10 mẫu xe Nhật Bản đắt giá nhất từ trước tới nay
02:30 - 28/03/2022
Dạo một vòng những chiếc xe sưu tập có giá trị bậc nhất thế giới, bạn sẽ chủ yếu tìm thấy những Ferrari, Lamborghini, Alfa Romeo, và Bugatti. Thông thường, xe châu Âu, và đôi lúc là một vài chiếc xe Mỹ sẽ là những cái tên được nhắc đến ngây lập tức, còn xe Nhật Bản thì không. Chuyện này cũng không khó hiểu bởi xe Nhật Bản thường có giá gốc rẻ hơn và được coi là một phương tiện đáng tin cậy, phù hợp lái hàng ngày chứ không phải xe có giá trị sưu tập về lâu dài.
Tuy nhiên, điều đó đang dần thay đổi khi ngày càng có nhiều người trân trọng giá trị của những mẫu xe Nhật Bản tuyệt vời, những chiếc để lại dấu ấn trong lịch sử thông qua các giải đua hoặc là một biểu tượng về hiệu suất cũng như độ quý hiếm. Sau đây, chúng ta sẽ cùng điểm qua 10 mẫu xe Nhật Bản đắt giá nhất từ trước tới nay.
10. Nissan Fairlady Z432R: 809.022 USD
Nissan chỉ sản xuất khoảng 420 chiếc Fairlady Z432 và tất cả đều được bán ở Nhật Bản, nơi chúng được đánh giá cao và hiếm khi được đưa vào đấu giá. Fairlady Z432 có một phiên bản xe đua hiếm hơn là Fairlady Z432R và Nissan chỉ sản xuất từ 30 đến 50 chiếc như vậy, khiến nó trở thành mẫu Nissan Z được thèm muốn nhất. Vào tháng 1 năm 2020, một trong những chiếc Fairlady Z432R quý hiếm đã được bán đấu giá tại Best Heritage Auctions ở Tokyo, nơi nó được bán với giá 809.022 USD.
9. Toyota 2000GT 1968: 850.000 USD
Toyota và ngành công nghiệp ô tô Nhật Bản đã chứng minh bằng 2000GT rằng họ có thể cạnh tranh với những công ty hàng đầu thế giới, và họ sẽ đững vứng trên thị trường. 2000GT đã giúp mở đường cho ô tô Nhật Bản trong tương lai trên đủ thị trường quốc tế. Chiếc xe đời 1968 này có cấu hình tay lái bên phải và đã được phục chế từ màu Pegasus White nguyên bản. Tuy nhiên, nó xuất phát từ một bản sản xuất giới hạn chỉ 351 chiếc, vì vậy nó không hề rẻ.
8. Lexus LFA Nürburgring Package 2012: 912.500 USD
Lexus LFA Nurburgring Package là chương cuối cùng của một mẫu xe độc nhất vô nhị, siêu xe đầu tiên và duy nhất của Lexus, và thương hiệu này chỉ sản xuất 50 chiếc như thế mà thôi. Siêu xe này được bán đấu giá lên tới 918.500 USD tại sự kiện Barrett-Jackson Scottsdale 2019, với động cơ V10 dung tích 4.8 lít sản sinh 562 mã lực. Chiếc LFA phiên bản đặc biệt được khoe khoang có thể đạt tốc độ tối đa 325 km/h và gia tốc từ 0-100 km/h trong dưới 3,7 giây.
7. AAR/Toyota Eagle MkIII GTP 1992: 1.045.000 USD
Chiếc xe đua này là nguyên mẫu thống trị nhất trong lịch sử đua xe thể thao của Mỹ, và nó đã được bán đấu giá bởi Juan Manuel Fangio II. Những chiếc MKIII đã thắng 21 trong số 27 cuộc đua mà chúng tham gia, giúp Fangio giành chức vô địch IMSA GTP trong năm 1992 và 1993. Nó đã được chế tạo bởi All American Racers của Dan Gurney và được Toyota trao cho Fangio. Chiếc AAR Toyota Eagle MkIII GTP này đã mang lại nhiều thành công trong sự nghiệp đua xe và những thiết kế đổi mới về mặt công nghệ trong kỷ nguyên IMSA GTP hơn bất kỳ chiếc Toyota nào khác.
6. Toyota 2000GT 1967: 500.000 - 1.155.000 USD
Mẫu 2000GT của Toyota đã được chú ý rộng rãi như một đối thủ mạnh mẽ trên thị trường xe thể thao toàn cầu sau khi góp mặt ấn tượng trong bộ phim “You Only Live Twice” của nhân vật “007” James Bond. Toyota đã sản xuất khoảng 351 chiếc 2000GT trong năm 1967 và 1968, và giá trị của nó dự kiến sẽ tăng dần theo năm tháng vì tính quý hiếm, sang trọng tuyệt vời, và tầm quan trọng đối với thương hiệu Toyota. Trong năm 2019, mức giá bán thấp nhất cho một chiếc 2000GT cổ điển là 500.000 USD, và có tăng lên hơn 1 triệu USD tùy thuộc tình trạng, cấu hình xe.
5. Acura NSX 2017: 1.200.000 USD
Acura đã đổ tất cả những gì mình biết vào sự hồi sinh của NSX, tạo ra một kiệt tác với thân vỏ trang trí bằng sợi carbon với tính năng tăng cường pin và động cơ tăng áp kép V6 dung tích 3.5 lít, sản sinh công suất 573 mã lực. Với tốc độ tối đa 307 km/h, đây là mẫu xe nhanh nhất từ trước đến nay của Acura. Tại một cuộc đấu giá của Barrett-Jackson vào năm 2016, chiếc Acura NSX 2017 với số VIN #001 đã được bán với giá 1,2 triệu đô la, tất cả số tiền này được chuyển cho các quỹ từ thiện.
4. Mazda 767B 1989: 1.750.000 USD
Hồi năm 2017, chiếc Mazda 767B 1989 này đã lăn bánh trên sàn đấu giá Gooding & Company tại Đảo Amelia, và được bán với giá 1,75 triệu USD. Tính đến nay, nó là chiếc xe Nhật Bản đắt nhất không được bán đấu giá để làm từ thiện, trang bị động cơ xoay đặc trưng của Mazda. Khung gầm 003 là một trong ba chiếc được chế tạo cho mùa giải năm 1989, và nó là chiếc xe Nhật Bản duy nhất từng chiến thắng giải đua sức bền ở Le Mans năm 1990.
3. Lexus LC 500 Convertible VIN #001 2021: 2.000.000 USD
Đây là chiếc Lexus LC 500 Convertible đầu tiên cho năm 2021. Khi nó được lên sàn đấu giá, giá thầu cuối cùng 2 triệu USD đã được đưa ra trong vòng chưa đầy ba phút. Hai quỹ từ thiện Boys & Girls Club of America và Bob Woodruff Foundation đã chia đôi số tiền 2 triệu USD. Nó là một trong số 100 chiếc được độ riêng cho Lexus LC 500 Convertible Inspiration Series trong năm 2021, với màu sơn xanh đậm nhất độc quyền, bộ la-zăng khác biệt, và các bộ phận nổi bật khác. Tuy nhiên, hệ truyền động vẫn giống như những chiếc LC 500 mạnh 471 mã lực khác với hộp số tự động Direct-Shift 10 cấp.
2. Toyota Supra VIN #001 2020: 2.100.000 USD
Đây không chỉ là một chiếc Supra thế hệ mới thông thường, mà là phiên bản sản xuất đầu tiên trên thế giới của Toyota Supra GR 2020, đi kèm chữ ký của CEO Toyoda Akio. Cuộc đấu giá hàng năm của Barrett ở Scottsdale, Arizona năm 2019 đã bán nó với giá 2,1 triệu USD choáng ngợp. Tuy nhiên, chiếc xe đã được bán vì một lý do chính đáng, với toàn bộ số tiền đấu thầu sẽ thuộc về Hiệp hội Tim mạch Hoa Kỳ và Bob Woodruff Foundation.
1. Toyota-Shelby 2000GT 1967: 2.530.000 USD
Hồi đầu tháng 3 năm 2022, một chiếc Toyota-Shelby 2000GT 1967 cực hiếm đã trở thành xe Nhật Bản đắt nhất mọi thời đại khi được bán đấu giá 2,53 triệu USD tại một sự kiện của Gooding & Company. Nó không chỉ là chiếc 2000GT đầu tiên được đánh số seri mà còn là một trong ba chiếc được huyền thoại Shelby chuẩn bị cho giải đua SCCA. Chiếc Toyota-Shelby 2000GT này có công suất 210 mã lực mạnh hơn xe tiêu chuẩn, đi kèm nhiều trang bị nâng cấp hiệu suất khác.