Mẫu xe được Suzuki hồi sinh cách đây ít lâu đã có những bản độ đỉnh cao, trong đó có bản độ Suzki Katana Yoshimura vừa xuất hiện tại Nhật Bản.

Mới đây, một buổi offline của các nhà sản xuất, các nhà độ xe được tổ chức tại Nhật Bản đã gây thu hút lớn dành cho thế giới biker. Nhân vật chính trong buổi offline này chính là dòng xe mới được Suzuki hồi sinh mang tên Katana. Buổi họp mặt mang tên "Katana Meeting 2019" đã mang đến rất nhiều mẫu xe Katana độ đỉnh cao và trong đó, hiên bản Yoshimura là một trong những mẫu gây chú ý nhất khi mang nhiều chi tiết đầy tinh tế và mang tính thực tế cao.

Suzuki Katana sau khi được hồi sinh mang khối động cơ 4 xy-lanh, dung tích 999cc, làm mát bằng dung dịch, sản sinh công suất 150 mã lực tại tua máy 10.000 vòng/phút và mômen xoắn cực đại 108 Nm tại tua máy 9.500 vòng/phút. Đi kèm là hộp số côn tay 6 cấp và hệ thống phun xăng điện tử.

Suzuki Katana Yoshimura

Suzuki Katana được xem là mẫu xe huyền thoại của hãng xe Nhật bản từ những thập niên 80. Mới đây, mẫu xe này đã được hồi sinh hoành tráng khi lần đầu hoàn thiện và ra mắt tại sự kiện Intermot 2018, sau đó là phiên bản đặc biệt được giới thiệu tại sự kiện EICMA 2018. Suzuki đã chính thức công bố giá bán của Katana là 15.099 Euro ( khoảng 397 triệu VNĐ).

Ở phiên bản Yoshimura, điểm chắc chắn sẽ được thay đổi chính là ống xả của chiếc xe. Một lon pô đến từ Yoshimura có thiết kế uốn cong tuyệt đẹp được thiết kế dành riêng cho Katana và kiểu dáng của nó. Thêm nữa, có thể thấy hàng loạt chi tiết carbon đầy lôi cuốn được đặt trên chiếc xe này một cách hài hòa.

Suzuki Katana Yoshimura

Ở dàn đầu, chiếc Katana được thêm vào một kính chắn gió độ khá cao, đây là chi tiết đầy thực tế khi làm tăng khả năng chịu gió cho người lái khi di chuyển ở tốc độ cao. Điều này sẽ giúp chúng ta có khả năng ngồi trên xe lâu hơn và chống chịu được ở dải tốc lớn hơn.

Suzuki Katana Yoshimura

Một chi tiết khá đặc biệt và lạ lẫn ở dàn đầu xe là bộ ghi đông đầy cá tính. Với thiết kế theo dạng "tam khúc" bộ ghi đông này giúp kiểu dáng của chiếc xe trở nên đậm chất Sport touring hơn khi cho dáng lái thấp hơn và đổ về phía trước. Thế nhưng, do thiết kế này mà bộ dây phanh - côn - ga của chiếc xe có vẻ khá vướng víu khi che bớt một phần của chiếc đồng hồ điện tử phía trước.

Suzuki Katana Yoshimura

Phía sau ghi đông độ, hàng loạt chi tiết nhựa được Yoshimura loại bỏ, thay vào đó là bộ ốp carbon đầy mê hoặc với độ bóng và độ bền cao. Quan trọng nhất là giảm được phần nào trọng lượng trên bộ vỏ cho chiếc xe khác biệt này.

Suzuki Katana Yoshimura

Như đã nói ở trên, lon pô Yoshimura uốn cong như được thiết kế dành riêng cho Suzuki Katana khi đường uốn này lắp lên xe một cách hoàn hảo. Ở dạng Slip-on đầy linh hoạt, lon pô full titan B-77 Cyclone với mức giá 98.000 Yên (tương đương với hơn 20 triệu đồng) giúp chiếc xe thêm phần uy lực và độ bóng bẩy. 

Suzuki Katana Yoshimura

Ngoài ra, bản độ khi đi vào chi tiết mang đầy những trang bị hàng hiệu đắt giá như gác chân X-tread 69.000 Yên, bộ Quickshifter cùng bộ điều khiển phun xăng Bazzaz, "bỉm" gầm full carbon cũng góp phần tạo nên bột "lưỡi kiếm" hoàn hảo hơn cho Suzuki Katana.

Suzuki Katana Yoshimura

Suzuki Katana sở hữu nhiều trang bị hiện đại như hệ thống chiếu sáng LED, mặt đồng hồ LCD kỹ thuật số, hệ thống treo hành trình ngược Kayaba. Bên cạnh đó là một vài công nghệ điện tử hỗ trợ như hệ thống kiểm soát lực kéo đa cấp và hệ thống chống bó cứng phanh ABS.

Có thể thấy, các nhà độ xe Nhật Bản lúc nào cũng thực dụng khi các món độ trên xe không hề làm thay đổi diện mạo mà tập trung toàn bộ vào công năng cũng như sự tiện dụng. Những món đồ đắt giá và đáng tiền được đưa lên phiên bản Yoshimura của Suzuki Katana một lần nữa khiến sự hồi sinh của dòng xe này sẽ là một sự thành công khác đến từ hãng xe Nhật Bản.

Kuro