menu

Cận cảnh Kawasaki Ninja ZX-25R - Sportbike mạnh nhất phân khúc với tua máy lên đến 20.000 vòng/phút

20:30 - 24/10/2019

Kawasaki Ninja ZX-25R sẽ chắc chắn là mẫu Sport bike thương mại mạnh nhất trong phân khúc khi có khả năng đưa khối động cơ lên tới vòng tua 17.000RPM.

Sự xuất hiện của những mẫu xe mới nhất của gia đình nhà Kawasaki có mặt tại triển lãm Tokyo Motor Show 2019 đã khiến các fan của hãng xe này "vỡ òa". Trước đó, theo nhiều dự đoán thì mẫu Sport bike mạnh nhất phân khúc Kawasaki Ninja ZX-25R sẽ ra mắt trong tháng 11 tại EICMA 2019. Thế nhưng, chiếc xe được mong đợi này lại bất ngờ song hành cùng "siêu" Naked bike Kawasaki Z H2 2020 tại triển lãm Tokyo Motor Show 2019 mở màn vào ngày 23/10 vừa qua.

Hãy cùng chúng tôi chiêm ngưỡng và soi vào các chi tiết của chiếc Sport bike chỉ 250 phân khối nhưng sở hữu sức mạnh có thể lên tới khoảng 50 mã lực và vòng tua cực đại lên tới 20.000 RPM.

Kawasaki Ninja ZX-25R

Đầu tiên, có thể thấy ở nét thiết kế ngoại hình của chiếc Kawasaki Ninja ZX-25R không có sự khác biệt quá lớn so với những mẫu Sport bike hiện hành của Kawasaki. Với nhiều người, ngoại hình của chiếc xe đình đám này mang lại đôi chút sự thất vọng khi thấy được hãng xe Nhật đã khá lười biếng trong việc thiết kế dàn áo cho Ninja ZX-25R. Toàn bộ nét thiết kế được đưa từ Kawasaki Ninja 400 như đầu đèn pha, vỏ nhựa hay đến cả dàn đuôi của xe.

Kawasaki Ninja ZX-25R

Đi vào chi tiết dàn vỏ đầu, chúng ta còn thấy bóng dáng của Kawasaki ZX-6R khi sở hữu hốc gió nằm giữa mặt nạ đầu nhưng cho thiết kế kính gió và các bộ phận liên quan khá rời rạc và nhỏ lẻ. Có lẽ, Kawasaki muốn làm một thứ khác biệt cho chiếc xe mà chưa biết kết hợp sao cho thực sự thu hút. 

Kawasaki Ninja ZX-25R

Tiếp đến, không được trang bị cho bộ đồng hồ dạng full điện tử TFT như Kawasaki Ninja 650 thế hệ mới. Chiếc xe sử dụng lại bộ đồng hồ ở thế hệ cũ với 3 khoang chia đèn báo, đồng hồ tua vật lý và một đồng hồ điện tử nhỏ bên cạnh. Điểm đáng chú ý nhất ở đây là vòng tua giới hạn của mẫu xe 250 phân khối này có khả năng lên đến 20.000RPM. Đây là một dải tua mà chưa có một mẫu xe thương mại nào đạt tới và chắc chắn, việc có khả năng lên đến vòng tua 17.000 trước khi red line sẽ đưa chiếc xe này thành mẫu Sport bike mạnh mẽ nhất trong phân khúc.

Kawasaki Ninja ZX-25R

Xuống dàn chân đầu xe, Kawasaki đã trang bị cho Ninja ZX-25R bộ phuộc hành trình ngược đến từ Showa khá giống với Honda CBR250RR từng sử dụng. Thế nhưng, ở dàn chân phía trước trở nên khá mỏng manh khi sử dụng phanh đĩa đơn có tích hợp ABS.

Kawasaki Ninja ZX-25R

Ở vị trí này, có thể thấy thiết kế dàn vỏ của Kawasaki ZX-25R không mang lại nhiều sự khác biệt lớn cùng bộ màu mới giống như trên Kawasaki Ninja 650 2020. Có thể thấy khối động cơ 4 xy-lanh nằm dưới lớp vỏ giúp chiếc xe trở nên dày dặn hơn rất nhiều so với những chiếc xe xy-lanh đôi trong phân khúc hiện tại. Tất nhiên, Kawasaki cũng đã tự khẳng định đây sẽ là chiếc Sport bike 250 phân khối mạnh mẽ và hiện đại nhất trong phân khúc và chưa đưa ra bất kỳ thông số nào tại Tokyo Motor Show 2019.

Kawasaki Ninja ZX-25R

Đánh giá Kawasaki Ninja ZX-25R với bộ khung trên sử dụng dạng khung Trellis ống thép cường lực không giúp chiếc xe nhẹ đi mà cho chiếc xe sự rắn chắc và mềm dẻo hơn cùng lúc. Vì thế, Kawasaki công bố đây là chiếc xe có khả năng sử dụng trong trường đua một cách hoàn hảo.

