menu

Cơ hội nào cho xe thân gỗ Morgan Plus Six 2022 có giá từ 8 tỷ đồng tại Việt Nam?

14:54 - 27/10/2022

Đôi khi bạn yêu xe, sành về nó nhưng để bỏ ra trên 8 tỷ đồng để trải nghiệm một chiếc xe thể thao mui trần, khung xe hoàn toàn từ gỗ tần bì và động cơ 6 xi-lanh thẳng hàng, dung tích 3.0 lít, có công suất tối đa lên đến 335 mã lực như Morgan Plus Six 2022 lại là một điều cần suy nghĩ kỹ.

Có rất nhiều thứ hay ho ở triển lãm Vietnam Motor Show 2022 đang diễn ra tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn - SECC, quận 7, Thành phố Hồ Chí Minh từ ngày 27 tháng 10 năm 2022 đến 30/10/2022, đó là sự háo hức của nhiều người khi đến xem triển lãm xe lớn nhất Việt Nam được tổ chức lại sau 2 tạm hoãn vì dịch Covid-19, đó là công nghệ điện khí hóa xuất hiện nhiều không chỉ với các bản vẽ mà còn có xe concept, và tất nhiên là chào mừng các thương hiệu lần đầu tham dự VMS như Jeep, Ram hay Morgan.

Cơ hội nào cho xe thân gỗ Morgan Plus Six 2022 có giá từ 8 tỷ đồng tại Việt Nam

Trong khu vực trưng bày có diện tích lên đến 20.000m2 và 14 thương hiệu tham dự, Morgan như "đứa trẻ cố chấp" giữa các bạn bè trang lứa đã hiện đại hóa, khung xe vẫn làm từ gỗ tần bì, thiết kế không thay đổi nhiều và quan trọng là khối động cơ 6 xi-lanh thẳng hàng, dung tích 3.0 lít không đủ để khách có thể trải nghiệm một chiếc xe thể thao có giá đắt hơn gấp 2 lần xe BMW Z4 2022.

Ngoại hình Morgan Plus Six

Lạ, điều đầu tiên mà ai lần đầu được ngắm xe của thương hiệu Morgan cũng phải thốt lên, thiết kế rất sexy như các mẫu xe vài chục năm về trước, các đường cong, vuốt hay đầu xe kéo dài mang đến những đặc trưng riêng của hãng xe Anh quốc đã có tuổi đời 112 năm trên thị trường, khiến các hãng siêu xe khác phải gọi bằng chú/bác còn riêng McLaren phải là cụ ông khi xưng hô với Morgan.

Dù liên tục ra mắt xe mới nhưng Morgan vẫn trung thành với thiết kế đã làm nên tên tuổi của mình và sự cải tiến có chăng đó là hệ thống treo, giải trí trong khoang lái hay động cơ được bê từ 1 xe thể thao nào sang. Sau khi ngừng sản xuất Morgan Plus 8 vào năm 2018, hãng xe Anh quốc đã giới thiệu mẫu xe kế nhiệm mang tên rất tây là Plus Six có thể dịch là Plus 6. 

Plus Six còn cho thấy Morgan đã bớt chút bảo thủ khi bên cạnh gỗ tần bì họ còn kết hợp thêm nền tảng nhôm mới giúp tăng độ cứng xoắn thêm 100 phần trăm và trọng lượng của xe giảm 100 kg. Tất nhiên là thân xe vẫn nằm trên khung gỗ tần bì nhưng giờ đây đã được gia cố đáng kể so với loạt xe trước đó.

Nhìn vào Morgan Plus Six và Morgan Plus 8 đã có một xe về nước rất khó để thấy sự khác biệt mạnh mẽ, nó vẫn là kiểu lưới tản nhiệt với các thanh nan dọc được uốn cong và mạ crôm và xe có khi chỉ còn 4 loại đèn, có lúc là 6 như Plus 8. Điều này khiến Morgan Plus Six trông khá bụi bậm vì các đèn này đều hình tròn cổ điển, to và thô so với các hãng bây giờ nhét cải đèn định vị, dải đèn LED hay xi nhanh và chung với nhau.

