Đánh giá nhanh Toyota Hilux 2026 tại Đông Nam Á: mới từ trong ra ngoài, thêm phiên bản điện
08:11 - 11/11/2025
Sau những hình ảnh và thông tin rò rỉ trong suốt thời gian qua, cuối cùng thì Toyota Hilux thế hệ mới cũng chính thức ra mắt toàn cầu trong sự kiện tổ chức ở Thái Lan vào ngày 10/11/2025. Được gọi bằng cái tên Toyota Hilux Travo, thế hệ thứ 9 của mẫu xe bán tải này ra đời nhằm thay thế đàn anh Hilux Revo đã tồn tại suốt 10 năm qua.
Xuất hiện tại Triển lãm Ô tô Thái Lan 2025, Toyota Hilux 2026 tiếp tục được phát triển dựa trên nền tảng khung gầm Innovative International Multi-purpose Vehicle (IMV). Đây là khung gầm đã được giới thiệu từ thế hệ thứ 7 của dòng xe bán tải này.
Dù đã cũ nhưng khung gầm IMV vẫn đóng vai trò quan trọng với Toyota, là nền tảng cho các mẫu xe Hilux Champ và Land Cruiser FJ mới. Trong khi đó, thiết kế ngoại thất và nội thất của xe được làm mới hoàn toàn cùng nhiều công nghệ hiện đại hơn.
Thiết kế ngoại thất của Toyota Hilux 2026
Thiết kế của Toyota Hilux mới bám sát được áp dụng triết lý “Cyber Sumo” với đèn pha thanh mảnh, dùng công nghệ LED thấu kính tiêu chuẩn. Trong khi đó, bản cao cấp có thêm đèn LED định vị ban ngày hình chữ L, nối liền nhau bằng thanh ngang màu đen khắc chữ “TOYOTA”.
Lưới tản nhiệt của Hilux mới được thiết kế hình chữ nhật cỡ lớn, sơn cùng màu thân xe hoặc màu đen như Toyota RAV4. Bên cạnh đó là cản trước với ốp hình lục giác và hốc gió giả tam giác.

Cận cảnh đầu xe của Toyota Hilux 2026.
Phía sau xuất hiện hốc bánh nổi bật và đèn hậu đảo ngược hướng nay có đồ họa LED hình chữ C. Cửa thùng sau được bổ sung cánh gió và dập chữ “TOYOTA”. Cản sau tích hợp bậc bước chân tương tự đối thủ Ford Ranger.

Toyota Hilux 2026 có thêm đèn hậu LED...

... và bệ bước chân ở thùng sau mới.
Chưa hết, Toyota Hilux 2026 ở thị trường Thái Lan còn có bản Overland mới, thay thế Rocco/Rogue cũ. Bản này sở hữu ốp cản trước thể thao, mâm 18 inch đen bóng, bậc lên xuống chống trượt, thanh thể thao tích hợp đèn LED và giảm chấn nắp thùng giúp mở nhẹ hơn.

Toyota Hilux 2026 phiên bản Overland.

Vành sơn đen khóe khoắn của Toyota Hilux Overland 2026.
Thiết kế nội thất của Toyota Hilux 2026
Khoang lái của mẫu xe bán tải này được thổi làn gió mới với mặt táp-lô và tapi cửa góc cạnh cùng nhiều chi tiết hình lục giác. Trước mặt người lái là bảng đồng hồ kỹ thuật số 7 inch hoặc 12,3 inch (tùy phiên bản). Bên cạnh đó là màn hình cảm ứng trung tâm 8 inch ở bản thấp và 12,3 inch ở bản cao.

Khoang lái của Toyota Hilux 2026.

Bảng đồng hồ kỹ thuật số...

... và màn hình thông tin giải trí 12,3 inch của bản cao cấp.
Ngoài ra, xe còn được trang bị điều hòa chỉnh bằng màn hình kỹ thuật số, nút xoay MTS và phanh tay điện tử (bản cao). Vô lăng của xe được thiết kế kiểu Toyota Land Cruiser Prado trong khi cần số dẹt hơn. Ghế mới được bọc bằng chất liệu Caretex hoặc SofTex.

Cần số của Toyota Hilux 2026.

Hàng ghế sau...

... có cửa gió điều hòa riêng.
Động cơ của Toyota Hilux 2026
Tại thị trường Thái Lan, mọi phiên bản của Hilux mới đều dùng động cơ diesel 4 xi-lanh có mã 1GD-FTV với dung tích 2.8L quen thuộc, cho công suất tối đa 204 mã lực tại tua máy 3.000–3.400 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 500 Nm tại tua máy 1.600–2.800 vòng/phút. Động cơ đi với hộp số sàn 6 cấp hoặc và tự động 6 cấp như cũ. Khi đi với hộp số sàn, mô-men xoắn của động cơ sẽ bị giới hạn ở mức 420 Nm.

Toyota Hilux 2026 dùng máy dầu 2.8L cũ.
Trong khi đó, ở thị trường châu Âu và Úc, xe được trang bị hệ truyền động mild hybrid, bổ sung 12 mã lực và 65 Nm từ mô-tơ điện. Ngoài ra, thị trường châu Âu và Anh còn có thể mua Toyota Hilux thuần điện hoàn toàn mới.
Mang tên Toyota Hilux Travo-e 2026, phiên bản thuần điện hướng đến mục tiêu trung hòa carbon cho dòng xe bán tải 1 tấn. Dù là xe điện, Hilux Travo-e vẫn giữ khả năng off-road đáng nể với độ vặn bánh 500 mm, khả năng lội nước tối đa 700 mm và sức kéo 1.600 kg. Tuy nhiên, tải trọng của xe chỉ rơi vào khoảng 715 kg. Cầu sau truyền thống được thay bằng cấu trúc De Dion vì có mô-tơ điện.

Toyota Hilux 2026 phiên bản thuần điện.
Ở cấu hình dẫn động 4 bánh, xe sở hữu mô-tơ điện mạnh 112 mã lực và 205 Nm ở phía trước. Hai con số tương ứng của mô-tơ điện phía sau là 176 mã lực và 268 Nm. Tổng công suất của xe đạt 196 mã lực.
Pin của xe có dung lượng chỉ 59,2 kWh nên phạm vi hoạt động dừng ở mức 240 km theo chuẩn WLTP hoặc 315 km theo chuẩn NEDC. Tuy nhiên, pin được bảo vệ bởi khung Diamond Shield giúp chống hư hại từ đá hoặc vật cứng. Xe hỗ trợ sạc nhanh DC 125 kW và sạc chậm AC 10 kW với cổng sạc đặt ở phía sau chắn bùn trước.

Cổng sạc của Toyota Hilux Travo-e 2026.
Toyota Hilux 2026 dùng hệ thống Multi-Terrain System (MTS) được mang sang từ bản mild hybrid sang, cho phép chọn các chế độ Đất, Cát, Bùn, Đá và Tuyết. Các bản dẫn động 4 bánh nay có khóa vi sai cầu sau tiêu chuẩn.

Núm xoay chọn chế độ lái của Toyota Hilux 2026.
Trang bị an toàn của Toyota Hilux 2026
Hilux mới nhận được những cải tiến kỹ thuật mà Toyota gọi là Dynamic Cloud, bao gồm các điểm gắn thân xe mới giúp tăng độ cứng vững, hệ thống treo tinh chỉnh giúp vận hành êm hơn, đệm động cơ thủy lực cũng như trục lái lớn hơn nhằm tăng độ chính xác và phản hồi vô lăng.

Toyota Hilux 2026 được nâng cấp về mặt an toàn.
Xe cũng có phanh đĩa sau tùy chọn và hệ thống trợ lực lái điện. Việc chuyển sang trợ lực điện giúp Hilux mới được tích hợp gói công nghệ an toàn chủ động Toyota Safety Sense 3.0 với những tính năng như hệ thống kiểm soát hành trình thích ứng và giữ làn đường trung tâm. Nhờ đó, xe đạt mức tự hành cấp độ 2. Ngoài ra, xe còn có camera 360 độ kèm chế độ quan sát gầm.
Giá xe Toyota Hilux 2026
Tại thị trường Thái Lan, Toyota Hilux 2026 có các cấu hình thân xe gồm Single Cab 4×4, Smart Cab 4×2 Prerunner/4×4 4Trex và Double Cab Prerunner/ 4Trex/Overland. Giá xe Hilux mới dao động từ 767.000 - 1.366.000 Baht (khoảng 624 triệu đến 1,11 tỷ đồng). Riêng Toyota Hilux Travo-e 2026 có giá 1.491.000 Baht (1,212 tỷ đồng).
Sau Thái Lan, Toyota Hilux mới sẽ ra mắt các thị trường châu Á khác từ năm 2026, bao gồm Nhật Bản. Sẽ không bất ngờ nếu mẫu xe bán tải này cũng được giới thiệu ở thị trường Việt Nam trong tương lai.

Toyota Hilux mới dự kiến sẽ được bán tại Việt Nam trong tương lai.
Ngoài bản thuần điện, Toyota cũng đang phát triển phiên bản chạy pin nhiên liệu hyđro cho thị trường châu Âu và châu Đại Dương, dự kiến sản xuất vào năm 2028.




