Chevrolet Captiva 2008 sau 15 năm giá còn 280 triệu, người dùng đánh giá "món hời so với số tiền bỏ ra"
08:07 - 10/02/2023
- Chàng trai IT đánh giá Ford Territory sau hơn 1 năm sử dụng: “Vô cùng hài lòng, ưu nhiều hơn nhược”23/09/2024
- Gặp gỡ chủ nhân chiếc VinFast VF 3 "độ" phong cách Minions cute nhất Việt Nam05/09/2024
- Người dùng Mercedes S400 2016: sang, “đánh bóng hình ảnh” tốt, nhưng chưa thân thiện28/08/2024
Chevrolet Captiva là mẫu xe không xa lạ gì khi đã có mặt ở Việt Nam từ nhiều năm trước với thiết kế nam tính, khỏe khoắn đầy chất Mỹ trong phân khúc. Trải qua nhiều giai đoạn, Captiva vẫn "nổi tiếng" trên thị trường xe cũ do sự mất giá nhanh của nó.
Captiva 2008
Thời điểm ra mắt tại Việt Nam vào năm 2007, không có nhiều mẫu xe crossover 7 chỗ trên thị trường nên Captiva dễ dàng gây chú ý. Với thiết kế nổi bật và thể thao, xuất xứ chính hãng, đã có thời điểm Captiva từng vượt qua doanh số của Toyota Innova nếu xếp chung nhóm xe 7 chỗ. Tuy nhiên, cũng như nhiều mẫu xe khác đến từ nước Mỹ, Chevrolet Captiva đã xảy ra nhiều lỗi hệ thống điện hoặc hư hỏng vặt trong quá trình sử dụng khiến rất nhiều chủ xe phải chán nản, thậm chí muốn bán xe. Vì vậy, suốt nhiều năm trời, Chevrolet Captiva luôn nằm trong danh sách những mẫu xe mất giá nhanh nhất tại Việt Nam.
Anh Lê Xuân Bách (hiện hoạt động trong lĩnh vực sáng tạo nghệ thuật) lựa chọn mẫu xe Captiva 2008 để làm bạn đồng hành. Anh Bách đã có buổi chia sẻ rất thoải mái về chiếc xe mà đối với anh như một món hời so với số tiền bỏ ra.
Anh Lê Xuân Bách bên chiếc Captiva 2008 của mình
"Trước khi mua chiếc Chevrolet Captiva cũ, mình đã nghiên cứu kỹ và thấy mẫu xe này ở Việt Nam chia ra làm 3 giai đoạn:
2007 - 2008: Chevrolet Captiva mới về Việt Nam, được đánh giá là bền bỉ và có chất lượng tốt nhất.
2009 - 2012: giai đoạn này, Chevrolet bắt đầu cắt giảm các tùy chọn trên xe như: ghế chỉnh điện, cân bằng điện tử, cửa gió điều hòa phía sau... cùng với rất nhiều lỗi vặt về điện trên xe khiến chiếc xe dần dần mất cảm tình với đa số khách hàng.
2013 đến khi ngừng bán: chất lượng dần cải thiện, tuy nhiên doanh số không tăng trưởng do bắt đầu có nhiều đối thủ cạnh tranh trong phân khúc với mẫu mã và chất lượng tốt hơn.
Bởi vậy mình đã quyết định mua lại chiếc Captiva phiên bản 2008 số tự động vào năm 2018 với ODO 70.000 km và mức giá chỉ 280 triệu đồng để phục vụ công việc.
Là nhiếp ảnh gia, có studio, mình hay phải đi cùng khách hàng đến các địa điểm đẹp ở khắp Hà Nội cũng như các tỉnh xung quanh như Ninh Bình, Nam Định, Mộc Châu, Sapa. Vì vậy, tiêu chuẩn mình cần đối với một chiếc xe phải đáp ứng được là: xe gầm cao để đi được những cung đường khó; rộng rãi để chứa được nhiều người và đồ đạc; giá rẻ để nhanh hoàn vốn đầu tư.
Lựa chọn với mức chi phí chỉ có 300 triệu đồng là không nhiều. Nhìn vào thị trường khi đó, 1 chiếc Innova cũ có mức giá cao hơn, dù cũng đi được địa hình khá ổn nhưng vẫn không phải là SUV. Còn lại chẳng lẽ mình lại chọn 1 chiếc Vios đời 2008 chỉ có 4 chỗ, không đi được địa hình cũng với 300 triệu? Và cơ duyên khiến mình gặp chiếc Captiva 2008 này. Có lẽ chủ cũ khá buồn khi giá thị trường đối với Captiva đã qua sử dụng quá thấp, nhưng thành ra đối với mình lại là một món hời.
Về động cơ, chiếc Captiva 2008 của mình được trang bị động cơ xăng DOHC 2.4L, với công suất 136 mã lực tại 5.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 220 Nm tại 2.200 vòng/phút. Xe 7 chỗ, động cơ khá mạnh nhưng mức tiêu hao nhiên liệu khá ổn áp, chỉ khoảng 12 lít/100 km nội đô và 10 lít/100 km hỗn hợp, máy chạy êm và nhẹ, không rung lắc.
Có lẽ chủ cũ đi xe cũng khá ít và giữ gìn nên từ khi lấy xe và đi thêm được 5 vạn km đến giờ, mình không thấy xảy ra vấn đề gì đáng phàn nàn. Xe đủ hệ thống giải trí, an toàn. Chi phí bảo dưỡng cũng khá hợp lý cho một chiếc xe cũ.
Bánh xe hợp kim 17 inch tuy chưa đẹp về mặt thẩm mỹ nhưng lại đem lại sự vận hành khá êm ái, bền bỉ, giúp mình tự tin đi trên những cung đường khó mà ít lo ngại việc nổ lốp thường xảy ra với những xe sử dụng la-zăng lớn, lốp mỏng.
Xe có sẵn hệ thống giải trí, an toàn khá ổn rồi nên mình chỉ lắp thêm camera cập lề cho tiện quan sát lề bên phải vì mình rất hay phải đi những cung đường xấu và chật chội. Camera cập lề lắp đặt đơn giản, chi phí thấp nhưng lại rất đáng tiền, giúp mình tự tin hơn trên những chuyến đi. Ngoài ra, mình chỉ dán thêm film cách nhiệt chứ không phải độ thêm gì nữa.
Là 1 chiếc SUV 7 chỗ nên khoảng để chân rất rộng rãi. Khách của mình trên xe rất hài lòng.
Hạ hàng ghế thứ 3 xuống là mình có được một chiếc cốp xe rất rộng, tha hồ để đủ đồ nghề nhiếp ảnh, trang phục, đồ makeup, phụ kiện... cho cả chuyến đi dài.
Nói chung mình rất hài lòng về chiếc xe. Đến hiện tại chiếc xe đã giúp mình hoàn vốn mua xe từ rất lâu rồi. Mà cũng chính vì giá xe đã xuống gần như chạm đáy nên giờ nếu có bán lại sau 3 năm thì mình cũng chỉ lỗ tầm 30-50 triệu so với lúc mua.
Ưu tiên của mình luôn là một chiếc xe gầm cao, rộng rãi, tiết kiệm nhiên liệu, giá hợp lý để phục vụ công việc cần chứa nhiều đồ đạc và phải di chuyển nhiều. Trong tương lai, nếu tài chính tốt, mình đang nghiên cứu chiếc VinFast VF8, nhưng phải nghe ngóng một thời gian nữa, và hy vọng giá xe rẻ hơn nữa."
Bài và ảnh: Nam Nguyen
SO Sánh xe
Bài viết mới nhất
-
Hội người dùng VinFast VF 8 “test” chất lượng xe bằng chuyến viễn du Tây Tạng
19 giờ trước
-
Cận cảnh 2 chiếc Spectre với tổng trị giá hơn 50 tỷ đồng ở Việt Nam: Đều có biển đấu giá, chủ xe không phải lo tốn xăng
Hôm qua lúc 17:41
-
SUV cỡ lớn Ford Expedition 2025 chính thức trình làng, thêm tiện nghi và thực dụng
Hôm qua lúc 13:54