dài.

Hệ thống cung cấp lực xoắn 3 chiều giảm áp lực tiếp xúc tối ưu hơn hẳn chuyển động 2D, thông qua các vùng kích hoạt khí nén mềm điều chỉnh áp lực giữa cơ thể và ghế ngồi.

Hệ thống cung cấp lực xoắn 3 chiều giảm áp lực tiếp xúc tối ưu hơn hẳn chuyển động 2D, thông qua các vùng kích hoạt khí nén mềm điều chỉnh áp lực giữa cơ thể và ghế ngồi.

Đặc biệt, Airline Seat trên Bentayga EWB tối ưu hoá cả bề mặt tiếp xúc và cấu trúc ghế bằng các lớp xen kẽ phức tạp, tương thích với khung gầm của chiếc xe, mang đến sự êm ái khiến khách hàng khó lòng nhận ra những rung động trong quá trình di chuyển. Hơn nữa, các cấu trúc này có thể tùy biến để phù hợp với từng khách hàng.

Ghế Airline Seat còn được trang bị tính năng điều chỉnh chỗ để chân và đặt bàn chân, cùng với đó là khả năng điều chỉnh đệm và tựa lưng, thay đổi độ cao tựa đầu bằng điện, mở rộng chỗ để chân có thể tối đa về hàng ghế phía trước.

Dưới bề mặt lớp da cao cấp bọc thủ công là tập hợp 12 động cơ điện tạo nên 22 hướng điều chỉnh ghế tuỳ chọn. Các động cơ được kết hợp với 3 bộ kiểm soát van khí nén điều khiển thông minh, giám sát bởi một ECU tổng nhằm điều chỉnh mọi chuyển động của ghế, hướng đến sự chăm sóc thượng lưu toàn diện.

Đánh giá: