menu

Đánh giá nhanh Harley Davidson 1200 Iron 2019: Sportster mang linh hồn Cruiser

Kuro 07:43 - 29/01/2019

Harley Davidson 1200 Iron 2019 ra mắt với ngoại hình Sporter quen thuộc nhưng sử dụng tay lái Cruiser và có mức giá gần nửa tỷ đồng.

Mới đây, trong buổi ra mắt dòng sản phẩm cùng mức giá hoàn toàn mới cho các dòng xế nổ Mỹ tại Harley-Davidson Hà Nội, mẫu xe nổi bật 1.868cc FXDR 114 đã được đưa về Việt Nam. Bên cạnh "siêu mô tô Mỹ" này, chiếc Harley-Davidson 1200 Iron cũng được ra mắt phiên bản 2019 với ngoại hình chất chơi hơn hẳn so với đàn em Iron 883 của mình.

Sportster là một trong những dòng xe mạnh mẽ và trẻ trung nhất của hãng xe Mỹ khi mang kiểu dáng, phong cách khá mộc mạc và gai góc. Đây là dòng xe mang lại tốc độ cao, khả năng xử ly nhanh nhạy được sản xuất từ những năm 1957 và thường mang số hiệu XL trên mã sản phẩm của mình. Cùng Tinxe.vn ngắm nghía chiếc Harley Davidson 1200 Iron 2019 mới về Việt Nam ngay dưới đây.

Harley-Davidson 1200 Iron

Về ngoại hình, chiếc xe mới Harley Davidson 1200 Iron 2019 sử dụng các nét thiết kế quen thuộc của dòng Sportster nổi tiếng, đặc biệt là đàn em Iron 883 hay Forty-Eight từ thiết kế bình xăng lớn cho đến việc sử dụng cặp mâm đúc trẻ trung, dáng ngồi khác biệt.

Harley-Davidson 1200 Iron 2019

Ở dàn đầu, điểm đặc biệt của phiên bản 1200 Iron 2019 là bộ fairing nhỏ gọn được làm ốp thẳng vào đèn pha. Đi kèm với nó là bộ ghi đông lái thiết kế cao theo kiểu dáng Cruiser đưa về phía sau 165mm, rộng 812mm cho dáng ngồi bệ vệ, thoáng mát hơn. Các chi tiết của 1200 Iron 2019 có vẻ dành cho lứa tuổi "già" hơn so với Iron 883 hay các anh em của dòng Sportster khi sử dụng các chi tiết mạ crome bóng sáng như nắp đầu bò hay cặp phuộc ống lồng để trần.

Harley-Davidson 1200 Iron 2019

Phía trước, 1200 Iron 2019 được trang bị bộ vành đúc hợp kim đa chấu với kích thước 19 inch và lốp Michelin quen thuộc. Đây là thiết kế đã được nằm trên Harley Davidson Iron 883 khi sử dụng cặp vành đúc size 19 inch ở trước và 16 inch phía sau. Ở phiên bản này, chiếc xe được trang bị phanh đĩa thủy lực trước sau nhưng phiên bản trên ảnh chưa được tích hợp hệ thống ABS.

Xi nhan dạng quả nhót cổ điển được đặt trên tay lái cao của Harley Davidson 1200 Iron

Xi nhan dạng quả nhót cổ điển được đặt trên tay lái cao của Harley Davidson 1200 Iron

Vẫn sử dụng dạng đồng hồ đơn giản tích hợp màn hình điện tử, 1200 Iron 2019 có dàn đầu khá đơn giản

Vẫn sử dụng dạng đồng hồ đơn giản tích hợp màn hình điện tử có khả năng thông báo công tơ mét, giờ, đồng hồ hành trình và đèn cảnh báo xăng, áp suất dầu...1200 Iron 2019 có dàn đầu khá đơn giản và gọn gàng. Bình xăng của phiên bản 2019 có sức chứa 12,5l xăng sử dụng bộ màu bốc lửa với màu đỏ đô kết hợp với họa tiết khác lạ lấy cảm hứng từ thập niên 70.

Ở nguyên bản, chiếc xe sử dụng yên solo khá ích kỷ và cũng không có bộ để chân sau

Ở nguyên bản, chiếc xe sử dụng yên solo được may theo dạng Cafe Racer với gù sau gồ cao cùng họa tiết quả trám rất đẹp nhưng lại khá "ích kỷ" và cũng không có bộ để chân sau. Có lẽ, bộ phụ kiện để chiếc xe 1200 Iron 2019 có thể đèo người sẽ được bán riêng.

Sức mạnh của Harley Davidson 1200 Iron 2019 được thể hiện qua cỗ máy V-Twin Evolution được dùng chung với HD Forty-Eight. Chiếc xe cho công suất động cơ tăng thêm 36% và mô-men xoắn cực đại từ 72,9 lên 98Nm. Cỗ máy này sẽ cho trải nghiệm mạnh mẽ cùng âm thanh ra chắc và mạnh hơn hẳn so với người anh em Forty-Eight của mình.

Sức mạnh của Harley Davidson 1200 Iron 2019 được thể hiện qua cỗ máy làm mát gió V-Twin Evolution 1.202cc tích hợp phun xăng điện tử ESPFI được dùng chung với HD Forty-Eight. Chiếc xe cho công suất động cơ tăng thêm 36% và mô-men xoắn cực đại lên đến 96Nm. Cỗ máy này sẽ cho trải nghiệm mạnh mẽ cùng âm thanh ra chắc và mạnh hơn hẳn so với người anh em Forty-Eight của mình.

Giảm xóc dạng lò xo cùng phanh đĩa sau trên Harley Davidson 1200 Iron 2019

Giảm xóc dạng lò xo cùng phanh đĩa sau trên Harley Davidson 1200 Iron 2019. Vành sau của chiếc xe có kích thước 16inch và sử dụng lốp béo Michelin size 150/80.

Chiếc xe 2019 vẫn sử dụng bộ truyền động quen thuộc bằng dây cu-roa của Harley Davidson

Chiếc xe 2019 vẫn sử dụng bộ truyền động quen thuộc bằng dây cu-roa của Harley Davidson. Tổng trọng lượng của chiếc xe là 256kg.

Chiếc xe được Harley Davidson trang bị cho cặp pô giảm thanh nguyên bản dạng quả chùy có nước sơn đen lì rất khỏe khoắn và cứng cáp từ cổ cho đến lon pô.

Chiếc xe được Harley Davidson trang bị cho cặp pô giảm thanh nguyên bản dạng quả chùy có nước sơn đen lì rất khỏe khoắn và cứng cáp từ cổ cho đến lon pô.

Như vậy, ngoài dáng ngồi thoải mái và oai vệ hơn những người anh em Sportster khác, chiếc Iron 1200 2019 còn được cải thiện nhiều về khối động cơ cho hiệu suất tốt hơn. Harley Davidson 1200 Iron 2019 hiện đang được bán tại Showroom Harley Davidson với mức giá 439,5 triệu đồng với 3 màu Đỏ Twisted Cherry, Xanh đen Vivid Black và trắng xanh Billiard White.

Kuro
Đánh giá: