Đánh giá nhanh Ford EcoSport 2018: Đắt đỏ và rất đáng thất vọng
Duy Thành 17:20 - 19/05/2018
- Cựu vương một thời Ford EcoSport 2019 có giá bán 450 triệu đồng, rẻ như hạng A10/10/2023
- Ford EcoSport 2024: Giá xe Ford EcoSport và khuyến mãi 2024 mới nhất tại Việt Nam28/03/2022
- Doanh số xe crossover hạng B tháng 12/2021: Toyota Corolla Cross thiết lập "đỉnh" mới, Ford Ecosport vượt qua chính mình16/01/2022
Các xe crossover cỡ B đã trở nên thực sự thịnh hành trong vài năm qua, đến mức gần như mọi nhà sản xuất ô tô lớn đều có một mẫu của riêng mình. Con cờ bước vào phân khúc này của Ford là EcoSport. Sau đây, chúng ta sẽ đến với video đánh giá nhanh mẫu Ford EcoSport 2018 bởi cơ sở uy tín Consumer Reports để xem chất lượng của nó đến đâu.
Đánh giá nhanh Ford EcoSport 2018
Bên cạnh việc có một cái tên với cách thức phát âm khác thường, phiên bản EcoSport SES được Consumer Reports tiến hành lái thử và đánh giá trong video có cái giá 28.130 USD. Một mức giá không hề rẻ, chỉ thua kém Ford Edge bản tiêu chuẩn có 1.185 USD, vậy nên chắc chắn người mua sẽ mong đợi mẫu SUV cỡ B này có chất lượng thật tốt.
Tuy nhiên, điểm trừ đầu tiên được thấy ở EcoSport là động cơ tiêu chuẩn khá là yếu ớt với máy tăng áp 3 xi-lanh, dung tích 1.0 lít. Ngay đến phiên bản động cơ mạnh hơn là 4 xi-lanh, dung tích 2.0 lít, có thể tạo ra 166 mã lực như ở mẫu xe trong video cũng không cải thiện hơn là bao. Về cơ bản, EcoSport không có gì là “vang” hay “thể thao” như cái tên của một chút nào, và ngay đến hộp số ghép cặp với động cơ cũng hoạt động không tốt.
Tuy nhiên, cảm giác lái EcoSport 2018 vẫn khá hay nhờ có khả năng bẻ lái nhanh và độ lăn ngang thân xe giới hạn của nó. Những điều này khiến nó có cảm giác thể thao hơn, chứ không phải là một mẫu SUV nhỏ hẹp. Hơn nữa, nó còn có một chút khả năng đi off-road, xử lý được đường mòn bùn đất và có sức kéo hơn 900 kg.
Khoang lái của Ford EcoSport 2018 khá là chật chội
Như dự đoán, bởi kích cỡ nhỏ gọn, khoang lái của xe rất là chật chội. Vị trí ngồi lái không được thuận lợi, hàng ghế phía sau không thoải mái đối với người cao và chỗ để hành lý cũng không lấy gì làm rộng lớn. Cửa phía đuôi xe mở ra ngoài thay vì mở lên trên, vậy nên đóng mở nó khi có một chiếc xe khác đang đỗ phía sau có thể tạo ra thách thức lớn cho người mua.
Cuối cùng, chuyên gia của Consumer Reports có thẳng thừng chê bai trang bị an toàn của EcoSport 2018 là “rất thất vọng,” nói rằng người mua phải chi thêm tiền để có một số tính năng phổ thông như cảnh báo điểm mù hoặc cảnh báo va chạm cắt ngang khi lùi. Hơn nữa, các tính năng quan trọng như phanh khẩn cấp tự động và cảnh báo va chạm phía trước lại không hề có.
SO Sánh xe
Bài viết mới nhất
-
VinFast chính thức bàn giao mẫu xe chủ lực VF5 cho khách hàng Indonesia
19 giờ trước
-
Ngắm trước xe điện Maextro S800 của hãng điện thoại và hãng xe tải khá nổi tiếng ở Việt Nam hợp tác sản xuất
Hôm qua lúc 10:33
-
Biển số 29E-000.01 tiếp tục "đổi chủ": Từ Vios sang Porsche 911 giờ lại về Suzuki Jimny
Hôm qua lúc 08:31