Đánh giá nhanh hệ truyền động plug-in hybrid trên chiếc sedan BMW 530e 2019 độc nhất Việt Nam
Tin Tin 07:00 - 16/01/2019
- SUMMERFEST - Sự kiện trải nghiệm thực tế các dòng xe BMW, MINI và BMW Motorrad khuấy động Hà Nội12/05/2024
- Vén màn BMW 5-Series 2024 dành cho thị trường hàng xóm của Việt Nam, có trang bị "xịn sò" như 7-Series09/08/2023
- BMW 5-Series được công bố giá ưu đãi chỉ còn từ 1,859 tỷ đồng, rẻ ngang 3-Series bản cao cấp28/07/2023
Sau 2 chiếc BMW 530i và BMW 540i mang mã G30 được nhập về thị trường Việt Nam nhằm phục vụ đại sứ quán tại Hà Nội. Giới chơi xe trong nước lại khá hào hứng khi một chiếc BMW 5-Series thế hệ thứ 7 đầu tiên tại dải đất hình chữ S được một công ty nhập khẩu tư nhân đem về nước. Mức giá chào bán của đơn vị này dành cho chiếc BMW 530e 2019 đầu tiên tại Việt Nam là 4,5 tỷ đồng.
Đánh giá nhanh BMW 530e 2019 độc nhất Việt Nam
Một thú vị là chiếc BMW 5-Series mang mã G30 này thuộc dòng xe lai giữa động cơ xăng và điện. Trước chiếc 530e, mẫu xe thể thao BMW i8 cũng sử dụng động cơ plug-in hybrid gây khá nhiều sự chú ý và có đến hơn 50 chiếc được nhập về nước.
Vậy liệu chiếc sedan mang "dòng máu" plug-in hybrid của Đức có trở thành trào lưu mới hay không? Hãy cùng Tinxe.vn có bài đánh giá nhanh hệ truyền động plug-in hybrid trên chiếc sedan BMW 530e 2019 độc nhất Việt Nam
Hệ truyền động plug-in hybrid của BMW 530e 2019
Hệ truyền động của chiếc BMW 530e 2019 độc nhất Việt Nam tính đến thời điểm hiện tại được sử dụng động cơ plug-in hybrid, kết hợp giữa máy xăng và mô-tơ điện. Trong đó, mô-tơ điện sẽ mang đến cho chiếc BMW 530e công suất tối đa 95 mã lực và mô-men xoắn cực đại 250 Nm.
Hệ truyền động của chiếc BMW 530e 2019 độc nhất Việt Nam được sử dụng động cơ plug-in hybrid, kết hợp giữa máy xăng và mô-tơ điện
Mô-tơ điện sẽ mang đến cho chiếc BMW 530e công suất tối đa 95 mã lực và mô-men xoắn cực đại 250 Nm
Cổng sạc điện cho chiếc BMW 530e 2019 đặt hẳn bên hông xe giúp chủ nhân dễ dàng cắm sạc
Chỉ với cụm pin lithium-ion, chiếc sedan BMW 530e có thể hoàn thành quãng đường dài đến 47 km và tốc độ tối đa đạt được là 140 km/h.
Thời gian để cụm pin lithium-ion sạc đầy trở lại mất khoảng 5 tiếng đồng hồ cho nguồn điện 120 volt. Nếu muốn rút ngắn thời gian sạc chỉ 3h đồng hồ, chủ nhân phải kiếm nguồn điện 240 volt. Hãng BMW đặt một cổng sạc điện bên hông cho chiếc 530e và chủ nhân của xe chỉ việc cắm sạc trực tiếp tương tự như mẫu xe thể thao BMW i8.
Ngoài BMW i8 và BMW 530e, hệ truyền động plug-in hybrid của BMW đã được ứng dụng cho các mẫu xe khác như SUV 3-series, 7-series hay BMW X5. Dù hệ truyền động plug-in hybrid của chiếc BMW 530e không có đủ sức mạnh cạnh tranh với Tesla Model S, nhưng với Toyota Prius, mẫu xe hybrid bán chạy nhất thế giới, BMW 530e có sức mạnh nhỉnh hơn đáng kể.
Cụm pin lithium-ion sẽ giúp chiếc sedan BMW 530e có thể hoàn thành quãng đường dài đến 47 km rồi mới phải sạc đầy lại
Khi kết hợp giữa động cơ xăng và điện, hệ truyền động plug-in hybrid sẽ mang đến cho chiếc BMW 530e tổng công suất tối đa là 252 mã lực và mô-men xoắn cực đại 420 Nm
Nếu lo lắng cụm pin lithium-ion có tốc độ tối đa 140 km/h là quá yếu, hãng BMW trang bị cho 530e động cơ xăng dung tích 2.0 lít, bốn xi-lanh thẳng hàng sẽ mang đến cho chiếc sedan BMW 530e công suất tối đa 184 mã lực và mô-men xoắn cực đại đạt 320 Nm.
Khi kết hợp giữa động cơ xăng và điện, hệ truyền động plug-in hybrid sẽ mang đến cho chiếc BMW 530e tổng công suất tối đa là 252 mã lực và mô-men xoắn cực đại 420 Nm. Đây là sức mạnh khá ấn tượng cho 1 chiếc sedan sử dụng động cơ lai.
Chiếc sedan BMW 530e 2019 độc nhất Việt Nam thuộc phiên bản iPerformance nên sẽ có hệ dẫn động cầu sau kết hợp cùng hộp số 8 cấp
Đồng hồ Comfort sẽ có màu cam và xanh. Khi chuyển sang chế độ Sport, đồng hồ này sẽ chuyển sang màu đỏ
Núm eDrive trên BMW 530e 2019 mang đến ba chế độ để quản lý pin bao gồm Auto eDrive, Battery Control và cuối cùng là Max eDrive
Chiếc sedan BMW 530e 2019 độc nhất Việt Nam thuộc phiên bản iPerformance nên sẽ có hệ dẫn động cầu sau kết hợp cùng hộp số 8 cấp. Hãng BMW cũng trang bị đến 3 chế độ lái cho mẫu xe sử dụng hệ truyền động plug-in hybrid này bao gồm Eco Pro, Normal Comfort, Sport. Khi người lái chuyển sang chế độ Sport, đồng hồ của xe chuyển thành màu đỏ hiếu chiến.
Chưa hết, BMW 530e 2019 độc nhất Việt Nam còn có núm eDrive thêm ba chế độ để quản lý pin bao gồm Auto eDrive, Battery Control và cuối cùng là Max eDrive. Nếu muốn cụm pin lithium-ion hoạt động hết sức công suất để đạt tốc độ tối đa 140 km/h, người lái cần chuyển sang chế độ chạy là Max eDrive. Ở chế độ Battery Control, chiếc xe sẽ tiết kiệm một mức pin xác định cho lần sau hoặc thậm chí sạc pin khi xe di chuyển.
Nội thất BMW 530e 2019 độc nhất Việt Nam
Bên trong khoang lái chiếc sedan hybrid BMW 530e 2019 độc nhất Việt Nam cũng có sự thay đổi ấn tượng. Đầu tiên chính là việc màn hình thông tin giải trí được đặt nổi tích hợp hệ điều hành mới đem đến nhiều tính năng kết nối. Bảng điều khiển trung tâm được sắp xếp tạo hình hơi nghiêng về hướng người lái đem lại tiện ích khi sử dụng.
