menu

Đánh giá nhanh Lexus NX 2022 - SUV hạng sang sẽ về Việt Nam cạnh tranh với Mercedes GLC và BMW X3

19:44 - 12/06/2021

Bước sang thế hệ mới, Lexus NX được nâng cấp toàn diện cả về thiết kế, trang bị, công nghệ lẫn động cơ.

Hôm nay, ngày 12/6/2021 theo giờ địa phương, dòng SUV hạng sang cỡ nhỏ Lexus NX thế hệ mới đã chính thức trình làng. Đây là thế hệ thứ 2 của dòng SUV hạng sang đã lần đầu tiên ra mắt vào năm 2014 này.

Lexus NX 2022 chính thức trình làng

Lexus NX 2022 chính thức trình làng

Đồng thời, NX 2022 cũng là viên gạch đầu tiên trong kế hoạch đẩy mạnh dòng sản phẩm của thương hiệu Lexus từ nay đến năm 2025. Trong kế hoạch này, ngoài NX, hãng Lexus còn dự định tung ra tổng cộng 20 mẫu xe nâng cấp hoặc hoàn toàn mới khác.

Bước sang thế hệ mới, Lexus NX được nâng cấp toàn diện cả về thiết kế, trang bị, công nghệ lẫn động cơ. Hãy cùng đánh giá nhanh về Lexus NX 2022 thông qua những hình ảnh và thông số chính thức do nhà sản xuất tung ra.

Thiết kế ngoại thất của Lexus NX 2022

Được thiết kế mới hoàn toàn, Lexus NX 2022 trông như phiên bản gầm cao của mẫu sedan thể thao IS. Xe vẫn sở hữu thiết kế lưới tản nhiệt hình con suốt đặc trưng của thương hiệu Lexus nhưng không đi kèm nan nằm ngang mạ crôm như trước. Thay vào đó là mắt lưới hình chữ "U" kéo dài và sơn màu đen, mang đến hiệu ứng không gian 3 chiều rõ ràng hơn.

Lưới tản nhiệt hình con suốt mới của Lexus NX 2022

Lưới tản nhiệt hình con suốt mới của Lexus NX 2022

Nằm hai bên lưới tản nhiệt là khe gió dọc và cụm đèn pha thiết kế mới, tích hợp dải đèn LED định vị ban ngày vào một chỗ thay vì tách riêng như Lexus NX cũ. Trong khi đó, đèn sương mù trước của xe có thiết kế hình tròn và khá nhỏ, nằm trong khe gió trên cản trước.

Lexus NX 2022 được bổ sung đèn pha mới

Lexus NX 2022 được bổ sung đèn pha mới

Vòng sang bên sườn, chúng ta có thể thấy thiết kế thân xe tiến hóa và đường vai xe độc đáo. So với thế hệ cũ, thiết kế bên sườn của mẫu SUV này mềm mại hơn đáng kể.

Lexus NX 2022 có thiết kế sườn xe mềm mại hơn

Lexus NX 2022 có thiết kế sườn xe mềm mại hơn trước

Trong khi đó, thiết kế đuôi xe của mẫu SUV hạng sang cỡ C này lại khá quen thuộc nếu so với phiên bản cũ. Hãng Lexus đã đưa cụm đèn hậu nối với nhau bằng dải đèn LED ở giữa lên NX 2022 để mang đến sự mới mẻ cho xe. Ngoài ra, logo của hãng đã biến mất trên cửa cốp sau, thay bằng tem chữ nổi "Lexus" theo xu hướng hiện nay của làng ô tô thế giới. NX cũng là mẫu xe Lexus đầu tiên được áp dụng sự thay đổi này.

Cụm đèn hậu mới của Lexus NX 2022

Cụm đèn hậu mới của Lexus NX 2022

Nếu được trang bị gói F Sport, Lexus NX 2022 sẽ có thêm lưới tản nhiệt riêng, cản trước/sau thể thao hơn và bộ vành hợp kim 20 inch màu đen bóng.

Lexus NX 2022 với gói F Sport

Lexus NX 2022 với gói F Sport

Bộ vành của Lexus NX 2022 đi kèm gói F Sport

Bộ vành của Lexus NX F Sport 2022

Nằm bên trong thân vỏ của Lexus NX thế hệ mới là phiên bản GA-K của cơ sở gầm bệ Toyota New Global Architecture (TNGA), dùng chung với Toyota RAV4, Toyota Venza và Lexus ES. Cơ sở gầm bệ này mang đến kích thước lớn hơn cho Lexus NX 2022, cụ thể là chiều dài 4.660 mm, chiều rộng 1.865 mm và chiều dài cơ sở 2.690 mm. So với thế hệ cũ, xe dài hơn 20 mm, rộng hơn 20 mm, cao hơn 5 mm trong khi chiều dài cơ sở tăng 30 mm. Tuy kích thước tăng lên nhưng Lexus NX mới lại nhẹ hơn 91 kg.

