Đánh giá nhanh siêu xe Ferrari 488 GTB tại Sài thành được chủ nhân "lột xác" qua nhiều nhà độ khác nhau
Tin Tin 09:30 - 21/12/2018
- Ferrari 488 GTB độ Liberty Walk bất ngờ được chủ nhân rao bán chỉ sau 1 tuần đăng kiểm thành công04/10/2024
- Diện mạo mới mẻ của siêu xe Ferrari 488 GTB từng thuộc sở hữu của vợ Minh "Nhựa" và ca sĩ Tuấn Hưng07/07/2024
- Siêu xe Ferrari 488 GTB tái xuất sau hơn 1 năm được sửa chữa tại đại lý chính hãng09/03/2024
Đã có hơn 15 chiếc Ferrari 488 GTB được đưa về nước, trong số đó, có ít nhất 5 "siêu ngựa" mang các gói độ bắt mắt và độc đáo.
Có thể kể đến bản độ chính hãng Liberty Walk trên siêu xe Ferrari 488 GTB màu đen tại Hà Nội, gói độ Misha Designs của Ferrari 488 GTB màu trắng tại quận 2, Tp.HCM, SVR của chiếc Ferrari 488 GTB nguyên bản màu đỏ nhưng hiện đã dán lại màu xanh ngọc, bản độ Novitec Rosso của Ferrari 488 GTB tại Đà Nẵng và chiếc cuối cùng vừa mới hoàn thành xong bản độ là 1 chiếc Ferrari 488 GTB màu đỏ tại Sài thành.
Trong khi phần đầu Ferrari 488 GTB màu đỏ này mang hơi hướng của bản độ Siracusa 4XX đến từ Mansory
Đuôi xe lại phá cách theo gói độ của Pogea Racing
Sự khác biệt của siêu xe Ferrari 488 GTB màu đỏ này chính là không chọn 1 hãng độ để mang đến ngoại hình dữ dằn hơn cho xe mà kết hợp đến 2 nhà độ khác nhau. Trong đó, phần đầu và bên hông xe do hãng Mansory đảm nhận việc thiết kế, còn đuôi xe là của Pogea Racing, một hãng độ mới toanh trong giới yêu xe tại Việt Nam.
Ngoại hình siêu xe Ferrari 488 GTB tại Sài thành sau khi được chủ nhân "lột xác" qua nhiều nhà độ khác nhau
Thông thường, khi chủ nhân các siêu xe có ý định "lột xác" cho xế cưng của mình qua các bản độ sẽ chọn 1 nhà độ để gửi gắm. Điều này giúp cho ngoại hình xe có sự đồng nhất và đảm bảo tính khí động học cho xe tốt hơn. Tuy nhiên, việc kết hợp 2 nhà độ để cho ra đời 1 siêu phẩm Ferrari 488 GTB "lai" Mansory và Pogea Racing cũng thú vị không kém.
Đánh giá nhanh siêu xe Ferrari 488 GTB tại Sài thành được chủ nhân "lột xác" qua nhiều nhà độ khác nhau
Phần đầu Ferrari 488 GTB màu đỏ này mang hơi hướng của bản độ Siracusa 4XX đến từ Mansory
Phần nắp capô thiết kế lại hoàn toàn
Cản va trước mới, cánh lướt gió và thêm ốp hốc gió cũng bằng sợi carbon
"Mặt tiền" của Ferrari 488 GTB qua gói độ phần đầu xe của Siracusa 4XX đến từ Mansory
Nhìn từ phía trực diện đầu xe Ferrari 488 GTB màu đỏ tại Sài thành, nhiều người có thể lầm tưởng đây là 1 bản độ hoàn chỉnh Siracusa 4XX đến từ Mansory. Ở diện mạo "mặt tiền", hãng độ đến từ Đức mang đến cho xe nắp capô mới, cản va trước mở rộng và trang bị thêm một cánh lướt gió cỡ lớn bằng sợi carbon hầm hố.
Chưa hết, 2 bên mép hốc gió trước còn được Mansory trang trí thêm các ốp bằng sợi carbon bắt mắt. 2 bên đầu xe còn được thiết kế thêm các khe hốc gió mới và trang bị một thanh nẹp bằng sợi carbon. Phần nắp capô thiết kế gân guốc hơn, 2 mang cá chắn bùn bằng sợi carbon.
Bên hông có thêm cánh lướt gió mới bằng sợi carbon
Và vỏ gương bằng sợi carbon. Mang cá mới trên chắn bùn cá tính với sợi carbon
Vòng ra bên hông xe, dễ dàng nhận thấy sợi carbon xuất hiện ở hốc gió bên hông khá cá tính, ngoài ra, bản độ Mansory trên siêu xe Ferrari 488 GTB này còn nhận thêm một cánh lướt gió mới khổng lồ cũng bằng sợi carbon siêu nhẹ. Cuối cùng là vỏ gương bọc sợi carbon
Chủ nhân chiếc siêu xe Ferrari 488 GTB đã gây bất ngờ khi chọn hãng độ Pogea Racing để độ phần đuôi xe
Sau khi đã hoàn thành phần "mặt tiền" và bên hông xe theo bản độ Siracusa 4XX của hãng Mansory, chủ nhân chiếc siêu xe Ferrari 488 GTB đã gây bất ngờ khá lớn khi chọn hãng độ Pogea Racing để "lột xác" cho phần đuôi xe của "ngựa chồm" này.
Thực tế, Pogea Racing đã trình làng bản độ Ferrari 488 GTB vào tháng 4 đầu năm nay với tên gọi FPlus Corsa bao gồm nâng cấp ngoại hình với body kit bằng sợi carbon, mâm độ lên đến 21 inch và động cơ được "thông nòng" công suất lên đến 820 mã lực, tăng 159 mã lực so với bản tiêu chuẩn. Gói độ này cũng được giới hạn 20 chiếc Ferrari 488 GTB trên toàn thế giới.
Gói độ này của Pogea Racing bằng sợi carbon. 2 bên hốc gió khoét sau lộ ra cả bánh xe sau
Cánh lướt gió mới bằng sợi carbon
Ở phần đuôi xe Ferrari 488 GTB, Pogea Racing đã tháo bỏ đi toàn bộ dàn áo đuôi xe ra và thay vào độ là bộ kit được "đo ni đóng giày" cho siêu xe độ này bằng sợi carbon. Điểm nhấn của bản độ này chính là việc các khe hốc gió 2 bên hông trần trụi lộ rõ cả phần bánh xe rất cá tính.
Cuối cùng là cánh lướt gió "khủng" phía sau bằng sợi carbon sẽ giúp xe ép sát xuống mặt đường khi chạy tốc độ cao cũng như đảm nhận tính khí động học và thẩm mỹ tốt hơn cho "siêu ngựa" này. Đây cũng là chiếc siêu xe Ferrari 488 GTB đầu tiên tại Việt Nam có 2 hãng độ "chung sức" phát triển ra 1 sản phẩm.
Mâm mới của Vossen mang mã HF-2
Chủ nhân của chiếc Ferrari 488 GTB mang 2 gói độ Mansory và Pogea Racing lựa chọn màu vàng Gloss cho mâm độ
Ngoài việc "lột xác" lại ngoại hình cho siêu xe Ferrari 488 GTB mang 2 gói độ Siracusa 4XX đến từ Mansory và bản độ FPlus Corsa của Pogea Racing, chủ nhân của xe đã nâng cấp lại bộ mâm mới của hãng độ Vossen với thiết kế đa chấu mang mã HF-2.
Riêng bộ mâm Vossen HF-2 có đến 10 màu sắc khác nhau cho các khách hàng lựa chọn, chủ nhân của chiếc Ferrari 488 GTB mang 2 gói độ Mansory và Pogea Racing lựa chọn màu vàng Gloss để làm điểm nhấn cho ngoại hình siêu xe này vốn rất bắt mắt với màu sơn đỏ Rosso Corsa cùng gói độ bằng sợi carbon.
La-zăng độ Vossen của siêu xe Ferrari 488 GTB tại Sài thành có kích thước cho bánh trước là 21 inch và bánh sau có kích thước lên đến 22 inch. Giá bán khởi điểm cho bộ mâm Vossen HF-2 chính hãng tại thị trường nước ngoài vào khoảng 2.6960 USD, tương đương 62,75 triệu đồng.
Động cơ Ferrari 488 GTB độ độc nhất Việt Nam
Một thú vị là cả 2 bản độ Siracusa 4XX của Mansory và FPlus Corsa của Pogea Racing đều có "thông nòng" lại động cơ. Nhưng chiếc siêu xe Ferrari 488 GTB màu đỏ khi kết hợp độ body kit của 2 "phù thuỷ" này đã bỏ qua việc độ lại động cơ. Thay vào đó, chủ nhân của xe chỉ nâng cấp lại hệ thống ống xả mới của IPE hứa hẹn sẽ mang đến âm thanh ấn tượng hơn so với hệ thống ống xả tiêu chuẩn của Ferrari 488 GTB.
Siêu xe Ferrari 488 GTB độ độc nhất Việt Nam này không được nâng cấp động cơ nhưng có hệ thống ống xả của FI
Nguyên bản, siêu xe Ferrari 488 GTB sử dụng động cơ V8, tăng áp kép, dung tích 3,9 lít, sản sinh công suất tối đa 661 mã lực và mô-men xoắn cực đại 760 Nm. Động cơ kết hợp cùng hộp số ly hợp kép 7 tốc độ, nhờ đó, Ferrari 488 GTB chỉ mất khoảng thời gian 3 giây để tăng tốc từ vị trí xuất phát lên 100 km/h trước khi đạt vận tốc tối đa 330 km/h.
Nội thất siêu xe Ferrari 488 GTB độ Mansory và Pogea Racing tại Việt Nam
Bên trong khoang lái của chiếc siêu xe Ferrari 488 GTB độ Mansory và Pogea Racing tại Việt Nam không có nâng cấp nào đáng chú ý. Xe vẫn giữ nguyên nội thất như bản tiêu chuẩn. Giá của bản độ này không được tiết lộ nhưng dự kiến sẽ không dưới 600 triệu đồng.