GPX Legend 250 Twin là một mẫu xe có thiết kế đẹp bài bản, giống với nhiều mẫu xe độ đang được ưa thích tại Việt Nam cùng mức giá cực kỳ hợp lý.
Mới đây, hãng xe côn tay Thái Lan GPX Racing đã chính thức cho ra mắt mẫu xe mới nhất của hãng vào ngày 13/8. Đây là dòng xe đầu tiên đến từ GPX Racing được trang bị khối động cơ xy-lanh đôi được dự đoán cho khả năng vận hành êm ái, âm thanh uy lực hơn cùng mức giá rẻ đến bất ngờ dành cho thị trường Thái Lan cũng như Đông Nam Á nói chung.
Cùng chúng tôi soi vào chi tiết mẫu xe trị giá 79.500 Bath tương đương với khoảng 60 triệu đồng để xem, chiếc xe này có gì để có thể cạnh tranh và gây sốt trên thị trường trong thời gian tới.
Đầu tiên, xét về kiểu dáng xe thì đây là một mẫu xe tân cổ điển có thiết kế khá cơ bản khi sử dụng bình xăng lớn kim loại tròn trịa, yên phẳng và thuôn dài cùng với phuộc sau đặt cân xứng, dáng xe trường thẳng có sự lai tạp giữa 2 dòng xe Cafe Racer và Tracker cho dáng vẻ khá bắt mắt. Xét về tổng thể, GPX Legend 250 Twin cho người nhìn cảm giác khá ưng ý và không có gì thừa thãi cũng giống như những gì GPX đã làm được trên nhiều chiếc xe trước đây của mình. Vì thế, kiểu dáng sẽ là một trong những thế mạnh của mẫu xe này.
Tiếp đó, nhìn từ dàn đầu của GPX Legend 250 Twin, có thể thấy nét thiết kế gần giống với nhiều mẫu xe tân cổ điển hiện tại như Ducati Scrambler Cafe hay một số dòng xe từ Triumph.
Điểm nổi bật cũng là điểm cộng ở dàn đầu chiếc xe là bộ phuộc ngược USD màu bạc đầy cá tính và nổi bật. Bộ phuộc này giúp dàn đầu chiếc xe trở nên mạnh mẽ và cứng cáp hơn so với nhiều người "anh em" sử dụng phuộc ống lồng cơ bản.
Trên đó, cũng sử dụng phong cách Neo cổ điển, chiếc xe được trang bị đèn pha tròn trịa nhưng không kém phần hiện đại khi có đèn LED cũng như dải LED định vị trên đó. Đây được xem là bộ đèn pha được thiết kế khá lạ mắt và đẹp mắt đến từ GPX Racing.
Thêm nữa, ở dàn chân trước, cặp phanh đĩa đôi được trang bị cho xe mặc dù khá dày dặn và hợp thời nhưng có vẻ, cặp phanh và cùm phanh này trông khá dại như nhiều mẫu xe Trung Quốc. Cặp phanh đĩa sở hữu khá ít lỗ tản nhiệt nên có khả năng khi phanh thường xuyên sẽ nóng hơn so với nhiều xe thông thường hiện nay. Xe chưa được trang bị ABS cũng là một điểm đáng tiếc dành cho GPX Legend 250 Twin.
Trên dàn đầu, một cụm đồng hồ cũng đậm chất cổ điển khi được thiết kế tròn trịa. Bên trong là bộ đồng hồ điện tử toàn diện cùng một số đèn báo đặt quanh đẹp mắt, hiện đại mà không bị lệch lạc so với dáng xe.
Mẫu xe cổ điển hiện đại mới nhất này của GPX được trang bị khối động cơ 234 phân khối với 2 xy-lanh, 4 thì cùng hộp số 6 cấp cùng hệ thống phun xăng điện tử GPX FI Nozzle. Khối động cơ làm mát nước với két nước lớn cho chiếc xe khả năng làm mát tốt hơn. Đây sẽ là bước đột phá dành cho hãng xe Thái Lan và cũng sẽ là một trong những mẫu xe cổ điển độc đáo trong phân khúc trên thị trường hiện tại.
>>>Xem thêm: Video thử sức tốc độ tối đa của GPX GR200R
Két nước được thiết kế vào để giải nhiệt cho khối động cơ hoàn toàn mới này, cũng chính vì thế, khối động cơ này sẽ hoạt động khá mát mẻ khi chỉ 250 phân khối, 2 xy-lanh và vừa có cánh tản nhiệt cũng như két nước làm mát. Dự đoán sẽ rất hợp lý với thời tiết khu vực Đông Nam Á.
>>> Xem thêm: GPX Super Cub Popz 110
Các chi tiết trên xe được hoàn thiện với độ sắc nét tốt
Phía sau, xe được trang bị phuộc lò xo đôi cổ điển đến từ hãng đồ độ YSS
Thêm vào đó, đèn hậu dạng LED cũng được trang bị trên xe, giống với nhiều mẫu xe độ Classic hiện tại ở Việt Nam đang sử dụng
Hệ thống phun xăng điện từ FI GPX trên xe
Yên xe có độ hoàn thiện cao với da yên loại tốt, được dập nổi Logo Legend ở đuôi yên
Với giá bán chỉ khoảng 60 triệu đồng tại thị trường Thái Lan, chiếc xe sẽ là một sự lựa chọn không tồi cho fan của Classic Bike
Theo một số thông tin, mẫu xe cổ điển đáng chú ý này đến từ GPX Racing sẽ sớm được đưa về Việt Nam vào cuối năm 2019 này cùng mức giá chưa tới 100 triệu đồng. Nếu thông tin này là chính xác, GPX Legend 250 Twin sẽ là một sự lựa chọn đáng lưu ý dành riêng cho người yêu thích xế cổ mà không quá quan tâm tới thương hiệu hay sức mạnh.
Kuro