Kiến trúc sư 8x mua Beijing X7 và những trải nghiệm từ góc độ người dùng
09:12 - 04/12/2020
Beijing X7 1.5 Premium 698 triệu
- SUV 5 chỗ
- 2023
- FWD - Dẫn động cầu trước
- 4.710 x 1.892 x 1.715 mm
- 188 Hp
- Số tự động
- Beijing X7 2023 chính thức được chốt giá, chờ ngày về Việt Nam22/04/2023
- Beijing X7 2023 hứa hẹn sẽ sớm "hạ cánh" tại Việt Nam đã rời khỏi dây chuyền sản xuất01/04/2023
- SUV bị "thất sủng" tại Trung Quốc Beijing X7 bất ngờ giảm giá tại Việt Nam nhưng hóa ra vẫn tăng, chẳng kém gì trò "thổi giá" bất động sản27/03/2023
Thị trường ô tô Việt Nam cuối năm 2020 dù gặp nhiều khó khăn bởi đại dịch Covid-19 nhưng vẫn đầy sôi động nhờ sự góp mặt của hàng loạt những mẫu xe mới với những nâng cấp và cải tiến đáng chú ý. Thế nhưng, để nói là gây ấn tượng nhất thì có lẽ phải là là sự xuất hiện của mẫu xe Trung Quốc giá rẻ Beijing X7. Sở hữu mức giá rẻ nhưng vẫn ngập tràn công nghệ chính là điều khiến người tiêu dùng Việt Nam cảm thấy hứng thú với mẫu ô tô Trung Quốc này.
Cách đây không lâu, chúng tôi đã thực hiện một bài viết để đánh giá những điều cần lưu ý trước khi chọn mua một chiếc Beijing X7 và nhận được không ít phản hồi trái chiều từ độc giả. Để rộng đường dư luận, chúng tôi đã phỏng vấn một trong những chủ xe Beijing X7 đầu tiên tại Hà Nội đồng thời lắng nghe cảm nhận và ý kiến của khách hàng về chiếc xe này.
Nhân vật chính của buổi phỏng vấn là anh Vũ Quang Đức - một kiến trúc sư 8x có công ty riêng tại Hà Nội. Anh Đức là một trong những người trẻ tuổi đầu tiên sở hữu chiếc xe Beijing X7 tại thủ đô.
Đặt cọc và chờ đợi quá lâu, quyết định chuyển hướng mua Beijing X7
Cơ duyên đến với mẫu xe Beijing X7 của anh Đức cũng khá thú vị. Anh Đức cho biết, anh có ngân sách khoảng 800 triệu đồng, và anh muốn mua một mẫu crossover trẻ trung, phù hợp với nhu cầu đi lại của bản thân. Anh Đức đã tham khảo nhiều mẫu xe và đặt cọc một mẫu xe hàng hot trên thị trường lúc này. Tuy nhiên, thời gian chờ đợi xe quá lâu.
Trong thời gian chờ xe mòn mỏi, anh Đức có dịp biết đến Beijing X7 khi thông tin, hình ảnh của mẫu xe này được chia sẻ trên các trang thông tin và mạng xã hội. Anh Đức đã đến trực tiếp showroom để trải nghiệm thực tế về Beijing X7, bao gồm cả lái thử. Sau đó, anh quyết định hủy cọc mẫu xe đã lựa chọn trước đó, để mua ngay chiếc Beijing X7 này.
Đánh giá xe Trung Quốc Beijing X7 từ phía người dùng.
Giá xe BAIC Beijing X7
BAIC Beijing X7 được nhập khẩu về phân phối tại thị trường Việt Nam với 3 phiên bản, gồm 1.5 MT, 1.5 Elite và 1.5 Premium. Mức giá xe hơi BAIC Beijing X7 tại Việt Nam được nhận xét là rất hấp dẫn khi dao động từ 528 tới 698 triệu đồng, tùy theo phiên bản.
