Đánh giá xe Honda Vision 110 sau 6.000 km sử dụng: Êm ái, nhẹ nhàng, tiết kiệm

Kuro 07:03 - 06/08/2018 Đánh giá xe máy

Honda Vision 110 thể hiện mình sau 6.000km sử dụng đúng với kỳ vọng của một chiếc xe ga bán chạy nhất của hãng xe Nhật Bản.

Trong một vài năm trở lại đây, xe ga vẫn đang là xu thế xe máy được người tiêu dùng tại Việt Nam hướng đến bởi sự tiện lợi, êm ái và dễ dàng sử dụng của loại xe này. Vì thế, các hãng xe máy lớn tại Việt Nam đều không ngừng cạnh tranh và phát triển các mẫu xe ga dành cho tất cả các tập khách hàng của mình.

Đến với Honda, hãng xe đến từ Nhật Bản này đã sở hữu một chiếc xe là niềm tự hào của mình khi có doanh số bán ra "khủng" nhất trong tất cả các loại xe ga của mình. Honda Vision 110 là chiếc xe đã mang lại điều này cho hãng. Hôm nay, chúng ta sẽ tìm hiểu và trải nghiệm 1 chiếc xe Honda Vision 110 để xem lí do gì mà chiếc xe này lại "hot" đến như vậy.

Chiếc xe hôm nay chúng ta trải nghiệm sẽ là Honda Vision 110 phiên bản mới nhất đã qua sử dụng hơn 6.000km lăn bánh.

Ngoại hình Honda Vision 110: Honda SH cỡ nhỏ

Honda Vision 110 sau 6.000km lăn bánh phục vụ chủ nhân của nó thì vẫn giữ được bộ vỏ khá mới, độ bóng của các chi tiết vẫn còn nguyên và ít bị xây xước.

Honda Vision 110

Với phiên bản màu đen mờ cao cấp nhất của xe, bộ màu đỏ đen này có độ bền rất tốt khi cho cảm giác màu sắc của xe không bị thay đổi, không bị bạc màu hay xước xát quá nặng nề.

Thoạt nhìn, Honda Vision 110 trông như một chiếc xe ga cao cấp, mang dáng dấp của Honda SH đời trước. Từ cánh gió được đặt phía trước đến những đường nét, đường vân nổi của thân xe được thu nhỏ lại vào chiếc Honda Vision một cách hài hòa và gọn gàng.

Honda Vision 110

Ở dàn đầu, mặt nạ của xe được sử dụng bộ cánh gió giả làm tăng tính thẩm mĩ, cặp xi nhan được đặt đối xứng hai bên hơi "quá khổ" chiếm gần như phần lớn bộ mặt nạ này.

Honda Vision 110

Bộ đèn pha được làm với kích thước hợp lý, sử dụng bóng Halogen chiếu sáng tương đối hiệu quả trong điều kiện đường phố.

Honda Vision 110

Dàn đuôi của Honda Vision 110 được vuốt cao, sử dụng ngôn ngữ thiết kế đèn hậu khối nổi và vuốt nhọn thể thao. Cặp xi nhan được tích hợp vào chung một cụm với đèn hậu nhưng được làm nhô ra tạo cảm giác thân xe lớn hơn, thể thao hơn.

Honda Vision 110

 

Chắn bùn sau được thiết kế hợp lý, chắn bùn và nước bắn khá hiệu quả khi di chuyển trong những ngày mưa bẩn.

Honda Vision 110

Cặp vành đúc hợp kim cùng tông màu với bộ vỏ được thiết kế dạng vành thể thao 6 chấu cho xe vẻ thể thao, chắc chắn.

Đánh giá về trang bị Honda Vision 110

Honda Vision 110 được trang bị một số công nghệ cơ bản rất hợp lý cho một chiếc xe ga như bộ phun xăng điện tử PGM-FI của Honda cho khả năng tiết kiệm nhiên liệu tốt, chỉ 1,7l xăng cho 100km di chuyển.

Honda Vision 110

Bộ hỗ trợ phanh CBS tăng khả năng an toàn cho xe khi rút ngắn khoảng cách phanh chết cùng việc tránh bị khóa bánh gây trơn trượt mất an toàn.

Honda Vision 110

Xe còn được trang bị  cho hệ thống Idling Stop thông minh giúp tạm thời ngắt máy khi dừng đèn đỏ tăng sự thân thiện với môi trường và tiết kiệm nhiên liệu hơn.

Honda Vision 110

Đồng hồ báo của xe được thiết kế khá thông minh khi đồng hồ tốc độ dạng Analog lớn, dễ nhìn. Bên cạnh là đồng hồ báo xăng cùng một số đèn báo xi nhan, dầu và đèn N của xe. Sau 6.000km thì mặt đồng hồ này vẫn rất trong và dễ nhìn.

Honda Vision 110

Bộ cốp của xe Honda Vision 110 được bổ sung 2 cốp phụ được đặt phía trước tiện lợi để đựng đồ tạm thời trong thời gian di chuyển trên đường. Cốp chính của xe có dung tích 15l và có khả năng đựng vừa một chiếc mũ bảo hiểm dạng 3.4 và áo mưa cùng một số vật dụng nhỏ khác.

Honda Vision 110

Nắp xăng của Honda Vision bị nhiều người dùng chê là bị chìm, khó vặn nhưng theo cảm nhận của bản thân thì tôi thấy đây là một thiết kế thông minh tránh tình trạng kênh hoặc bật nắp xăng do va chạm khiến đáy yên xe cọ vào nắp.

Honda Vision 110

Đánh giá về động cơ Honda Vision 110

Honda Vision 110 sử dụng khối động cơ eSP 110 phân khối, tích hợp bộ đề ACG cùng bộ Idling Stop ngắt máy tạm thời và công nghệ giảm thiểu ma sát cho công suất tối đa 6,59 kW tại vòng tua 7.500 vòng tua/phút cùng mô men xoắn cực đại 9,23 Nm tại vòng tua 5.500 vòng/phút.

Honda Vision 110

Khối động cơ eSP của Honda đã được kiểm chứng khả năng hoạt động bền bỉ và êm ái của nó. Sau 6.000km sử dụng thì khối động cơ này vẫn thể hiện được độ chắc chắn, êm ái và khả năng tăng tốc nhẹ nhàng của mình. Khối động cơ khi di chuyển không hề có hiện tượng rung lắc quá lớn hay không hề bị giật cục.

Động cơ hoạt động khá mát mẻ, không gây quá nóng gây ảnh hưởng đến chỗ để chân của người điều khiển xe hay người ngồi sau.

Đánh giá Honda Vision 110 về khả năng vận hành

Sau một bài test về khả năng vận hành của chiếc Honda Vision 110 sau 6.000km sử dụng chúng tôi có một số đánh giá như sau.

Honda Vision 110

Khả năng tăng tốc, di chuyển trong phố xá chật chội của đường đô thị thì chiếc xe hoạt động rất tốt. Do dáng vẻ nhỏ gọn, khả năng luồn lách của xe rất dễ dàng cùng dáng lái thẳng người cho góc nhìn thoáng, cảm giác lái tốt hơn. Nhưng thể hiện hơi yếu khi gần tăng tốc đột ngột hay khi leo dốc, chịu tải lớn.

Honda Vision 110

 

Cặp giảm xóc trước sau của Honda Vision 110 hoạt động tốt trong điều kiện đường đẹp. Giảm xóc sau của xe hoạt động hơi "cứng" hoặc do chưa đủ tải bởi khi đi vào các đoạn đường xóc như khi đi qua cầu Long Biên thì xe bị nảy ở phía sau cho cảm giác không được an toàn.

Honda Vision 110

Bộ phanh CBS của Honda Vision 110 hoạt động rất tốt trên xe khi di chuyển. Với bộ phanh này, xe cho khả năng giảm tối thiểu khoảng cách phanh khi bóp phanh trước sau đều có sự hỗ trợ của hệ thống phanh còn lại.

