menu

Đánh giá nhanh Ferrari F8 Spider độ Novitec đầu tiên Đông Nam Á của nhà giàu Việt

08:26 - 01/05/2021

Không chỉ sở hữu chiếc siêu xe mui trần Ferrari F8 Spider đầu tiên ở Asean, doanh nhân Việt còn độ lại mẫu xe này với bản độ Novitec đi kèm nhiều chi tiết carbon mang đến ngoại hình mới mẻ cho ngựa chồm.

Ferrari F8 Spider là siêu xe mui trần được hãng xe Ý ra mắt vào tháng 9 năm 2019 nhưng việc bán hàng phải chậm hơn 5 tháng so với kế hoạch của Ferrari vì tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp trong đầu năm 2020. Chính vì điều này mà sự có mặt của chiếc siêu xe mui trần Ferrari F8 Spider tại Việt Nam vào tháng 8 năm 2020 khiến không ít người bất ngờ.

Đánh giá nhanh Ferrari F8 Spider độ Novitec đầu tiên Đông Nam Á của nhà giàu Việt

Đánh giá nhanh Ferrari F8 Spider độ Novitec đầu tiên Đông Nam Á của nhà giàu Việt

Đây chính là chiếc siêu xe mui trần Ferrari F8 Spider đầu tiên có khách hàng ở Đông Nam Á sở hữu. Sau gần hơn nửa năm tậu chiếc xe Ferrari F8 Spider đầu tiên ở Việt Nam cũng như Asean, chủ nhân của xe đã quyết định "lột xác" ngoại hình xe qua bản độ của hãng Novitec.

Thiết kế ngoại thất siêu xe Ferrari F8 Spider độ Novitec

Việc mang đến cho chiếc siêu xe mui trần Ferrari F8 Spider bộ body kit bằng carbon của Novitec đã giúp cho ngoại hình chiếc Ferrari F8 Spider của nữ doanh nhân 9X quận Gò Vấp trở nên hiếu chiến và cũng là chiếc xe Ferrari F8 Spider Novitec đầu tiên ra lò ở Asean cũng như có thể là cả châu Á.

Ferrari F8 Spider với ngoại hình nguyên bản

Ferrari F8 Spider với ngoại hình nguyên bản

Còn đây là diện mạo của xe sau khi được độ Novitec

Còn đây là diện mạo của xe sau khi được độ Novitec

Gói độ Novitec mang đến ngoại hình lột xác hoàn toàn cho siêu xe Ferrari F8 Spider

Gói độ Novitec mang đến ngoại hình lột xác hoàn toàn cho siêu xe Ferrari F8 Spider

Không quá khó để nhận ra chiếc siêu xe mui trần Ferrari F8 Spider này được hãng độ Novitec bổ sung hàng loạt chi tiết carbon từ cản va trước, ốp hốc gió S-Duct, cánh lướt gió trước 2 bên đầu xe, ốp hốc gió trước, thanh chia gió bên hông xe, khuếch tán gió phía sau và cuối cùng chính là điểm nhấn cánh gió đuôi carbon cố định.

Bản thân chiếc siêu xe mui trần Ferrari F8 Spider này không có quá nhiều chi tiết carbon lúc được mang về Việt Nam, xe nằm trong lô hàng xuất xưởng đầu tiên của Ferrari nên gần như thuộc diện tiêu chuẩn, không trang bị nhiều đồ chơi.