Phiên bản | Giá niêm yết | Giá lăn bánh tạm tính | ||
Hà Nội | TP. HCM | tại tỉnh | ||
Beijing X7 1.5 MT | 528.000.000 | 614.000.000 | 603.000.000 | 584.000.000 |
Beijing X7 1.5 Elite | 658.000.000 | 759.000.000 | 746.000.000 | 727.000.000 |
Beijing X7 1.5 Premium | 698.000.000 | 804.140.000 | 790.000.000 | 771.180.000 |
Đơn vị: VNĐ
Thiết kế ngoại thất của Beijing X7
Khi nói về Beijing X7 anh Đức chia sẻ, "Thiết kế bắt mắt, công nghệ hiện đại và giá rất rẻ là điểm Beijing X7 thu hút tôi". Anh cho biết, mặc dù lái thử không quá nhiều nhưng với những gì mà Beijing X7 mang lại, anh cảm thấy chiếc xe này hoàn toàn phù hợp với nhu cầu sử dụng của mình. Anh Đức nhanh chóng bị chinh phục bởi thiết kế bắt mắt, công nghệ hiện đại và giá rất rẻ so với những đối thủ cùng phân khúc tại thị trường Việt Nam của Beijing X7.
Khi chúng tôi hỏi anh Đức về mục đích sử dụng khi chọn mua Beijing X7, anh cho biết chiếc xe sẽ phục vụ nhu cầu đi lại của bản thân và gia đình như đi làm, đi chơi, đi dạo phố... Bên cạnh đó, chiếc xe cũng sẽ được sử dụng để phục vụ cho doanh nghiệp của anh. Cụ thể, với giá bán rẻ, chỉ 698 triệu đồng, doanh nghiệp của anh hoàn toàn có thể mua được chiếc xe Beijing X7 để phục vụ những công việc như đưa đón cán bộ công nhân viên, chạy công tác các tỉnh... Điều này sẽ hỗ trợ hoạt động của doanh nghiệp khá nhiều nhờ tối ưu hoá chi phí và hiệu quả sử dụng.
Nội thất và tiện nghi bên trong BAIC Beijing X7- "Bất tiện do bất đồng ngôn ngữ"
Bên cạnh những ưu điểm của Beijing X7, anh Đức cũng cho biết chiếc xe này vẫn tồn tại một số điều chưa hoàn hảo. Cụ thể như hệ thống màn hình trung tâm khá bắt mắt nhưng giao diện lại rối vì sự lẫn lộn giữa tiếng Trung và tiếng Anh. Bên cạnh đó, một số tính năng của xe không thể sử dụng tại thời điểm hiện tại như hệ thống dẫn đường Navigation, hệ thống ra lệnh giọng nói (vì phải dùng tiếng Trung Quốc thì chiếc xe mới nhận lệnh), camera nhận diện trong xe hay Apple CarPlay và Android Auto.
Ngoài ra, những công nghệ an toàn trên xe cũng không phải quá tuyệt vời như quảng cáo trên mạng. Ví dụ như camera 360 độ còn chưa sắc nét hay hệ thống hỗ trợ giữ làn đường LKA can thiệp quá mạnh vào vô-lăng khi kích hoạt.
Đánh giá động cơ vận hành của của Beijing X7
Khối động cơ tăng áp và hộp số ly hợp kép của Beijing X7 cũng là một điều mà anh Đức đánh giá là không có quá bốc, xe có hiện tượng ì ở dải tốc độ thấp và xe có vẻ sẽ phù hợp với việc đi đường trường với tốc độ ổn định hơn.
Theo đánh giá của anh Đức, độ bền và độ ổn định của chiếc xe Trung Quốc như Beijing X7 mà mọi người lo lắng hiện nay thật sự rất khó để kiểm chứng vì cần phải có thời gian sử dụng, vận hành thực tế mới có thể đưa ra kết luận chính xác được.
Cuối cùng, anh Đức chia sẻ rằng, nếu được chọn một lần nữa giữa Beijing X7 và những mẫu xe khác cùng phân khúc thì anh vẫn sẵn sàng mua chiếc xe Trung Quốc này. Nguyên nhân là bởi nếu đặt lên để so sánh về giá trị, hiệu năng sử dụng và ưu nhược điểm thì Beijing X7 vẫn là mẫu xe phù hợp với nhu cầu sử dụng của anh hơn.
Xem thêm: Lốp ô tô khi nào nên thay và loại nào là tốt nhất?
Hoàng Hiển
SO Sánh xe
Bài viết mới nhất
-
Chủ xe Ford Explorer 2017: Xe Mỹ đời sâu không tốn kém như bạn nghĩ
Hôm qua lúc 16:21
-
Minh "Nhựa" lại tiếp tục thả thính về siêu phẩm Lamborghini Countach LPI 800-4 dự kiến có giá gần 300 tỷ đồng
Hôm qua lúc 15:20
-
Bỏ tên gọi "nhạy cảm", SUV điện mới của BYD được chốt giá gần 1,6 tỷ đồng tại Việt Nam
Hôm qua lúc 15:13