Cảm nhận nhanh Toyota Camry 2019 bản 2.5Q: lựa chọn hợp lý trong tầm giá
Lâm-chan 18:15 - 24/04/2019
- Toyota Camry 2024 được chốt lịch ra mắt Đông Nam Á, chờ ngày về Việt Nam04/01/2024
- Toyota Camry: Giá xe Toyota Camry và khuyến mãi mới nhất tại Việt Nam02/01/2024
- Toyota Camry 2024 được mở bán ở thị trường sát cạnh Việt Nam, giá khởi điểm dưới 600 triệu đồng01/01/2024
Nằm ở phân khúc sedan hạng D, Toyota Camry 2019 mới ra mắt hiện là chủ đề nóng thu hút được nhiều sự quan tâm của người dùng Việt. Ở thế hệ mới, sản phẩm đến từ thương hiệu “thiện lành” Toyota đã được chuyển từ lắp ráp trong nước sang nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan. Dù vậy, Toyota Camry 2019 bản cao cấp nhất có giá chỉ 1,235 tỷ đồng, rẻ hơn tới gần 70 triệu đồng so với thế hệ cũ.
Có thể nói, mức giá này hoàn toàn dập tan sự phân vân của khách hàng giữa Toyota Camry mới và Mercedes-Benz C200 2019. Trước đó, cái giá dự kiến 1,6 tỷ đồng, đắt hơn cả Mercedes-Benz C200, của Toyota Camry 2019 bản cao cấp nhất đã khiến không ít người dùng Việt cảm thấy bối rối.
Vậy, Toyota Camry 2019 có gì đặc biệt và đổi mới? Sau đây, xin mới quý độc giả cùng Tinxe.vn đi qua những trải nghiệm ban đầu về phiên bản 2.5Q cao cấp nhất của mẫu sedan này.
Thiết kế ngoại thất của Toyota Camry 2019 bản 2.5Q
Điểm mới đầu tiên đáng nhắc tới ở Toyota Camry 2019 chính là cơ sở gầm bệ TNGA, giúp mẫu sedan hạng D này giờ đây đầm, vững chắc hơn và cải thiện tầm nhìn của người lái. Thay đổi từ điểm cốt lõi kéo theo sự đổi mới về kích thước tổng thể. Theo đó, Toyota Camry 2019 có chiều dài tăng 35 mm, chiều rộng tăng 15 mm và chiều dài cơ sở tăng thêm 50 mm so với thế hệ cũ.
Tiếp theo, Toyota Camry 2019 sở hữu một diện mạo hoàn toàn mới, bắt mắt và sang trọng hơn so với trước đây. Đặc biệt, thiết kế đầu xe được tập trung nhiều nét thể thao và trẻ trung. Đầu tiên, logo Toyota ở đầu xe vẫn đặt trong chi tiết hình cánh chim nối liền với cụm đèn chính nhưng nay đã được vuốt sắc bén, mang đến cảm giác dữ dằn hơn. Phía bên dưới, lưới tản nhiệt vẫn có form thiết kế giống với thế hệ cũ nhưng vuốt tràn sang 2 bên nhiều hơn. Ngoài ra, các thanh nan bên trong lưới tản nhiệt cũng mỏng hơn, tạo cảm giác như những lưỡi dao xé gió. Với sự thay đổi mạnh mẽ từ lưới tản nhiệt, cản trước của xe cũng có thêm đường nét gấp khúc thể thao hơn.
Ở góc nhìn phía ngang thân xe, chúng ta có thể thấy việc chiều dài tăng lên đem lại cảm giác trường dáng có phần sang trọng hơn cho Toyota Camry 2019. Những đường gân kéo từ đuôi lên đến đầu xe khá nổi bật, không dứt khoát sắc nét mà có phần uốn nhẹ, tăng thêm độ tinh tế, mượt mà, trung hòa bớt các chi tiết “trội” ở phần đầu xe.
Di chuyển sang khu vực đuôi xe, chúng ta có thể dễ dàng bắt gặp nét thiết kế thể thao qua cụm đèn hậu full LED góc cạnh và cặp ống xả kép. Trong khi đó, ở phiên bản 2.0G, Toyota Camry 2019 sẽ chỉ có 1 ống xả duy nhất.
Thiết kế nội thất của Toyota Camry 2019 bản 2.5Q
Giống với thay đổi bên ngoài, không gian bên trong của Camry mới cũng lột xác hoàn toàn, thoát khỏi yếu tố trung niên để hướng đến sự trẻ trung, hiện đại nhưng cũng không quên giữ vững cái chất sang trọng của một mẫu sedan hạng D. Điều này được thể hiện qua chất liệu da bọc nội thất, viền kim loại trang trí cùng các tấm ốp nhựa giả gỗ khá bắt mắt. Trong khi đó, màn hình giải trí trung tâm có thiết kế mới với đường xẻ chạy dọc ngăn cách cùng khu vực vô lăng và cần số trông khá giống phong cách của xe Lexus. Đặc biệt, trên phiên bản 2.5Q cao cấp nhất còn có thêm cửa sổ trời, đây cũng là lần đầu tiên trang bị này xuất hiện ở Toyota Camry tại Việt Nam.
Về tiện nghi cho người lái, đầu tiên ở hệ thống giải trí, bên cạnh màn hình cảm ứng 8 inch, Toyota Camry 2019 bản 2.5Q còn có thêm đầu DVD và đặc biệt là hệ thống âm thanh gồm 9 loa JBL hàng hiệu. Tiếp đến, ghế lái có thể chỉnh điện 10 hướng có nhớ 2 vị trí, ghế phụ phía trước chính điện 8 hướng và hàng ghế sau có thể điều chỉnh ngả điện. Ngoài ra, hệ thống điều hòa trên bản 2.5Q là loại 3 vùng tự động độc lập.
Động cơ của Toyota Camry 2019 bản 2.5Q
Động cơ trên phiên bản 2.5Q cao cấp nhất của Toyota Camry 2019 vẫn không có gì thay đổi so với thế hệ cũ được lắp ráp trong nước trước đây. Đó chính là loại máy xăng có mã 2AR-FE với 4 xi-lanh, 16 van, dung tích 2.5L, sản sinh công suất tối đa 178 mã lực tại tua máy 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 235 Nm tại tua máy 4.100 vòng/phút. Trang bị hộp số đi kèm là loại tự động 6 cấp, ngoài ra bản 2.5Q sẽ có 3 chế độ lái Eco, Normal và Sport.
Trang bị an toàn trên Toyota Camry 2019 bản 2.5Q
Trang bị an toàn có lẽ cũng là điều được người dùng Việt quan tâm nhất kể từ khi Toyota Camry 2019 chính thức ra mắt. Là xe nhập Thái nhưng rẻ hơn thế hệ cũ lắp ráp trong nước, Toyota Camry thế hệ thứ 8 lại sở hữu nhiều tính năng an toàn chủ động mới, đưa mẫu xe này vào hàng bậc nhất phân khúc.
Cụ thể, bên cạnh những trang bị sẵn có như phanh chống bó cứng ABS, phanh khẩn cấp BA, phân bổ lực phanh điện tử EBD, cân bằng điện tử VSC, kiểm soát lực kéo TRC, khởi hành ngang dốc HAC, cảm biến hỗ trợ đỗ xe, Toyota Camry 2019 bản 2.5Q sẽ thu hút hơn với tính năng cảnh báo điểm mù, cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau, phanh đỗ điện tử, camera lùi, ga tự động, hệ thống dẫn đường, màn hình hiển thị kính lái dạng HUD cũng như 7 túi khí an toàn.