Gặp gỡ Harley-Davidson Heritage Softail 20 năm tuổi vẫn như "mới"
14:03 - 19/04/2021
- Harley-Davidson V-Rod của Hoàng Kim Khánh được vợ tặng 5 năm trước giờ khác lạ ra sao? Đúng là đại gia thích chơi hàng độc28/07/2023
- Thị trường suy giảm nhưng Harley-Davidson phiên bản kỷ niệm 120 năm vẫn về Việt Nam06/07/2023
- Harley-Davidson Nightster - Tân binh đáng cân nhắc cho biker thích xe Mỹ25/07/2022
Những chiếc xe có tuổi đời khoảng trên dưới 20 năm hầu hết sẽ bị gọi là xe cũ do hình thức đã không còn được bóng bẩy và khả năng vận hành mượt mà như lúc ban đầu nữa. Tuy nhiên đối với chiếc Harley-Davidson Heritage Softail trong bài viết này, dường như điều này không còn đúng nữa bởi chiếc xe nàyđược sản xuất vào năm 2002 và đã có 19 năm hoạt động tại Việt Nam nhưng nếu chỉ nhìn thoáng quá có lẽ nhiều người vẫn sẽ nhầm tưởng rằng đây là một chiếc xe mới.
Khám phá Harley-Davidson Heritage Softail gần 20 năm tuổi tại Việt Nam. (Video: Duy Tùng)
Để làm giữ cho ngoại hình của xe luôn đẹp và bóng sáng như xe mới, chủ nhân của chiếc xe Harley-Davidson Heritage Softail đã bỏ nhiều tâm huyết cùng những thợ kỹ thuật đạt tiêu chuẩn toàn cầu của Harley-Davidson cùng nhau chung tay nâng cấp cho chiếc xe. Hãy cùng Tin Xe khám phá quá trình biến hoá từ một chiếc xe sản xuất năm 2002 thành một chiếc xe bóng bẩy bắt mắt của Harley-Davidson Heritage Softail.
Ban đầu, chiếc Harley-Davidson Heritage Softail sở hữu kiểu dáng có phần hơi cổ điển pha chút cũ kỹ do những đường nét thiết kế thuộc về thập kỷ trước. Màu sơn nguyên bản cũng đã có phần xuống cấp do thời gian. Tuy nhiên các chi tiết mạ crôm thì vẫn còn bóng và động cơ thì vẫn hoạt động hoàn hảo bởi xe chỉ mới đi hơn 30.000 km. Theo đánh giá của thợ kỹ thuật thì khối động cơ 96 ci (1.573cc) chiếc Harley-Davidson Heritage Softail này chỉ cần vệ sinh và thay thế các chi tiết cao su đã lão hoá theo thời gian là có thể hoạt động ổn định.
Chiếc Harley-Davidson Heritage Softail được đánh bóng lại dàn khung xe, các chi tiết cần phải mạ lại crôm cũng được xử lý và khối động cơ gần 20 tuổi đã trở nên sáng bóng như mới.
Chủ xe đã tiến hành đặt mua thêm một bộ chắn bùn trước và sau từ Mỹ để có thể chỉnh sửa kiểu dáng, màu sơn theo đúng ý mình. Đi kèm với đó là bộ lốp trắng-đen cổ điển mới để phù hợp với tổng quan màu sắc của xe.
Riêng phần bình xăng của Harley-Davidson Heritage Softail được giữ nguyên và chuyển sang màu sơn trắng cùng với một số hoạt tiết vàng-bạc nhũ tạo sự nổi bật cho chiếc xe.
Các hoạ tiết zin theo xe như logo Harley-Davidson Live To Ride được giữ nguyên vì vẫn phù hợp với kiểu dáng mới của chiếc Harley-Davidson Heritage Softail.
Một cặp ống xả kép dạng đuôi cá dài 39 inch cũng được đặt mới về để thay thế ống xả zin. Chi tiết này mang lại một điểm nhấn mới lạ cho chiếc Harley-Davidson Heritage Softail.
Phần yên da cũ của Harley-Davidson Heritage Softail cũng đã được bọc lại thành yên solo với da màu nâu tạo hình quả trám.
Bên cạnh hộp số 5 cấp thì chiếc Harley-Davidson Heritage Softail còn được trang bị số lùi giúp chủ xe xoay sở thuận tiện hơn. Ngoài ra, đây có thể sẽ là tiền đề để chủ xe có thể nâng cấp thành một chiếc xe ba bánh sidecar.
Đèn chiếu sáng của xe vẫn giữ nguyên bóng Halogen để giữ lại nét cổ điển.
Ngoài ra, để tăng sự nổi bật thì chủ xe còn trang bị thêm bộ đèn gầm dạng LED với khả năng điều khiển từ xa thông qua điện thoại thông minh để có thể tuỳ biến ánh sáng theo đúng sở thích.
Sau khi hoàn thiện, chiếc Harley-Davidson Heritage Softail mang dáng vẻ mới bóng bẩy hơn, bắt mắt hơn và ít ai nghĩ rằng chiếc xe này đã gần 20 năm tuổi.
Hoàng Hiển