Kawasaki Ninja ZX-25R

Nằm ở dàn chân sau, bộ càng của Kawasaki Ninja ZX-25R có thiết kế giống với nhiều mẫu xe hiện tại khi có 2 càng với thiết kế khác nhau. Điều này giúp lon pô có khả năng đặt gọn gàng dưới gầm xe và cho diện mạo khá đặc biệt. Hiện tại, Kawasaki chưa công bố về chất liệu của bộ gắp sau này nhưng theo quan sát, rất có thể đây vẫn sẽ là bộ gắp sử dụng thép cường lực như những chiếc 650 trong gia đình Kawasaki.

>>> Bảng giá xe Kawasaki mới nhất hiện nay trên thị trường.

Kawasaki Ninja ZX-25R

Với bộ càng sau quen thuộc đó, việc Kawasaki sử dụng lại thiết kế phuộc sau cũng không là ngoại lệ. Vẫn là phuộc sau dạng Monoshock được đặt ở trung tâm của chiếc xe có các nấc chỉnh độ cứng mềm của lò xo trụ giống với những mẫu xe đàn anh như ZX-10R hay Z900RS.

Kawasaki Ninja ZX-25R

Từ góc ảnh này, có thể thấy Kawasaki Ninja ZX-25R sẽ được trang bị cho bộ Quick Shift giúp chiếc xe hoạt động mượt mà hơn với những bước số lanh lậy trên nền tảng một khối động cơ có khả năng lên tua đặc biệt. Bên cạnh đó là bộ ống xả nguyên bản với thiết kế khá lớn dạng hộp đáp ứng tiêu chuẩn khí thải Euro 5.

Kawasaki Ninja ZX-25R

Trang bị cơ bản trên Kawasaki Ninja ZX-25R là cặp lốp có kích thước khá nhỏ so với bề rộng của chiếc xe. Với lốp trước size 110 và lốp sau 150 thì có lẽ, việc đầu tiên mà các biker sẽ làm sau khi sở hữu siêu phẩm này là lên cho ZX-25R một dàn chân mới hoành tráng và bắt mắt hơn dù sẽ khiến chiếc xe trở nên nặng nề.

Đến thời điểm hiện tại, Kawasaki chưa công bố bất kỳ thông số hay các công nghệ trên Kawasaki Ninja Zx-25R. Có lẽ, hãng xe đã quyết định "ém hàng" những gì đặc biệt nhất trên chiếc Sport bike này để đưa đến triển lãm mô tô thế giới EICMA 2019 sẽ diễn ra vào tháng 11 tới đây. Hãy cùng Tinxe.vn chờ xem chiếc Sport bike này có khả năng và sức mạnh đến đâu cũng như tầm giá mà Kawasaki đề ra cho chiếc xe mạnh nhất phân khúc này.

Kuro

Đánh giá:

BÀi viết mới nhất

Video: Nhân viên gây tai nạn cho siêu xe Ferrari Enzo hơn 60 tỷ đồng của khách, thiệt hại trên 10 tỷ đồng

Video: Nhân viên gây tai nạn cho siêu xe Ferrari Enzo hơn 60 tỷ đồng của khách, thiệt hại trên 10 tỷ đồng

Tai nạn giao thông2 giờ trước

Khi đang cầm lái chiếc siêu xe Ferrari Enzo siêu đắt đỏ của khách hàng, 1 nhân viên của đại lý đã xảy ra va chạm với chiếc xe Honda Jazz. Hậu quả làm 2 chiếc xe ...

Người dùng Suzuki XL7 chia sẻ trải nghiệm sau 2 năm sử dụng

Người dùng Suzuki XL7 chia sẻ trải nghiệm sau 2 năm sử dụng

Khám phá4 giờ trước

Giữa thời buổi giá xăng diễn biến phức tạp, cùng nhu cầu sở hữu một chiếc xe 7 chỗ rộng rãi phục vụ gia đình và công việc, anh Nguyễn Văn Mạnh khá tâm đắc khi ...

Trong 9 tháng đầu năm, hơn 346.000 phương tiện trượt kiểm định, trên 10.000 xe bị thu hồi phù hiệu

Trong 9 tháng đầu năm, hơn 346.000 phương tiện trượt kiểm định, trên 10.000 xe bị thu hồi phù hiệu

An toàn giao thông6 giờ trước

Theo báo cáo của Ủy ban ATGT Quốc gia, trong 9 tháng đầu năm 2022, đã có tới hơn 346.000 xe trượt đăng kiểm, các Sở GTVT cũng xử lý thu hồi phù hiệu của hơn 10 ...

Quảng cáo