menu

Honda đã biến mẫu xe việt dã Honda CRF1100L Africa Twin thành một chiếc xe hoàn hảo như thế nào?

08:24 - 25/09/2019

Từ khối động cơ có cải tiến vượt trội cho đến hệ thống điện tử thông minh tối tân, Honda đã biến mẫu xe việt dã của mình trở nên hoàn hảo và hiện đại hơn bao giờ hết.

Mới đây vào ngày 23/9/2019, Honda đã chính thức ra mắt thế hệ mới nhất của mẫu xe việt dã Africa Twin - một mẫu xe đa dụng đình đám của hãng. Theo đó, thế hệ mới của xe sẽ mang tên chính thức Honda CRF1100L Africa Twin 2020, sở hữu nhiều nâng cấp đáng giá về cả thiết kế lẫn trang bị.

Có thể nói rằng, ở phiên bản mới nhất này thì hãng xe máy Honda đã thực sự thành công khi biến "thứ vũ khí lợi hại nhất" trong làng Adventure - Rally của mình thành một cỗ máy hoàn hảo về mọi mặt.

Honda CRF1100L Africa Twin 2020

Đầu tiên, với Africe Twin 2020, chiếc xe này mang khối động cơ xy-lanh đôi với 1.084 phân khối, tăng 86cc và 7% sức mạnh cho chiếc xe so với phiên bản tiền nghiệm. Kết quả cho ra một cỗ máy với sức mạnh 101 mã lực cùng sức kéo cực đại đạt 105 Nm.

Trong đó, cỗ máy này được thay đổi và cải tiến một số bộ phận như đỉnh piston và bộ van hút nạp xả hoàn toàn mới. Tiếp đến, bộ xả cũng như xử lý khí thải mới giúp chiếc xe nhẹ đi khá nhiều khi sở hữu bộ xử lý khí thải ECV. Với ECV, chiếc Africa Twin sẽ có khả năng điều khiển âm thanh cũng như lượng khí thải xả ra khi hoạt động ở dải tốc thấp, tối ưu hóa khí thải ở vận tốc cao từ đó mang lại hiệu quả lớn hơn trong việc sử dụng nhiên liệu.

Honda CRF1100L Africa Twin 2020

Vẫn ở khối động cơ mới này, Honda đã sử dụng động cơ gốc của Honda CRF1000L để cải tiến. Đường kính xy-lanh của chiếc xe được nâng cấp từ kích thước 75.1mm lên thành 81.5mm với hành trình piston vẫn ở mức 92mm như bình thường. Kết quả cho khối động cơ 1.084 cc có nén tỷ lệ 10,1:1, cung cấp tối đa 101 mã lực (HP) tại 7.500 vòng/ phút và mô-men xoắn cực đại 105 Nm tại 6.250 vòng/ phút. Với van tiết lưu mới và đầu pít-tông mới sẽ giúp luồng nhiên liệu và khí nạp lưu thông trơn tru hơn.

Honda CRF1100L Africa Twin 2020

Thêm vào đó, sự tinh chỉnh ở thiết bị điều khiển điện tử ECU mới cho phép kim phun đưa thêm nhiều nhiên liệu hơn vào buồng đốt. Từ đó khả năng đốt cháy nhiên liệu tốt hơn, van xả mới được lấy từ mẫu sport bike Honda CBR1000RR có thiết kế để hoạt động với hiệu suất tối đa trong dải tốc độ cao, giúp tăng hiệu suất vận hành của xe, đồng thời giảm lượng khí thải.

Ngoài ra, phiên bản 2020 của Honda CRF1100L Africa Twin còn sở hữu thiết bị đo lương quán tính IMU, đây sẽ là một phần quan trọng của các hệ thống hỗ trợ người lái như HSTC với khả năng điều chỉnh lên đến 7 cấp độ. Hệ thống kiểm soát lực kéo mới nhất có thể được điều chỉnh thành 3 cấp độ. Hệ thống ABS góc nghiêng cũng được tích hợp lên xe cho khả năng phanh an toàn tối đa. Trong đó, tất cả các hệ thống này có thể được bật và tắt một cách độc lập chuyên nghiệp.

Với công nghệ ga điện tử, chiếc xe còn sở hữu bốn chế độ lái bao gồm Urban, Tour, Gravel và Off-Road cùng một chế độ User Mode phân tách dành riêng cho người sử dụng.

Honda CRF1100L Africa Twin 2020

Ở các trang bị bên ngoài, Honda CRF1100L Africa Twin 2020 còn sở hữu đèn pha LED, cổng sạc thiết bị, màn hình màu TFT cảm ứng 6.5inch có khả năng kết nối Bluetooth với điện thoại thông minh, kết nối định vị Apple Carplay.

Không dừng lại ở đó, chiếc xe còn sở hữu bộ Cruise Control hữu hiệu cho đường dài, đèn pha liếc theo góc cua cùng với sự tiện dụng hơn cả đến từ bộ phuộc điện có khả năng tăng chỉnh chiều cao yên xe từ 895mm đến 825mm.

Honda CRF1100L Africa Twin 2020

Như thế, sau hàng loạt thay đổi cũng như nâng cấp cho Africa Twin, Honda ắt hẳn đã khiến nhiều đối thủ đến từ các hãng xe lớn như KTM hay BMW phải e dè trước chiếc xe việt dã đỉnh cao này. Hãy cùng chờ xem, Honda CRF1100L Africa Twin sẽ có mặt tại các triển lãm lớn vào cuối năm như EICMA 2019.

Kuro

Đánh giá: