menu

Giá cao nhất chỉ bằng bản tiêu chuẩn của Toyota Camry, Kia K5 2022 có gì để thuyết phục khách Việt “chốt đơn”?

16:04 - 02/12/2021

Trang bị an toàn của Kia K5 2022 chưa hẳn đã vượt trội trong phân khúc sedan hạng D. Bù lại với thiết kế bắt mắt và giá bán hấp dẫn đi kèm nhiều tiện nghi, Kia K5 vẫn là lựa chọn đáng cân nhắc đối với những người tìm kiếm một sự đổi mới thay vì Toyota Camry.

Gần 2 tháng sau khi được THACO giới thiệu, Kia K5 2022 mới dần được đưa về đại lý để bán ra trong thời gian tới. Đây chính là thế hệ mới của Kia Optima, được đổi tên để thống nhất với xe ở thị trường quốc tế và có một điều không thay đổi, dù là K5 hay Optima thì mẫu xe này vẫn rẻ nhất phân khúc sedan hạng D tại Việt Nam. Cụ thể, giá bán của Kia K5 2022 khởi điểm từ 869 triệu và cao nhất chỉ bằng bản tiêu chuẩn của Toyota Camry: 1,029 tỷ đồng.

Kia K5 2022 đã về đại lý để trưng bày cho khách tham khảo.

Kia K5 2022 đã về đại lý để trưng bày cho khách tham khảo.

Vậy Kia K5 2022 (bản cao cấp nhất GT-Line) có những điểm mới gì để thoát “ế” và thu hút khách Việt? Hãy cùng Tinxe tìm hiểu qua bài viết này.

Giá xe Kia K5 2022

Phiên bản Giá niêm yết (VNĐ)
K5 Luxury 869.000.000
K5 Premium 929.000.000
K5 GT-Line 1.029.000.000

Bảng giá xe Kia K5 mới nhất

Ngoại thất của Kia K5 2022

Xuất hiện dưới một cái tên mới, thiết kế ngoại thất của xe cũng "lột xác" và trở thành một mẫu xe hoàn toàn khác, đặc biệt gây ấn tượng ở phần đầu xe. Cụ thể, Kia K5 2022 vẫn được trang bị lưới tản nhiệt mũi hổ đặc trưng của hãng xe Hàn Quốc nhưng lại cách điệu và hiện đại hơn rất nhiều, các thanh nan bên trong lõm vào và xếp tầng đổ về khu vực chính giữa.

Nằm ở 2 bên là cụm đèn chiếu sáng trước kiểu mới, bên trong là 3 bóng LED Projector, đi kèm đèn LED định vị ban ngày uốn lượn khá lạ mắt. Phía bên dưới là đèn sương mù LED, cản trước thanh mỏng sắc sảo do xe thuộc phiên bản GT-Line thể thao.

Diện mạo hoàn toàn mới của Kia K5 2022.

Diện mạo hoàn toàn mới của Kia K5 2022.

Lưới tản nhiệt mũi hổ có thiết kế mới khá phá cách, nằm chính giữa là camera thuộc thệ thống camera 360 độ.

Lưới tản nhiệt mũi hổ có thiết kế mới khá phá cách, nằm chính giữa là camera thuộc thệ thống camera 360 độ.

Cụm đèn trước có thiết kế mới, mỏng hơn đời cũ nhưng phần đuôi lại vuốt về thân xe khá độc đáo.

Cụm đèn trước có thiết kế mới, mỏng hơn đời cũ nhưng phần đuôi lại vuốt về thân xe khá độc đáo.

Được phát triển dựa trên cơ sở gầm bệ N3 mới giống với Hyundai Sonata nên kích thước của Kia K5 2022 có sự thay đổi, mang vóc dáng có phần coupe, đặc biệt là ở chi tiết trần xe đen vuốt thẳng xuống khu vực đuôi. Thể thao là vậy nhưng gương chiếu hậu của xe là có phần bầu bĩnh, không thực sự phù hợp với phong cách tổng thể mà mẫu xe này nhắm tới. Phía bên dưới là mâm hợp kim 18 inch có thể kế mới kiểu 5 chấu dày dặn và khỏe khoắn.

Kích thước tổng thể của Kia K5 2022 (D x R x C) là 4.905 x 1.860 x 1.465 mm.

Kích thước tổng thể của Kia K5 2022 (D x R x C) là 4.905 x 1.860 x 1.465 mm.

Gương chiếu hậu chỉnh/gập điện, tích hợp xi-nhan báo rẽ.

Gương chiếu hậu chỉnh/gập điện, tích hợp xi-nhan báo rẽ.

Cận cảnh mâm hợp kim mới của Kia K5 GT-Line 2022.

Cận cảnh mâm hợp kim mới của Kia K5 GT-Line 2022.

Trần xe đen bóng vuốt thẳng xuống đuôi đúng kiểu coupe, đèn hậu kiểu LED kiểu mới đầy nổi bật, 2 bên hông có hốc xả gió đầy thể thao. Bên dưới là hệ thống ống xả kép cùng bộ khuếch gió màu bạc bắt mắt.

Trần xe đen bóng vuốt thẳng xuống đuôi đúng kiểu coupe, đèn hậu kiểu LED kiểu mới đầy nổi bật, 2 bên hông có hốc xả gió đầy thể thao. Bên dưới là hệ thống ống xả kép cùng bộ khuếch gió màu bạc bắt mắt.

Nút bấm mở cốp điện được đặt gọn gàng bên cạnh camera phía sau.

Nút bấm mở cốp điện được đặt gọn gàng bên cạnh camera phía sau.

Hiện tại Kia K5 đang được bán ra với 5 màu sắc ngoại thất tiêu chuẩn, ngoài ra khách hàng còn có thể chọn màu sơn theo ý.

Màu sắc tùy chọn của Kia K5

Màu sắc tùy chọn của Kia K5

Đánh giá nội thất của Kia K5 2022

Bước vào bên trong, mẫu xe đến từ Hàn Quốc như Kia K5 2022 không hề gây thất vọng về mặt thẩm mỹ. So với đời cũ, không gian của Kia K5 2022 hiện đại hơn rất nhiều và nhắm nhiều tới yếu tố thể thao hơn là sự sang trọng của một mẫu sedan hạng D, bằng chứng là khu vực trung tâm từ màn hình cho đến cửa gió điều hòa và bảng điều khiển đều hướng về phía người lái.

Tổng thể nội thất của Kia K5 2022, riêng bản GT-Line cao cấp nhất sẽ có ghế da màu đỏ.

Tổng thể nội thất của Kia K5 2022, riêng bản GT-Line cao cấp nhất sẽ có ghế da màu đỏ.

Màu sắc chủ đạo là đen, điểm xuyết bằng các chi tiết mạ crôm.

Màu sắc chủ đạo là đen, điểm xuyết bằng các chi tiết mạ crôm.

Vô lăng của xe là loại 3 chấu vát đáy khá thể thao, có logo GT-Lin, tích hợp đầy đủ các nút bấm điều chỉnh và có cả tính năng sưởi. Đằng sau là bảng đồng hồ kỹ thuật số 12,3 inch, đặt chung một khung với màn hình giải trí trung tâm có kích thước 10,25 inch, hỗ trợ kết nối Apple CarPlay/Android Auto. Các tiện nghi hấp dẫn gồm màn hình hiển thị kính lái HUD, hệ thống âm thanh 12 loa Bose, hàng ghế đầu chỉnh điện có làm mát và sưởi, sưởi ấm hàng ghế sau, điều hòa tự động 2 vùng độc lập, đèn nội thất Mood Light, rèm che nắng cửa sổ sau, gương chiếu hậu bên trong chống chói tự động, cửa sổ trời toàn cảnh Panorama, sạc điện thoại không dây và tính năng khởi động từ xa.

Vô lăng của Kia K5 2022 được bọc da khá dày dặn.

Vô lăng của Kia K5 2022 được bọc da khá dày dặn.

Cụm điều khiển bên trái có các phím điều chỉnh âm lượng và đàm thoại rảnh tay.

Cụm điều khiển bên trái có các phím điều chỉnh âm lượng và đàm thoại rảnh tay.

Cụm điều khiển bên phải có các phím điều chỉnh các tính năng và tùy chọn hiển thị.

Cụm điều khiển bên phải có các phím điều chỉnh các tính năng và tùy chọn hiển thị.

Lẫy chuyển số sau vô lăng.

Lẫy chuyển số sau vô lăng.

Lẫy chuyển số sau vô lăng.

Bảng đồng hồ kỹ thuật số sau vô lăng.

Màn hình giải trí dạng cảm ứng, kích thước 10,25 inch.

Màn hình giải trí dạng cảm ứng, kích thước 10,25 inch.

Bên dưới là bảng điều khiển được thu gọn, ngoài chỉnh điều hòa còn có sấy kính trước/sau.

Bên dưới là bảng điều khiển được thu gọn, ngoài chỉnh điều hòa còn có sấy kính trước/sau.

Xuống dưới nữa là cổng sạc 12V và cổng kết nối USB.

Xuống dưới nữa là cổng sạc 12V và cổng kết nối USB.

Cần số của Kia K5 2022 khá thu vị khi đổi từ dạng cần nắm sang loại cần đẩy giống như các mẫu máy bay phản lực.

Cần số của Kia K5 2022 khá thú vị khi đổi từ dạng cần nắm sang loại cần đẩy giống như các mẫu máy bay phản lực.

Ngay dưới cần số là phanh tay điện từ cùng nút giữ phanh tự động, ngoài ra còn có nút bấm hiển thị chế độ camera 360 độ.

Ngay dưới cần số là phanh tay điện từ cùng nút giữ phanh tự động, ngoài ra còn có nút bấm hiển thị chế độ camera 360 độ.

Phía dưới là nút xoay chỉnh chế độ lái cùng nút bật sưởi vô lăng.

Phía dưới là nút xoay chỉnh chế độ lái cùng nút bật sưởi vô lăng.

Nút gạt chỉnh làm mát hoặc sưởi hàng ghế trước.

Nút gạt chỉnh làm mát hoặc sưởi hàng ghế trước.

Phía dưới là sạc điện thoại không dây chuẩn Qi.

Phía dưới là sạc điện thoại không dây chuẩn Qi.

Đề nổ nút bấm.

Đề nổ nút bấm.

Loa Bose cao cấp.

Loa Bose cao cấp.

Rèm che nắng cho hàng ghế sau.

Rèm che nắng cho hàng ghế sau.

Hàng ghế trước trên bản GT-Line được bọc da đổ khá bắt mắt, phần cánh cũng tương đối ôm lưng như ghế thao và cả ghế lái lẫn ghế phụ đều có chỉnh điện.

Hàng ghế trước trên bản GT-Line được bọc da đổ khá bắt mắt, phần cánh cũng tương đối ôm lưng như ghế thao và cả ghế lái lẫn ghế phụ đều có chỉnh điện.

Riêng ghế lái có tính năng nhớ ghế 2 vị trí.

Riêng ghế lái có tính năng nhớ ghế 2 vị trí.

Kia K5 2022 có cửa kính điện chống kẹt.

Kia K5 2022 có cửa kính điện chống kẹt.

Bệ tì tay trung tâm của hàng ghế thứ nhất cũng là ngăn để đồ.

Bệ tì tay trung tâm của hàng ghế thứ nhất cũng là ngăn để đồ.

Bên trái của ghế phụ phía trước có các nút chỉnh điện để người ngồi sau có thể dễ dàng điều chỉnh ghế trước lên xuống nhằm có không gian ngồi thoải mái.

Bên trái của ghế phụ phía trước có các nút chỉnh điện để người ngồi sau có thể dễ dàng điều chỉnh ghế trước lên xuống nhằm có không gian ngồi thoải mái.

Hàng ghế thứ 2 cũng có bệ tì tay tích hợp hộc đựng cốc khá dày dặn.

Hàng ghế thứ 2 cũng có bệ tì tay tích hợp hộc đựng cốc khá dày dặn.

Hàng ghế thứ 2 chỉ có tình năng sưởi chứ không có cả làm mát như hàng ghế trước.

Hàng ghế thứ 2 chỉ có tình năng sưởi chứ không có cả làm mát như hàng ghế trước.

Cửa sổ trời toàn cảnh Panorama.

Cửa sổ trời toàn cảnh Panorama.

Động cơ của Kia K5 2022

Bên dưới nắp ca-pô của phiên bản GT-Line cao cấp nhất, Kia K5 2022 được trang bị động cơ Theta-III Gdi, dung tích 2.5L, cho phép sản sinh công suất tối đa 191 mã lực tại tua máy 6.100 vòng/phút cùng mô-men xoắn cực đại đạt 246 Nm tại 4.000 vòng/phút. Trang bị hộp số là loại tự động 8 cấp, đi kèm hệ dẫn động cầu trước.

Động cơ của Kia K5 GT-Line 2022.

Động cơ của Kia K5 GT-Line 2022.

Trang bị an toàn của Kia K5 2022

Trang bị an toàn của Kia K5 2022 ở lần nâng cấp lên thế hệ mới cũng được cải thiện nhưng không nhiều. Hai điểm mới chính là camera quan sát toàn cảnh AVM, cảnh báo điểm mù BCW và hiển thị điểm mù trên màn hình thông tin BVM tương tự như Kia Sorento hay Carnival. Các tính năng an toàn còn lại bao gồm phanh chống bó cứng ABS, cân bằng điện tử ESC, phân bổ lực phanh điện tử EBD, hỗ trợ khởi hành ngang dốc HAC, cảm biến đỗ xe trước/sau, cảm biến áp suất lốp, phanh tay điện tử tích hợp Autohold và 6 túi khí.

Tổng kết

Mặc dù có nhiều thay đổi và nâng cấp nhưng giá xe Kia K5 vẫn rẻ nhất phân khúc sedan hạng D. Với những gì mà xe đang sở hữu, Kia K5 được đánh giá là một trong những ứng cử viên sáng giá, có sức cạnh tranh tốt trước những đối thủ như Mazda6 hay Toyota Camry.

SO Sánh xe

SO Sánh xe