Xe có cánh lướt gió carbon, ốp hốc gió carbon

Xe có cánh lướt gió carbon, ốp hốc gió carbon

Ngoài ra là mặt trên cản va trước của Ferrari F8 Spider cũng là carbon thay vì màu vàng như xe nguyên bản

Ngoài ra là mặt trên cản va trước của Ferrari F8 Spider cũng là carbon thay vì màu vàng như xe nguyên bản

Hốc gió S-Duct cũng có thêm ốp 2 tầng carbon đẹp mắt

Hốc gió S-Duct cũng có thêm ốp 2 tầng carbon đẹp mắt

Xe có bộ khuếch tán sau bằng carbon

Xe có bộ khuếch tán sau bằng carbon

Cuối cùng là phần cánh gió đuôi bằng carbon

Cuối cùng là phần cánh gió đuôi bằng carbon

Việc nâng cấp lên gói độ body kit Novitec đã giúp cho chiếc siêu xe mui trần Ferrari F8 Spider này có ngoại hình lạ mắt với hàng loạt chi tiết carbon rất đẹp mắt, thẩm mỹ và còn giúp cho trọng lượng của chiếc Ferrari F8 Spider giảm cân đáng kể.

Ở thiết kế, siêu xe mui trần Ferrari F8 Spider gây ấn tượng với thiết kế khoẻ khoắn tương tự như là phiên bản Coupe, Ferrari F8 Tributo. Điểm khác biệt của hai chiếc xe này đến từ việc mui xếp cứng trên Ferrari F8 Spider có thể đóng hoặc mở mui trong thời gian khoảng 14 giây. Ngoài là vách ngăn nhỏ bằng kính nằm ngay giữa hai ghế ngồi của siêu xe Ferrari F8 Spider.

Chiếc siêu xe Ferrari F8 Spider này của nữ doanh nhân 9X Gò Vấp

Chiếc siêu xe Ferrari F8 Spider này của nữ doanh nhân 9X Gò Vấp

Ngoại hình xe nâng cấp lên bản độ Novitec

Ngoại hình xe nâng cấp lên bản độ Novitec

Phần mui xếp cứng trên siêu xe mui trần Ferrari F8 Spider có thể đóng hoặc mở ngay cả khi xe đang lăn bánh, nhưng hãng siêu xe Ý vẫn khuyến khích khách hàng làm điều này khi tốc độ của xe dưới 50 km/h và bầu trời nhẹ gió. Điều này giúp chiếc mui xếp cứng của siêu xe mui trần Ferrari F8 Spider hoạt động hoàn hảo hơn.

Việc thêm vào phần mui xếp cứng khiến chiếc siêu xe mui trần Ferrari F8 Spider nặng hơn biến thể mui cứng là Ferrari F8 Tributo khoảng 70 kg. Tuy nhiên, Ferrari F8 Spider vẫn nhẹ hơn người tiền nhiệm là Ferrari 488 Spider đến tận 20 kg.

Mui xếp cứng trên siêu xe mui trần Ferrari F8 Spider chỉ mất 14 giây để hạ mui

Mui xếp cứng trên siêu xe mui trần Ferrari F8 Spider chỉ mất 14 giây để hạ mui

Hốc gió S-Duct của Ferrari F8 Spider

Hốc gió S-Duct của Ferrari F8 Spider

Bên cạnh trọng lượng được giảm cân, siêu xe mui trần Ferrari F8 Spider đầu tiên về Việt Nam còn sở hữu thiết kế khí động học tốt và hiệu quả hơn 10% so với mẫu xe tiền nhiệm là Ferrari 488 Spider đã có 3 chiếc về nước trước đó.

Hốc gió S-Duct trên dòng siêu xe Ferrari F8 lấy cảm hứng từ xe Công thức 1 giống như Ferrari 488 Pista sở hữu. Tuy nhiên, hốc gió S-Duct trên Ferrari F8 Spider đã được hãng siêu xe Ý thiết kế lại giúp tăng lực ép xuống mặt đường thêm 15% so với "đàn anh" 488 Spider

Đối thủ chính của siêu xe mui trần Ferrari F8 Spider sẽ là McLaren 720S Spider hay Lamborghini Huracan EVO Spyder. Hiện chỉ có duy nhất Lamborghini Huracan EVO Spyder là chưa về Việt Nam, còn McLaren 720S Spider đã có số lượng lên đến 8 chiếc.

Nội thất siêu xe mui trần Ferrari F8 Spider

Trên siêu xe Ferrari F8 Sipder, hãng xe Ý đã trang bị các cửa gió điều hoà dạng cánh quạt rất cá tính so với phiên bản tiền nhiệm trước đó là Ferrari 488 Spider. Chưa hết, mọi chi tiết trên mặt táp-lô, mặt cửa và cụm điều khiển trung tâm của siêu xe mui trần Ferrari F8 Spider đều đã được tái thiết kế.

Nội thất chiếc Ferrari F8 Spider đầu tiên Việt Nam

Nội thất chiếc Ferrari F8 Spider đầu tiên Việt Nam

Ghế ngồi bọc da màu đen cùng sọc vàng nổi bật

Ghế ngồi bọc da màu đen cùng sọc vàng nổi bật

Siêu xe Ferrari F8 Spider có vô lăng kích thước nhỏ hơn phiên bản tiền nhiệm, các phím bấm đa chức năng mới giúp cho thao tác của người lái dễ dàng hơn, vô lăng còn được bọc da cao cấp và cả carbon mờ. Phía sau vô lăng này là lẫy chuyển số và 3 đồng hồ quen thuộc của những chú "ngựa chồm" nhưng công dụng đã có sự thay đổi.

Một số tính năng phần mềm mới được cài đặt trên mẫu siêu xe này được điều khiển thông qua công tắc chế độ lái Manettino tích hợp trên vô lăng. Có thể xem Manettino là linh hồn của những mẫu siêu xe Ferrari. Phía đối diện là nút khởi động và tắt động cơ.

Cửa gió điều hoà dạng cánh quạt rất cá tính

Cửa gió điều hoà dạng cánh quạt rất cá tính

Những thay đổi mạnh dạn nhất trong khoang lái của siêu xe mui trần Ferrari F8 Spider đầu tiên về Việt Nam còn có trước mặt ghế phụ thêm màn hình cảm ứng 7 inch và giao diện người dùng Human Machine Interface (HMI). Chi tiết này không có sẵn trên siêu xe Ferrari 488 Spider. Cuối cùng là những chi tiết carbon mờ và chỉ khâu màu đỏ nổi bật.

Động cơ Ferrari F8 Spider độ Novitec

Siêu xe mui trần Ferrari F8 Spider đầu tiên được mang về Việt Nam được trang bị động cơ V8, dung tích 3.9 lít, tăng áp kép, tạo ra công suất tối đa 711 mã lực và mô-men cực đại 770 Nm. Các thông số này tương đương với Ferrari 488 Pista Spider.

Ferrari F8 Spider cùng McLaren 765LT đang ở chung một nhà

Ferrari F8 Spider cùng McLaren 765LT đang ở chung một nhà

Ferrari F8 Spider độ Novitec có sức mạnh lên đến 806 mã lực

Ferrari F8 Spider độ Novitec có sức mạnh lên đến 806 mã lực

Sức mạnh này được truyền đến bánh sau của xe thông qua hộp số tự động ly hợp kép 7 cấp, nhờ đó, siêu xe mui trần Ferrari F8 Spider có thể tăng tốc lên 100 km/h từ vị trí đứng yên trong thời gian chỉ 2,9 giây, 0 đến 200 km/h trong 8,4 giây trước khi đạt vận tốc tối đa 325 km/h khi mở mui và 340 km/h khi mui được đóng kín.

Ferrari F8 Spider này đã được độ lại công suất

Ferrari F8 Spider này đã được độ lại công suất

Chiếc xe Ferrari F8 Spider của nữ doanh nhân 9X Gò Vấp cũng đã được cải thiện sức mạnh đáng kể khi khối động cơ V8, dung tích 3.9 lít, tăng áp kép giờ đây của xe đã có công suất tối đa 809 mã lực, tăng 98 mã lực so với trước. Mô-men xoắn cực đại cũng tăng thêm 128 Nm, lên mức 898 Nm.

Tin Tin

SO Sánh xe

SO Sánh xe