Xe được thiết kế khá cân bằng khi cho cảm giác vào cua chắc chắn, đầm xe và không hề có cảm giác bị nặng ở phần nào mặc dù bộ máy của những chiếc xe ga được đặt ở phía sau và hay bị nặng đuôi.

Tổng kết

Honda Vision 110 sau 6.000km sử dụng vẫn còn giữ được vẻ ngoài rất đẹp, mới cùng khối động cơ hoạt động êm ái, tiết kiệm và các trang bị hợp lý, hỗ trợ trực tiếp vào quá trình vận hành xe cho khả năng vận hành tiết kiệm, an toàn.

Honda Vision 110

Giá xe Honda Vision 110 hiện ở mức từ 31 đến 33 triệu đồng tùy phiên bản, sau khi được trải nghiệm thì chiếc xe này hoàn toàn xứng đáng với doanh số bán cực "khủng" của nó trong nửa đầu năm 2018.

Có thể bạn quan tâm Honda Vision
Bài viết mới nhất
Honda Việt Nam tăng trưởng giảm mảng xe máy trong nước, tăng mạnh xe xuất khẩu trong tháng 11
Honda Việt Nam tăng trưởng giảm mảng xe máy trong nước, tăng mạnh xe xuất khẩu trong tháng 11

Xe máy 5 giờ trước

Kết thúc tháng 11, Honda Việt Nam vẫn duy trì đà tăng doanh số 8% so với cùng kỳ năm ngoái với hai mẫu xe chủ lực là Honda Vision và Honda Wave Alpha.

8 mẫu "xe nhái Trung Quốc" khiến người nhìn phải nổi giận
8 mẫu "xe nhái Trung Quốc" khiến người nhìn phải nổi giận

Khám phá 1 giờ trước

Đã từ lâu, Trung Quốc luôn nổi tiếng với khả năng nhái thiết kế của các thương hiệu lớn trên thế giới, và đương nhiên lĩnh vực xe ô tô cũng không phải ngoại lệ.

Đánh giá Volkswagen Touareg 2019 bản châu Âu: SUV 5 chỗ cực công nghệ và tiện nghi
Đánh giá Volkswagen Touareg 2019 bản châu Âu: SUV 5 chỗ cực công nghệ và tiện nghi

Đánh giá xe 8 giờ trước

Volkswagen Touareg 2019 có một không gian nội thất siêu việt và sở hữu nhiều công nghệ an toàn và tiện ích, nhưng nó sẽ không phải là lựa chọn thích hợp với ...

Vios "bán chạy như tôm tươi", gỡ gạc doanh số sụt giảm của Toyota Việt Nam trong tháng 11/2018
Vios "bán chạy như tôm tươi", gỡ gạc doanh số sụt giảm của Toyota Việt Nam trong tháng 11/2018

Tin thị trường 7 giờ trước

Trong tháng 11/2018, Toyota Việt Nam đạt doanh số 7.430 xe, giảm gần 1.000 xe so với kết quả tháng trước nhưng Vios vẫn hút khách.

Hyundai Lafesta 2019 hút khách, đe dọa Honda Civic và Toyota Corolla
Hyundai Lafesta 2019 hút khách, đe dọa Honda Civic và Toyota Corolla

Tin xe 6 giờ trước

Chỉ sau 13 ngày được tung ra thị trường Trung Quốc, Hyundai Lafesta 2019 đã trở thành lựa chọn của gần 7.000 khách hàng tại nước này.

Động cơ gần như còn mới nguyên của siêu xe Ferrari Enzo có giá gần 9 tỷ đồng
Động cơ gần như còn mới nguyên của siêu xe Ferrari Enzo có giá gần 9 tỷ đồng

Tin thị trường 7 giờ trước

Với số tiền 375.000 USD (khoảng 8,72 tỷ đồng) để mua động cơ của Ferrari Enzo, bạn hoàn toàn có thể tậu những chiếc siêu xe đời mới như Lamborghini Aventador ...

TÌM KIẾM THÔNG TIN XE
Mở rộng Tìm kiếm