Cầm lái Porsche Panamera: Khi cảm xúc được chiều chuộng
08:49 - 05/04/2022
- Rao mãi không khách mua, showroom giảm gần 2 tỷ đồng cho Porsche Panamera Turbo S 2021, giá còn 10,6 tỷ đồng07/03/2024
- Porsche Panamera 2024 được hé lộ nội thất với thiết kế giống Cayenne và có 4 màn hình cỡ lớn10/11/2023
- Đánh giá nhanh Porsche Panamera Turbo S 971 độc nhất Việt Nam: Giá để trải nghiệm không dưới 13 tỷ đồng, mấy ai dám đụng vào20/05/2023
Porsche không phải là một thương hiệu quá xa lạ với những người đam mê xe Đức nói riêng và những người yêu xe nói chung. Điểm mà người ta yêu thích ở Porsche chính là những đường nét thiết kế mang tính trường tồn với thời gian, khả năng vận hành ấn tượng, kết hợp hài hoà được sự mạnh mẽ đậm chất thể thao và sự sang trọng tiện nghi của một thương hiệu xe sang.
Trong đó, có lẽ phải kể đến Porsche Panamera - mẫu sedan thể thao hạng sang vẫn thường được ví von như một "kiều nữ" chỉ dành cho những người thật sự sành sỏi.
Porsche Panamera như một cô gái đẹp
Porsche Panamera thường được ví von như một cô gái đẹp, không chỉ về nhan sắc mà còn cả bên trong tâm hồn. Những đường nét của Porsche Panamera vẫn được xem như tiêu chuẩn về thiết kế của ngành công nghiệp ô tô, cũng giống như cách mà các chuyên gia nhan sắc đặt ra những tiêu chuẩn khắt khe cho hoa hậu.
Chính vì thế, khi nhìn vào một chiếc Porsche Panamera, rất khó để có thể tìm được điều gì để chê trách bởi xe mang trên mình những đường cong hoàn hảo và tỉ lệ phân bổ thân xe cân đối. Tất cả những điều này đều được người dùng công nhận trong suốt hơn 12 năm tồn tại và phát triển của Porsche Panamera.
Ở phiên bản nâng cấp, Porsche Panamera có một số tinh chỉnh nhẹ nhàng ở phần thiết kế ngoại thất để hoàn thiện hơn. Thế nhưng, nếu chỉ nhìn tổng quan bên ngoài thì rất khó có thể nhận ra sự thay đổi này. Chúng ta vẫn sẽ thấy cụm đèn chiếu sáng tròn cong phía trước với đèn định vị LED ban ngày dạng 4 điểm đặc trưng, đèn hậu LED phía sau thiết kế liền mạch đi cùng ống xả kép hay gương chiếu hậu mềm mại với chân đế chữ V thể thao trên mẫu coupe 4 cửa này. Ngoài ra, cánh gió phía sau có thể tự động đóng mở theo tốc độ cũng là điểm rất nổi bật của xe.
Ngoài ra, để tối ưu về vận hành, Porsche Panamera còn được nâng cấp cả hệ thống treo thông qua việc tối ưu phần mềm điều khiển PASM (Porsche Active Suspension Management) giúp người ngồi trong xe cảm nhận rõ sự êm ái hơn khi vận hành mà không làm thay đổi chất thể thao của chiếc sedan hạng sang này.
Porsche Panamera đẹp tinh tế đến từng chi tiết
Không ai có thể phủ nhận vẻ đẹp của Porsche Panamera. Thế nhưng, với những khách hàng đòi hỏi khắt khe và có khả năng tài chính thì việc cá nhân hoá hay thêm những tuỳ chọn riêng theo ý thích của mình cũng sẽ luôn được Porsche chiều chuộng, giống như cách mà cánh mày râu chăm chút cho người phụ nữ đẹp của mình qua những phụ kiện thời trang đắt đỏ, cao cấp.
Trên Porsche Panamera, chúng ta có thể thêm những chi tiết nhỏ như dập logo Porsche nổi ở tựa đầu, logo màu thay cho logo trắng đen hay ốp carbon nội thất. Bên cạnh đó là những chi tiết giá trị cao như bộ vành hợp kim SportDesign kích thước tới 21 inch, gói trang bị thể thao Sport Chrono Package, đèn LED ma trận, dàn âm thanh cao cấp BOSE, cửa sổ trời Panorama, màu sơn riêng độc đáo,... Tất cả những chi tiết này tuy có thể tốn kém nhưng chắc chắn không bao giờ làm những người đam mê Porsche thất vọng.
Có thể nói, Porsche Panamera vốn dĩ đã đẹp không thể chối từ nhưng nếu có tiền thì chủ nhân có thể nâng vẻ đẹp của chiếc sedan thể thao hạng sang này lên một tầm cao mới.
Porsche Panamera biết chiều chuộng mọi cảm xúc của chủ nhân
Nếu chỉ nhìn nhận Porsche Panamera là một chiếc xe, một phương tiện di chuyển của những người có tiền thì có lẽ sẽ là một thiếu sót lớn bởi chiếc xe này không chỉ đáp ứng được những yêu cầu sử dụng hàng ngày mà còn biết cách để chiều chuộng cảm xúc của chủ nhân.
Với hệ thống treo khí nén cùng công nghệ điều khiển PASM mới, Panamera 2022 có lẽ là một trong số ít những chiếc xe thể thao hạng sang có thể cân bằng giữa sự êm ái trong vận hành hàng ngày và sự mạnh mẽ đặc trưng của Porsche.
Nếu muốn nhẹ nhàng để di chuyển hàng ngày, Porsche Panamera cung cấp chế độ lái Normal, cùng 2 mức độ nâng gầm để đảm bảo sự thoải mái nhất cho người ngồi trong xe. Nếu muốn trải nghiệm cảm giác lái phóng khoáng, mạnh mẽ thể thao thì Panamera đã có chế độ Sport. Thế nhưng, để thật sự hiểu được chất Porsche chân chính bên trong Panamera thì chủ nhân sẽ phải cần đến gói trang bị Sport Chrono Package để trải nghiệm Sport+ cùng với Sport Response. Khi đó, Porsche Panamera sẽ thực sự chuyển mình thành một chiếc xe thể thao thực thụ.
Hãy thử tưởng tượng, khi đang cầm lái Porsche Panamera và muốn có một pha chuyển làn tăng tốc nhanh để vượt xe khác trong giới hạn tốc độ cho phép, bạn chỉ cần nhanh tay bấm nút trên núm xoay chế độ lái. Khi ấy, Sport Response sẽ ngay lập tức được kích hoạt, hộp số nhảy về số thấp trong tức thì và duy trì trong 20 giây, cho phép người lái có thể tối ưu lực mô-men xoắn từ động cơ và thực hiện một cú vượt xe như một tay đua thực thụ. Tất nhiên, nếu đưa xe vào những đường đua tiêu chuẩn thì chắc chắn chủ nhân của chiếc xe sẽ hiểu được giá trị của từng Nm, từng mã lực khi muốn vượt đối thủ trong một cuộc đua thật sự, nơi mà chiến thắng chỉ tính bằng mili-giây.
Ngoài ra, Launch Control vốn đã là một cái tên thành danh của Porsche cũng có trên Panamera và mang đến cảm giác phấn khích đến mức nghẹt thở mỗi khi kích hoạt. Với Porsche Panamera, bất kỳ tay lái nào nghiện Adrenaline từ tốc độ đều sẽ có cơ hội trải nghiệm cảm giác đề-pa tăng tốc dính lưng.
Nói thì có vẻ đơn giản nhưng sự chiều chuộng cảm xúc của Porsche Panamera đối với người cầm lái đến từ nhiều yếu tố như khối động cơ mạnh mẽ, hộp số ly hợp kép thông minh, hệ thống treo linh hoạt, thiết kế khí động học và hệ thống khung gầm chắc chắn.
Porsche Panamera hiểu rõ cảm xúc của chủ nhân
Với một chiếc sedan thể thao hạng sang như Panamera, các chuyên gia của Porsche không chỉ biết cách để đáp ứng những tiêu chuẩn cao cấp về trải nghiệm thị giác, thính giác, cảm giác cao cấp của khách hàng mà còn biết cách để nuông chiều cảm xúc, đam mê của những người sẵn sàng chi hàng tỷ đồng để sở hữu xe.
Hoàng Hiển