Ưu điểm của Benelli RFS 150i chính là khối động cơ 150cc trang bị đến 3 bugi đánh lửa. Mức giá bán của Benelli RFS 150i cũng tốt hơn các đối thủ trong cùng phân khúc nhưng "lý lịch" từ Trung Quốc khiến các bạn trẻ Việt còn đắn do lựa chọn.

Thị trường xe côn tay 150 phân khối lại trở nên sôi động khi Benelli chính thức phân phối dòng xe côn tay Benelli RFS 150i của mình tại thị trường Việt Nam. Như vậy, sau gần 2 năm đưa mẫu xe Benelli RFS 150i vào Việt Nam để thăm dò phản ứng của các khách hàng Việt, thương hiệu xe Trung Quốc này đã bày bán chính thức mẫu xe 150 phân khối của mình.

Đánh giá nhanh Benelli RFS 150i

Sự có mặt của Benelli RFS 150i sẽ gây ra không ít khó khăn cho 2 "ông trùm" xe côn tay 150 phân khối tại Việt Nam là Honda Winner và Yamaha Exciter. Ngoài ra, mẫu xe côn tay của Đài Loan, SYM Star SR170 mới vào Việt Nam trong cuối tháng 12/2018 cũng sẽ gặp khó khăn rất lớn khi cạnh tranh với Benelli RFS 150i bởi mức giá cao hơn 10 triệu đồng.

Thiết kế của Benelli RFS 150i

Benelli RFS 150i tại Việt Nam

Benelli RFS 150i tại Việt Nam

Benelli RFS 150i có kiểu dáng rất lạ mắt

Benelli RFS 150i có kiểu dáng rất lạ mắt

Mẫu xe này sẽ là đối thủ của Honda Winner và Yamaha Exciter

Mẫu xe này sẽ là đối thủ của Honda Winner và Yamaha Exciter

Benelli RFS 150i cũng sẽ gây khó khăn cho mẫu xe côn tay SYM Star SR170 đến từ Đài Loan

Benelli RFS 150i cũng sẽ gây khó khăn cho mẫu xe côn tay SYM Star SR170 đến từ Đài Loan

Thương hiệu Benelli do người Trung Quốc sở hữu nên các bạn trẻ còn đắn do lựa chọn

Thương hiệu Benelli do người Trung Quốc sở hữu nên các bạn trẻ còn đắn do lựa chọn

Những chiếc Benelli RFS 150i nhập về Việt Nam là của thị trường Malaysia

Những chiếc Benelli RFS 150i nhập về Việt Nam là của thị trường Malaysia

Benelli RFS 150i có kích thước tổng thể bao gồm chiều dài cơ sở 1.325 mm, chiều cao gầm 160 mm và chiều cao yên 787 mm. Trọng lượng của xe dừng ở con số 126 kg. Thiết kế của Benelli RFS 150i so với ngoại hình của Honda Winner và Yamaha Exciter trở nên khá đơn điệu và lạc hậu.

Đèn pha của Benelli RFS 150i vẫn sử dụng bóng đèn halogen

Đèn pha của Benelli RFS 150i vẫn sử dụng bóng đèn halogen

Dải đèn LED chiếu sáng ban ngày thiết kế đẹp mắt

Dải đèn LED chiếu sáng ban ngày thiết kế đẹp mắt

Mặt đồng hồ là sự pha trộn giữa Analog và đồng hồ kỹ thuật số

Mặt đồng hồ là sự pha trộn giữa Analog và đồng hồ kỹ thuật số

Đầu tiên là cụm đèn pha của Benelli RFS 150i đặt dọc rất cá tính nhưng lại vẫn dùng bóng halogen, trang bị này ở trên Honda Winner và Yamaha Exciter đã được nâng cấp lên hệ thống đèn chiếu sáng dạng LED. Phía trên đèn pha là 1 mỏ cày màu đen thể thao.

Mặt nạ của Benelli RFS 150i thiết kế rất cá tính với những đường cắt lạ mắt, dải đèn LED chiếu sáng ban ngày cũng được tích hợp trên mặt nạ này. Trong khi đó, 2 đèn xi-nhan được đặt dọc theo 2 bộ yếm bên hông xe. Đèn xi-nhan của Benelli RFS 150i dạng LED.

Bộ tem của Benelli RFS 150i màu đen phối vàng rất cá tính

Bộ tem của Benelli RFS 150i màu đen phối vàng rất cá tính

RFS được viết tắt từ Riders For Speed

RFS được viết tắt từ Riders For Speed

Xe vẫn sử dụng ổ khoá cơ tích hợp thêm nút mở yên

Xe vẫn sử dụng ổ khoá cơ tích hợp thêm nút mở yên

Benelli RFS 150i có thêm một hộc đựng đồ

Benelli RFS 150i có thêm một hộc đựng đồ

Ống xả vuốt lên cao

Ống xả vuốt lên cao

Benelli RFS 150i được phân phối tại thị trường Việt Nam mang 3 màu sơn chính là xanh dương, vàng và đỏ. Dù mang màu nào, những chiếc Benelli RFS 150i đều đi kèm bộ tem màu đen thể thao. 2 yếm và dàn áo bên hông thiết kế gọn gàng.

Đèn hậu của Benelli RFS 150i sử dụng bóng LED đi kèm 2 đèn xi-nhan LED thiết kế rời. Pát gắn biển số cùng vè sau thiết kế lạ mắt. Ống xả đen nhám của Benelli RFS 150i được đặt chếch lên trên. Chữ RFS được viết tắt từ Riders For Speed mang hàm ý một mẫu xe dành cho những tín đồ tốc độ.

Động cơ của Benelli RFS 150i

Benelli RFS 150i được trang bị động cơ 150 phân khối, SOHC, 4 van, làm mát bằng dung dịch, sản sinh ra công suất tối đa 15,5 mã lực tại vòng tua máy 8.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 13 Nm tại vòng tua máy 7.000 vòng/phút.

Khối động cơ 150cc của Benelli RFS 150i trang bị đến 3 bugi đánh lửa

Khối động cơ 150cc của Benelli RFS 150i trang bị đến 3 bugi đánh lửa

Điểm mạnh trên khối động cơ của Benelli RFS 150i chính là việc xe trang bị đến 3 bugi đánh lửa. Điều này giúp khả năng tăng tốc của xe ấn tượng hơn. Benelli RFS 150i đi kèm hộp số 6 cấp và tốc độ tối đa có thể hơn 100 km/h.

Các trang bị có trên Benelli RFS 150i

Điểm mạnh của Benelli RFS 150i so với 2 đối thủ còn lại chính là hệ thống treo. Cặp phuộc trước của Benelli RFS 150i dạng hành trình ngược, trong khi đó, Honda Winner và Yamaha Exciter đều sử dụng phuộc trước dạng ống lồng. Hệ thống giảm xóc sau của Benelli RFS 150i đến từ phuộc monosock lò xo màu vàng rất bắt mắt.

Benelli RFS 150i trang bị phanh đĩa đơn cho 2 bánh

Benelli RFS 150i trang bị phanh đĩa đơn cho 2 bánh

Phanh đĩa này có thiết kế lượn sóng rất bắt mắt

Phanh đĩa này có thiết kế lượn sóng rất bắt mắt

Phuộc trước của Benelli RFS 150i là dạng hành trình ngược

Phuộc trước của Benelli RFS 150i là dạng hành trình ngược

Giảm xóc sau dạng lò xo

Giảm xóc sau dạng lò xo

Để kìm hãm khối động cơ 150cc đầy mạnh mẽ, Benelli RFS 150i được trang bị phanh đĩa đơn cho cả 2 bánh. Trong đó, đĩa trước có đường kính 240 mm trước và 220 mm cho đĩa sau. Bộ mâm vành đúc 5 chấu đơn trên Benelli RFS 150i thiết kế dạng cánh quạt  đi kèm lốp có kích thước 79/90 trước và 120/70 cho lốp sau.

Giá bán Benelli RFS 150i

Với mức giá bán chỉ 39,9 triệu đồng, Benelli RFS 150i đang tạo sức ép không nhỏ lên cho 2 đối thủ còn lại là Honda Winner và Yamaha Exciter đang được bán với giá 45,5 triệu đồng và 46,99 triệu đồng. Chi phí lăn bánh của Benelli RFS 150i khi ra "hộ khẩu" Sài thành khoảng 44 triệu đồng.

Để sở hữu Benelli RFS 150i khách hàng chỉ bỏ ra khoảng 44 triệu đồng là đã có biển số

Để sở hữu Benelli RFS 150i khách hàng chỉ bỏ ra khoảng 44 triệu đồng là đã có biển số

Mức giá bán tốt là 1 lợi thế cho Benelli RFS 150i khi bước vào cuộc chiến cạnh tranh xe côn tay 150 phân khối tại Việt Nam. Tuy nhiên, cản trở lớn nhất vẫn là thương hiệu khi hãng Benelli đã thuộc về người Trung Quốc đã khiến không ít bạn trẻ lo lắng về mức độ bền cũng như khả năng vận hành của mẫu xe này.

Thực chất, những chiếc Benelli RFS 150i được đưa về Việt Nam đều nhập khẩu trực tiếp từ thị trường Malaysia phần nào cũng giúp những người mua xe an tâm hơn. Theo chia sẻ của một nhân viên bán hàng trên đường Nguyễn Kiệm, quận Bình Thạnh, đã có ít nhất 3 chiếc Benelli RFS 150i tìm thấy người mua sau khi được đem về nơi đây trưng bày.