menu

Xe điện Suzuki e Vitara bất ngờ được trưng bày tại Việt Nam, nếu bán sẽ cạnh tranh với VinFast VF 6

13:17 - 18/10/2025

Hiện hãng Suzuki chưa có kế hoạch phân phối e Vitara ở thị trường Việt Nam.

Trong sự kiện ra mắt mẫu SUV cỡ nhỏ Fronx mới ở Việt Nam, thương hiệu Suzuki đã bất ngờ trưng bày cả mẫu ô tô điện e Vitara hoàn toàn mới. Đây là mẫu SUV điện cỡ B đã từng lần đầu tiên ra mắt thị trường toàn cầu vào giữa năm nay.

Xe điện Suzuki e Vitara bất ngờ được trưng bày tại Việt Nam

Xe điện Suzuki e Vitara bất ngờ được trưng bày tại Việt Nam.

Suzuki e Vitara chính là phiên bản thương mại của mẫu xe concept eVX từng ra mắt lần đầu tại Ấn Độ trong triển lãm Bharat Mobility Global Expo 2025. Mẫu xe này có kích thước nhỏ gọn, với chiều dài x rộng x cao lần lượt 4.275 x 1.800 x 1.635 mm, chiều dài cơ sở 2.700 mm và khoảng sáng gầm 180 mm. Như vậy, nếu được bán ở Việt Nam, Suzuki e Vitara là đối thủ tiềm năng của VinFast VF 6.

Suzuki e Vitara nằm trong phân khúc SUV điện cỡ B

Suzuki e Vitara nằm trong phân khúc SUV điện cỡ B.

Đúng như tên gọi, mẫu SUV cỡ B này được áp dụng phong cách thiết kế khá giống với mẫu SUV cỡ nhỏ Suzuki Vitara hiện đang bán ở thị trường châu Âu. Bên cạnh đó, xe còn giữ lại nhiều nét thiết kế của phiên bản concept.

Cụ thể, Suzuki e Vitara được trang bị cụm đèn pha cỡ lớn, tích hợp 3 dải đèn LED định vị ban ngày, cản trước tích hợp hốc gió trung tâm rộng và đèn sương mù. Thêm vào đó là hốc bánh khỏe khoắn, tay nắm cửa sau nằm trên cột C, nóc dốc dần về phía sau, ăng tay vây cá, đèn hậu nối liền hai bên và cửa cốp thẳng đứng. Tùy theo phiên bản, xe sẽ dùng mâm 18 inch hoặc 19 inch với thiết kế đa chấu khí động lực học.

Suzuki e Vitara nhìn từ phía trước

Suzuki e Vitara nhìn từ phía trước.

Thiết kế phía sau của Suzuki e Vitara

Thiết kế phía sau của xe.

Suzuki e Vitara sở hữu mâm có thiết kế khí động lực học

Suzuki e Vitara sở hữu mâm có thiết kế khí động lực học.

Bước vào bên trong mẫu SUV điện này, người dùng sẽ bắt gặp không gian nội thất có thiết kế khá hiện đại. Tại đây, xe đi kèm vô lăng 2 chấu vát đáy, bảng đồng hồ kỹ thuật số 10,1 inch, nối liền với màn hình cảm ứng trung tâm 10,25 inch, cửa gió hình chữ nhật, các phím cơ chỉnh điều hòa và ghế bọc da phối nỉ. Khoang hành lý của xe có dung tích tối đa 1.052 lít.

Khoang lái của Suzuki e Vitara

Khoang lái của Suzuki e Vitara.

Hàng ghế sau của Suzuki e Vitara

Hàng ghế sau của xe.

Ngoài ra, Suzuki e Vitara ở thị trường nước ngoài còn sở hữu những trang bị nổi bật khác như phanh ghế thông hơi, ghế lái chỉnh điện 10 hướng, ghế sau gập 60:40 và có thể ngả lưng, kết nối Apple CarPlay/Android Auto không dây,  điều hòa tự động 1 vùng, sạc điện thoại không dây, phanh tay điện tử tích hợp tính năng tự động giữ phanh tạm thời.

Cụm điều khiển trung tâm của Suzuki e Vitara

Cụm điều khiển trung tâm của Suzuki e Vitara.

Trang bị an toàn của xe cũng khá phong phú với 7 túi khí, camera 360 độ, cảnh báo áp suất lốp, cùng các tính năng trợ lái nâng cao ADAS như hệ thống kiểm soát hành trình thích ứng, phanh khẩn cấp tự động, cảnh báo lệch làn đường, cảnh báo điểm mù, cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau và hỗ trợ giữ làn đường.

Suzuki e Vitara có nhiều tính năng an toàn chủ động ADAS

Suzuki e Vitara có nhiều tính năng an toàn chủ động ADAS.

Camera 360 độ cũng được trang bị cho Suzuki e Vitara

Camera 360 độ cũng được trang bị cho xe.

Chiếc Suzuki e Vitara được trưng bày tại Việt Nam dùng mô-tơ điện nằm trên cầu trước với công suất tối đa 173 mã lực và mô-men xoắn cực đại 193 Nm. Mô-tơ điện đi với pin lithium-sắt-photphat (LFP) do BYD sản xuất với dung lượng 61 kWh, cho phép xe chạy được hơn 500 km sau một lần sạc đầy pin. Với bộ sạc nhanh DC 150 kW, xe có thể tăng dung lượng pin từ 15% lên 70% trong vòng 30 phút.

Suzuki e Vitara có thể chạy 500 km sau một lần sạc đầy pin

Suzuki e Vitara có thể chạy 500 km sau một lần sạc đầy pin.

Hiện hãng Suzuki chưa có kế hoạch phân phối e Vitara ở thị trường Việt Nam. Thị trường Đông Nam Á đầu tiên đón nhận mẫu SUV điện này sẽ là Thái Lan.

Đánh giá:
Quảng cáo