Xe điện giá rẻ Honda Super-One ra mắt, có thể bán tại Đông Nam Á
07:16 - 10/11/2025
Bên cạnh mẫu xe ý tưởng mới có tên 0 α (Alpha), Honda cũng đã chính thức trình làng Super-One Prototype tại Triển lãm Japan Mobility Show 2025. Mẫu xe điện nhỏ gọn này là phiên bản hoàn thiện hơn của Honda Super EV Concept từng ra mắt lần đầu tại Goodwood Festival of Speed 2025 diễn ra vào hồi tháng 6 năm nay. Ngoài ra, Honda Super EV Concept còn từng xuất hiện tại khu vực Đông Nam Á trong Triển lãm Gaikindo Indonesia International Auto Show (GIIAS) 2025.

Xe điện giá rẻ Honda Super-One ra mắt.
Lần này, xe tiến gần hơn tới phiên bản thương mại với thiết kế thể thao được hé lộ hoàn chỉnh. Theo Honda, mẫu xe phát triển dựa trên N-One e: này ra đời với mục tiêu biến việc di chuyển hằng ngày trở nên thú vị và tràn đầy cảm hứng nhờ tích hợp nhiều tính năng nâng cao trải nghiệm cho cả người lái lẫn hành khách. Trong khi đó, tên gọi “Super-One” thể hiện khát vọng tạo nên một mẫu xe vượt qua những chuẩn mực thông thường và mang lại giá trị độc đáo chỉ có ở Honda.

Honda Super-One là xe hatchback hạng A.
Bên cạnh động cơ thân thiện môi trường và tính tiện dụng hằng ngày, xe còn được nhấn mạnh yếu tố “niềm vui khi lái”. Với nền tảng khung gầm nhẹ được phát triển từ dòng N Series, Honda hứa hẹn mang đến trải nghiệm lái thể thao và linh hoạt. Bản thân thiết kế bên ngoài cũng phản ánh tinh thần đó.

Honda Super-One được thiết kế theo hơi hướng thể thao.
Các chi tiết thiết kế đặc trưng của xe kei car trên Honda Super-One bao gồm hốc bánh loe rộng, bao bọc lốp cỡ lớn tạo dáng vẻ thấp cho mẫu ô tô điện hạng A này. Các chi tiết khí động lực học tinh tế hơn như khe gió trước và sau giúp cải thiện hiệu suất vận hành đồng thời tối ưu khả năng làm mát.

Honda Super-One nhìn từ phía sau.
Bên trong Super-One là không gian nội thất mang phong cách tối giản và gọn gàng hơn so với Honda e. Xe sử dụng hai màn hình cỡ vừa cho cảm giác truyền thống hơn. Theo Honda, mặt táp-lô nằm ngang giúp giảm “nhiễu thị giác” và mở rộng tầm nhìn, từ đó tăng cường khả năng tập trung của người lái. Các tính năng hiển thị bao gồm bộ 3 đồng hồ kỹ thuật số và đèn nền màu riêng khi kích hoạt chế độ Boost Mode.
Một điểm nhấn khác của Honda Super-One là ghế thể thao thiết kế riêng cho mẫu xe này, vừa tạo cảm giác chắc chắn, vừa có họa tiết bất đối xứng với tông xanh mang lại vẻ vui tươi và sinh động cho không gian nội thất.

Khoang lái của Honda Super-One.

Xe sở hữu đèn viền nội thất màu xanh.

Hàng ghế sau của Honda Super-One.
Hiện Honda chưa tiết lộ thông tin cụ thể về hệ thống truyền động của xe. Chỉ biết rằng, xe có chế độ tăng công suất độc quyền Boost Mode, giúp động cơ phát huy toàn bộ hiệu năng, đồng thời đồng bộ với hộp số giả lập 7 cấp và hệ thống Active Sound Control. Nhờ đó, xe sẽ tái tạo âm thanh động cơ mạnh mẽ và cảm giác sang số chân thực như xe xăng truyền thống.
Với định hướng thể thao, hiệu suất vận hành của Honda Super-One được kỳ vọng sẽ vượt trội hơn đàn anh e và N-One e:. Honda e hiện sở hữu công suất tối đa 154 mã lực, mô-men xoắn cực đại 315 Nm và phạm vi hoạt động 220 km với pin 35,5 kWh. Trong khi đó, Honda N-One e: chỉ mạnh 64 mã lực và 162 Nm, nhưng có phạm vi hoạt động 295 km nhờ pin 29,6 kWh.
Honda cho biết họ dự kiến sẽ bắt đầu đưa Super-One Prototype lên dây chuyền sản xuất đại trà tại nhà máy ở Nhật Bản từ năm 2026, sau đó mở rộng sang các thị trường có nhu cầu cao về xe điện cỡ nhỏ như Anh, châu Á và châu Đại Dương. Điều này đồng nghĩa với việc xe có thể sẽ được phân phối tại khu vực Đông Nam Á trong tương lai.
Phiên bản thương mại của xe sẽ giữ nguyên cái tên Honda Super-One ở hầu hết các thị trường. Riêng tại Anh, xe sẽ mang tên Honda Super-N.