Nội thất BMW 530e 2019 độc nhất Việt Nam
BMW trang bị cho 530e 2019 màn hình giải trí trung tâm kích thước 10.25 inch
Màn hình cảm ứng này tích hợp bộ điều khiển cảm ứng iDrive 6.0 và khả năng Screen Mirror, cho phép xe phản chiếu hình ảnh từ màn hình các thiết bị di động
BMW 530e 2019 độc nhất Việt Nam được trang bị "rạp hát" do Harman-Kardon sản xuất
Hệ thống đèn ambient trong xe có khả năng chuyển đổi màu sắc
BMW trang bị cho 530e 2019 màn hình giải trí trung tâm kích thước 10.25 inch, tích hợp bộ điều khiển cảm ứng iDrive 6.0 và khả năng Screen Mirror, cho phép xe phản chiếu hình ảnh từ màn hình các thiết bị di động. Ngoài việc thao tác cảm ứng, hành khách trên xe có thể ra lệnh bằng giọng nói hoặc cử chỉ mà không cần chạm vào màn hình.
BMW 530e 2019 độc nhất Việt Nam được trang bị "rạp hát" do Harman-Kardon sản xuất. Hệ thống đèn ambient trong xe có khả năng chuyển đổi thành nhiều màu sắc khác nhau thông qua màn hình trung tâm. Khách hàng cũng có thể lựa chọn màu theo tâm trạng của mình.
Nội thất xe bọc da Nappa màu trắng Ivory White với những đường chỉ khâu tương phản màu đen
Bên cạnh da, nhiều vật liệu sang trọng khác như gỗ và nhôm cũng được sử dụng bên trong khoang nội thất của xe
Nội thất chiếc BMW 530e 2019 độc nhất Việt Nam được bọc da Nappa màu trắng Ivory White với những đường chỉ khâu tương phản màu đen. Bên cạnh da, nhiều vật liệu sang trọng khác như gỗ và nhôm cũng được sử dụng bên trong khoang nội thất của xe.
Thiết kế ngoại thất trên BMW 530e 2019 độc nhất Việt Nam
Ngoại hình BMW 5-Series thế hệ thứ 7 có phần sang trọng hơn với lưới tản nhiệt chỉnh sửa nhẹ thiết kế, đèn pha sử dụng hệ thống LED tích hợp công nghệ BMW Adaptive LED. Đèn hậu mới cho cái nhìn năng động hơn. Bộ mâm của BMW 5-Series thế hệ thứ 7 dạng đa chấu thể thao.
Thiết kế ngoại thất BMW 530e 2019 dần trở nên sang trọng
BMW 5-Series thế hệ thứ 7 sử dụng hệ thống khung gầm Cluster Architecture và vật liệu nhẹ giúp trọng lượng xe giảm tới 100 kg so với thế hệ trước. Kích thước tổng thể của BMW 5-Series thế hệ thứ 7 cũng có chút thay đổi với chiều dài tăng thêm 36 mm và chiều rộng tăng thêm 6 mm, chiều dài cơ sở cũng tăng thêm 7 mm tạo thêm sự tiện nghi cho hành khách trong xe.
Các tính năng an toàn có trên BMW 530e 2019 độc nhất Việt Nam
Ở trang bị an toàn, BMW 530e 2019 độc nhất Việt Nam có cảnh báo chệch làn đường, cảnh báo điểm mù, phanh tự động và hệ thống camera 360 được tích hợp công nghệ Surround View, cho phép người lái có thể quan sát môi trường xung quanh xe và điều chỉnh góc độ để xem từng camera.
BMW 530e 2019 độc nhất Việt Nam có cảnh báo chệch làn đường, cảnh báo điểm mù, phanh tự động và hệ thống camera 360 độ
Xe cũng được trang bị tính năng tự đỗ xe và tìm chỗ đỗ xe còn trống ParkNow
Chưa hết, vô-lăng của BMW 530e 2019 có khả năng rung khi phát hiện xe phía sau xuất hiện trong điểm mù khi đang chuyển lại cũng như rung cảnh báo lái xe khi xe bị lệch làn đường. Xe cũng được trang bị tính năng tự đỗ xe và tìm chỗ đỗ xe còn trống ParkNow.