Thiết kế nội thất của Lexus NX 2022

Nếu so với ngoại thất thì nội thất của Lexus NX 2022 thay đổi nhiều hơn hẳn, không chỉ về mặt thiết kế mà còn trang bị và công nghệ. Không gian bên trong mẫu SUV hạng sang này được phát triển theo ý tưởng "tazuna" (có nghĩa là "dây cương") tương tự xe concept Lexus LF-30 Electrified ra mắt trong triển lãm Tokyo 2019. Mục tiêu của hãng Lexus là cải thiện niềm vui lái xe của khách hàng bằng cách cho phép người điều khiển giao tiếp tốt hơn với xe.

Nội thất của Lexus NX 2022

Nội thất của Lexus NX 2022

Để làm được điều đó, hãng Lexus trang bị màn hình thông tin giải trí dạng cảm ứng cỡ lớn trên mặt táp-lô, hướng về phía người lái. Màn hình này có kích thước 9,8 inch tiêu chuẩn hoặc 14 inch ở bản cao cấp đồng thời giúp hãng Lexus loại bỏ bàn cảm ứng Remote Touch Controller trên cụm điều khiển trung tâm vốn bị nhiều khách hàng kêu ca là bất tiện và khó dùng. Màn hình này được áp dụng công nghệ giảm lóa cho người lái.

Chưa hết, màn hình trung tâm của Lexus NX 2022 còn được bao quanh bằng những nút bấm cơ học tiện dụng. Trong đó, nút bấm khởi động máy và nút chọn số được đặt trong tầm với của người lái để không ảnh hưởng đến tư thế ngồi.

Màn hình trung tâm của Lexus NX mới đương nhiên sẽ hỗ trợ kết nối với điện thoại thông minh qua Apple CarPlay và Android Auto. Thêm vào đó là tính năng ra lệnh bằng giọng nói dạng trợ lý ảo mới. Hãng Lexus khẳng định tính năng này hỗ trợ nhận biết giọng nói tự nhiên như thể bạn đang trò chuyện với xe.

Tiếp đến là vô lăng mới có thiết kế thanh mảnh, thể thao hơn và tích hợp nút cảm ứng, kết hợp với màn hình hiển thị thông tin trên kính lái HUD của xe. Khi người lái chạm vào nút này, các thông tin hướng dẫn sẽ được hiển thị qua màn hình HUD 10 inch. Nếu người lái tắt màn hình HUD, những thông tin này sẽ được hiển thị qua màn hình 7 inch của bảng đồng hồ kỹ thuật số. Màn hình HUD của Lexus NX 2022 sẽ có 3 chế độ hiển thị thông tin khác nhau.

Vô lăng của Lexus NX 2022

Vô lăng...

Màn hình hiển thị thông tin kính lái của Lexus NX 2022

Màn hình hiển thị thông tin trên kính lái

Bảng đồng hồ kỹ thuật số của Lexus NX 2022

... và bảng đồng hồ kỹ thuật số của Lexus NX 2022

Những thay đổi đáng chú ý khác của Lexus NX 2022 bao gồm sạc điện thoại thông minh không dây chuẩn Qi ở cụm điều khiển trung tâm, nằm bên trên ngăn đựng cốc, cần số mới, cửa tự hít E-Latch System và hệ thống đèn viền nội thất Ambient Light 64 màu với 14 màu gợi ý cài đặt trước có tên gọi như Rain Forest (rừng nhiệt đới), Waterfall (thác nước) hay Sunset (hoàng hôn).

Cụm điều khiển trung tâm của Lexus NX 2022

Cụm điều khiển trung tâm của Lexus NX 2022

Cuối cùng là hệ thống âm thanh Lexus Premium Sound System với 10 loa tiêu chuẩn. Cao cấp hơn là hệ thống âm thanh Mark Levinson Premium Surround Sound System 17 loa.

Cũng giống như ngoại thất, gói F Sport sẽ mang đến những thay đổi cho nội thất của Lexus NX mới như ghế bọc da phối 2 màu, bộ bàn đạp bằng nhôm, chất liệu NuLuxe riêng, vô lăng thể thao, ốp bậc cửa đặc biệt và những chi tiết trang trí bằng nhôm màu tối.

Ghế phối 2 màu của Lexus NX 2022 bản F Sport

Ghế phối 2 màu...

Bộ bàn đạp bằng nhôm của Lexus NX F Sport 2022

... và bộ bàn đạp bằng nhôm của Lexus NX F Sport 2022

Động cơ của Lexus NX 2022

Khi mua Lexus NX mới, khách hàng có thể chọn lựa giữa 4 loại động cơ khác nhau. Đầu tiên là động cơ xăng 4 xi-lanh, hút khí tự nhiên, dung tích 2.5L lấy từ Toyota RAV4 và Lexus ES 250. Dành cho Lexus NX 250 2022, động cơ này tạo ra công suất tối đa 204 mã lực và mô-men xoắn cực đại 247 Nm tại tua máy 5.000 vòng/phút. Động cơ kết hợp với hộp số tự động Direct Shift-8AT 8 cấp và hệ dẫn động cầu trước FWD hoặc hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian AWD. Thời gian tăng tốc từ 0-96 km/h của Lexus NX 250 2022 bản FWD là 8,2 giây và bản AWD là 8,6 giây.

Lexus NX 250 2022

Lexus NX 250 2022

Thứ hai là động cơ xăng 4 xi-lanh, tăng áp, dung tích 2.4L dành cho Lexus NX 350 2022. Động cơ này có công suất tối đa ước tính 275 mã lực và mô-men xoắn cực đại 430 Nm. Động cơ sẽ kết hợp cùng hộp số tự động 8 cấp và hệ dẫn động AWD, cho phép xe tăng tốc từ 0-96 km/h trong 6,8 giây.

Thứ ba là Lexus NX 350h 2022 dùng hệ truyền động hybrid, bao gồm máy xăng 4 xi-lanh, dung tích 2.5L và mô-tơ điện. Hệ truyền động này có công suất tổng cộng 239 mã lực và đồng hành với hệ dẫn động FWD hoặc AWD. Thời gian tăng tốc từ 0-96 km/h của Lexus NX 350h 2022 là 7,2 giây.

Cuối cùng là hệ truyền động plug-in hybrid (PHEV) dành cho Lexus NX 450h+ 2022. Đây là mẫu xe Lexus đầu tiên có phiên bản PHEV. Hệ truyền động PHEV này kết hợp động cơ xăng Atkinson Cycle 4 xi-lanh, dung tích 2.5L với 2 mô-tơ điện nằm trên 2 cầu và cụm pin lithium-ion 18,1 kWh. Trên Toyota RAV4 Prime, hệ truyền động PHEV này có công suất tổng cộng 302 mã lực.

Lexus NX 350h và 450h+ 2022

Lexus NX 350h và 450h+ 2022

Ngoài ra, Lexus NX 450h+ 2022 còn có 4 chế độ lái là EV, Auto EV/HEV, HEV và Self-charge. Với hệ thống sạc 6,6 kW tùy chọn, xe có thể sạc đầy pin trong thời gian khoảng 2,5 tiếng đồng hồ. Con số tương ứng nếu dùng hệ thống sạc 3,3 kW tiêu chuẩn là 4,5 tiếng.

Tương tự như thế hệ cũ, Lexus NX 2022 dùng hệ thống treo thanh giằng MacPherson phía trước và xương đòn kép đằng sau. Nếu có thêm gói F Sport, xe sẽ được bổ sung hệ thống treo biến thiên chủ động AVS tiêu chuẩn.

Trang bị an toàn của Lexus NX 2022

Không có gì ngạc nhiên khi NX thế hệ mới được trang bị gói công nghệ an toàn Lexus Safety Sense+. Gói này có hệ thống ngăn va chạm sớm, hệ thống kiểm soát hành trình bằng radar, cảnh báo chệch làn đường, hỗ trợ bám làn đường, nhận biết biển báo giao thông và hỗ trợ lái xe chủ động. Thêm vào đó là phanh khẩn cấp tự động, có thể tránh va chạm với xe ở giao lộ, tránh xe đang lao đến khi rẽ phải và tránh người đi bộ/xe đạp khi quay đầu. Đó là còn chưa kể đến camera 360 độ và hệ thống hướng dẫn đỗ xe bằng điện thoại thông minh Advanced Park.

Đáng tiếc là hiện giá xe Lexus NX mới vẫn chưa được công bố.

SO Sánh xe

BÀi viết mới nhất

Video: Nhân viên gây tai nạn cho siêu xe Ferrari Enzo hơn 60 tỷ đồng của khách, thiệt hại trên 10 tỷ đồng

Video: Nhân viên gây tai nạn cho siêu xe Ferrari Enzo hơn 60 tỷ đồng của khách, thiệt hại trên 10 tỷ đồng

Tai nạn giao thông2 giờ trước

Khi đang cầm lái chiếc siêu xe Ferrari Enzo siêu đắt đỏ của khách hàng, 1 nhân viên của đại lý đã xảy ra va chạm với chiếc xe Honda Jazz. Hậu quả làm 2 chiếc xe ...

Người dùng Suzuki XL7 chia sẻ trải nghiệm sau 2 năm sử dụng

Người dùng Suzuki XL7 chia sẻ trải nghiệm sau 2 năm sử dụng

Khám phá4 giờ trước

Giữa thời buổi giá xăng diễn biến phức tạp, cùng nhu cầu sở hữu một chiếc xe 7 chỗ rộng rãi phục vụ gia đình và công việc, anh Nguyễn Văn Mạnh khá tâm đắc khi ...

Trong 9 tháng đầu năm, hơn 346.000 phương tiện trượt kiểm định, trên 10.000 xe bị thu hồi phù hiệu

Trong 9 tháng đầu năm, hơn 346.000 phương tiện trượt kiểm định, trên 10.000 xe bị thu hồi phù hiệu

An toàn giao thông6 giờ trước

Theo báo cáo của Ủy ban ATGT Quốc gia, trong 9 tháng đầu năm 2022, đã có tới hơn 346.000 xe trượt đăng kiểm, các Sở GTVT cũng xử lý thu hồi phù hiệu của hơn 10 ...

SO Sánh xe

Quảng cáo