Nhìn từ bên hông xe, Morgan Plus Six có đường vuốt cong mềm và rãnh sâu hơn, khe gió cũng xuất hiện sau bánh trước. Đằng sau mang kiểu dáng như một tấm gỗ tần bì vuông vức đặt lên, không cho thấy được vuốt, nắn hay đường cong mềm mại mà một chiếc xe thể thao cần có. Đèn phanh và xi nhan cũng trần trụi mà có lẽ nhiều người khó tính cho rằng Morgan quá lạc hậu so với thế kỷ bây giờ. Chất thể thao của Morgan Plus Six đến từ ống xả tròn to bản, nhô ra ngoài và đặt giữa.

Xe có mui mềm màu đen, đỏ hay xanh dương... tùy theo cấu hình mà khách hàng lựa chọn, đừng tìm nút bấm mở mui nào trong khoang lái hay trên chìa khóa như các xe thể thao hay siêu xe khác, mui xe của Morgan Plus Four "chạy bằng cơm", bạn sẽ tự tay mở mui và đóng lại rất dễ dàng.

Nội thất xe Morgan Plus Six

Chiều dài cơ sở được kéo dài thêm 20 mm đã giúp góp phần tăng thêm 31% không gian nội thất cho xe Morgan Plus Six so với đàn anh trước đó. Khác với vẻ ngoài cổ điển, bên trong của Morgan Plus Six đã có phần hiện đại với ghế ngồi bọc da cao cấp được nhuộm các màu nổi như vàng, xanh dương, nâu... và logo Plus Six trên tựa đầu ghế ngồi là điều không thể thiếu.

Phanh tay dạng cơ, đồng hồ tròn hay vô lăng không có nút bấm nào vẫn thể hiện sự cổ điển của Morgan dành cho xe Plus Six. Nếu tìm kiếm màn hình giải trí để nghe nhạc, Plus Six không dành cho bạn. Hãng tin rằng khách của mình chỉ muốn cảm nhận việc lái xe và nghe những "bài nhạc tự nhiên" như gió biển, tiếng còi hay rít của gió mỗi khi xe tăng tốc.

Đằng sau vô lăng thường là bảng đồng hồ chỉ tốc độ,vòng tua máy và các thông số khác nhưng với Morgan, họ lại làm điều ngược với thị trường, đồng hồ sau vô lăng xe Plus Six chỉ hiển thị mức nhiên liệu, nước làm mát và các thông tin cơ bản của xe, còn muốn xem vòng tua máy và tốc độ, xin mời nhìn qua bên phải, nơi các hãng hay đặt màn hình cảm ứng để khách trải nghiệm vuốt, điều này sẽ gây ra không ít khó khăn cho người lái nắm bắt được tốc độ khi vận hành.

Hệ truyền động Morgan Plus Six

Không quá lời khi cho rằng Plus Six chính là mẫu xe đại diện cho thế hệ mới của hãng xe Morgan, hãng quyết định trang bị động cơ 6 xi-lanh thẳng hàng, dung tích 3.0 lít, tăng áp, sản sinh ra công suất tối đa lên đến 335 mã lực và mô men xoắn cực đại là 500 Nm. Động cơ này mang mã B58, vốn được trang bị trên mẫu xe thể thao mui trần BMW Z4 hay Toyota Supra thế hệ mới đã xuất hiện tại Việt Nam. Đáng chú ý khi Plus Six là mẫu xe đầu tiên của Morgan được trang bị bộ từ nhà máy.

Nội công của xe thể thao mui trần Morgan Plus Six sẽ được truyền đến hộp số tự động 8 cấp ZF nhờ đó mà đàn em của Morgan Plus 8 có thể tăng tốc từ vị trí xuất phát lên 100 km/h chỉ trong vòng thời gian 4,2 giây trước khi đạt vận tốc tối đa 267 km/h.

Đôi khi bạn yêu xe, sành về nó nhưng để bỏ ra trên 8 tỷ đồng trải nghiệm một chiếc xe thể thao mui trần, khung xe hoàn toàn từ gỗ tần bì và động cơ 6 xi-lanh thẳng hàng, dung tích 3.0 lít, có công suất tối đa lên đến 335 mã lực như Morgan Plus Six 2022 lại là một điều cần suy nghĩ kỹ.

Đánh giá: