menu

Dán thẻ thu phí tự động không dừng mà tài khoản không đủ tiền, vẫn cố tình đi vào làn ETC sẽ bị phạt đến 3 triệu đồng

12:48 - 16/07/2022

Trước khi đi vào làn ETC, các tài xế cần kiểm tra tài khoản của mình, tránh trường hợp bị phạt tiền lên đến 3 triệu đồng và tước GPLX 3 tháng.

Theo Điểm c Khoản 4 Điều 5 Nghị định 123/2021/NĐ-CP sửa đổi và bổ sung từ Nghị định 100/2019/NĐ-CP, điều khiển xe không đủ điều kiện để thu phí theo hình thức điện tử tự động không dừng mà đi vào làn đường dành riêng cho việc thu phí theo hình thức điện tử tự động không dừng tại các trạm thu phí sẽ bị phạt tiền từ 2.000.000 - 3.000.000 đồng. Bên cạnh đó, người vi phạm còn bị áp dụng hình thức xử phạt bổ sung là tước quyền sử dụng GPLX lái 1 - 3 tháng. 

Như vậy, dù chủ xe có dán thẻ ETC mà trong tài khoản không đủ tiền, vẫn cho xe chạy vào làn thu phí tự động không dừng thì sẽ bị phạt từ 2.000.000 - 3.000.000 đồng và tước bằng GPLX lái 1 - 3 tháng.

Ngoài ra, các phương tiện không đủ điều kiện di chuyển (xe không gắn thẻ đầu cuối hoặc gắn thẻ đầu cuối mà số tiền trong tài khoản thu phí không đủ) mà cố tình đi vào làn ETC sẽ bị xử phạt nghiêm. Việc xử lý vi phạm thông qua hệ thống camera giám sát. 

Tài khoản trong thẻ ETC không đủ mà vẫn đi vào làn thu phí tự động không dừng sẽ bị phạt nặng.

Tài khoản trong thẻ ETC không đủ mà vẫn đi vào làn thu phí tự động không dừng sẽ bị phạt nặng.

Hiện tại, các chủ phương tiện có thể đăng ký dịch vụ dán thẻ ETC đối với nhà thẻ ePass của Công ty Cổ phần Giao thông số Việt Nam (VDTC) hoặc thẻ e-Tag của Công ty TNHH thu phí tự động VETC.

Có rất nhiều cách để nộp tiền vào tài khoản, có thể nộp tại các điểm cung cấp dịch vụ dán thẻ ETC, chuyển khoản ngân hàng, ứng dụng trên website, ứng dụng Momo, Viettelpay,... Lưu ý là các chủ phương tiện luôn phải theo dõi tài khoản của mình để tránh trường hợp hết tiền mà không biết, đi cố vào làn thu phí tự động rồi bị phạt đáng tiếc.

Theo Thông báo số 186/TB-VPCP ngày 27/6/2022, Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Văn Thành kết luận, từ 1/8/2022, Bộ Giao thông Vận tải và các địa phương phải triển khai thu phí hoàn toàn tự động đối với tất cả các tuyến cao tốc.

Đánh giá: