menu

Volkswagen ID.7 gia nhập phân khúc xe điện, phả hơi nóng lên Hyundai Ioniq 6

08:06 - 19/04/2023

Volkswagen ID.7 hiện có 2 phiên bản với quãng đường di chuyển 615 km và 700 km sau khi sạc đầy pin.
Volkswagen ID.7 ra mắt tại Trung Quốc

Vào tối ngày 17/4/2023, trước thềm triển lãm Ô tô Thượng Hải, hãng Volkswagen đã tổ chức sự kiện ID. Night và chính thức ra mắt mẫu sedan thuần điện hoàn toàn mới mang tên ID.7. Đây là thành viên mới của thương hiệu xe điện ID, bên cạnh ID.3, ID.4 Crozz, ID.4 X, ID.6 Crozz và ID.6 X. Ở thị trường Trung Quốc, mẫu sedan thuần điện này có tên đầy đủ là ID.7 Vizzion và do liên doanh FAW-Volkswagen sản xuất.

Volkswagen ID.7 ra mắt tại Bắc Mỹ

Đồng thời, Volkswagen ID.7 cũng trình làng cả ở thị trường Bắc Mỹ. 

Volkswagen ID.7 là sedan hạng trung

Volkswagen ID.7 được định vị như mẫu xe điện đầu bảng của thương hiệu ID. Thuộc phân khúc sedan thuần điện hạng trung, tân binh này có kích thước khá lớn, bao gồm chiều dài 4.956 mm, chiều rộng 1.862 mm, chiều cao 1.537 mm và chiều dài cơ sở 2.965 mm. Với kích thước này, Volkswagen ID.7 sẽ cạnh tranh với những đối thủ như Tesla Model 3 và Hyundai Ioniq 6.

Volkswagen ID.7 có thiết kế đơn giản

Tương tự các mẫu xe điện ID khác của Volkswagen, ID.7 cũng được áp dụng phong cách thiết kế tối giản. Trên đầu xe, mẫu ô tô điện này có điểm nhấn đáng chú ý nhất là dải đèn LED định vị ban ngày nằm vắt ngang, nối với logo phát sáng của hãng Volkswagen. Thêm vào đó là cụm đèn pha LED gọn gàng, vuốt mượt mà về phía sau và hốc gió trung tâm nối liền với khe gió ở hai góc cản trước.

Volkswagen ID.7 nhìn bên sườn

Bên sườn, Volkswagen ID.7 sở hữu thiết kế mang phong cách coupe với nóc dốc về phía sau, được nhấn mạnh bằng nẹp mạ crôm.

Vành la-zăng của Volkswagen ID.7

Thêm vào đó là đường dập gân kéo dài từ đèn pha đến đèn hậu, tay nắm cửa nằm chìm vào thân xe và bộ vành hợp kim phay xước 2 màu.

Volkswagen ID.7 nhìn từ phía sau

Tương tự dải đèn LED định vị ban ngày, đèn hậu của xe cũng có thiết kế nằm vắt ngang, ngay bên dưới cánh gió nhỏ tích hợp vào nắp cốp sau. Trong phần lớn thời gian, dải đèn này sẽ có màu trắng và chỉ chuyển sang đỏ khi xe phanh lại. Trong khi đó, cản sau được sơn 2 màu tương phản tạo cảm giác thể thao và tích hợp dải đèn trải dài giúp phần đuôi xe như rộng hơn.

Nội thất của Volkswagen ID.7

Với kích thước lớn nên Volkswagen ID.7 sở hữu không gian nội thất 5 chỗ ngồi khá rộng rãi. Theo đúng xu hướng hiện nay, mẫu ô tô điện này cũng có vô lăng vát đáy thể thao và màn hình cảm ứng trung tâm cỡ lớn, lên đến 15 inch, đặt nổi trên mặt táp-lô.

Bảng đồng hồ kỹ thuật số của Volkswagen ID.7

Phía sau vô lăng là bảng đồng hồ kỹ thuật số khá nhỏ, hiển thị những thông số như tốc độ, tình trạng xe, quãng đường di chuyển,...

Ghế trước của Volkswagen ID.7

Chưa hết, Volkswagen ID.7 còn được trang bị ghế bọc da pha nỉ, ghế trước chỉnh điện 14 hướng...

Sạc điện thoại không dây của Volkswagen ID.7

Sạc điện thoại không dây, cổng USB Type C

Đèn viền nội thất của Volkswagen ID.7

... đèn LED trên trần xe, đèn viền nhiều màu, màn hình hiển thị thông tin kính lái HUD với công nghệ thực tế ảo, tính năng điều khiển bằng giọng nói, hệ thống âm thanh Harman Kardon 14 loa và cửa sổ trời toàn cảnh Panorama. Cửa sổ trời này có thể chuyển từ trạng thái trong suốt sang mờ đục chỉ bằng cách bấm nút.

Hàng ghế sau của Volkswagen ID.7

Hệ thống điều hòa của Volkswagen ID.7 cũng khá đặc biệt vì cửa gió có thể đóng, mở tự động. Trong khi đó, ghế của xe có công nghệ Climatronic, sử dụng cảm biến nhiệt độ và độ ẩm để kích hoạt tính năng sưởi hoặc thông hơi.

Cốp sau của Volkswagen ID.7

Nhìn chung, thiết kế nội thất của xe khá tối giản và không có nhiều nút bấm cơ học vì mọi tính năng đều chỉnh qua màn hình cảm ứng trung tâm. Điều này có thể gây khó khăn cho người dùng trong thời gian đầu sở hữu.

Volkswagen ID.7 có công nghệ hỗ trợ lái bán tự động

Về mặt công nghệ, Volkswagen ID.7 được trang bị hệ thống hỗ trợ lái bán tự động Travel Assist 3.0, kết hợp giữa tính năng đưa xe vào giữa làn đường và hệ thống kiểm soát hành trình thích ứng.

Volkswagen ID.7 có hệ thống hỗ trợ đỗ xe

Thêm vào đó là hệ thống hỗ trợ đỗ xe Park Assist Pro với tính năng nhớ vị trí. Nếu người lái lưu lại vị trí đỗ của mình, xe có thể tự động đỗ ở lần sau. Người lái cũng có thể ra khỏi xe và dùng điện thoại để đưa xe vào chỗ đỗ từ xa.

Volkswagen ID.7 chỉ có 2 phiên bản

Vào thời điểm hiện tại, Volkswagen ID.7 chỉ có 2 phiên bản là Pro và Pro S. Dù ở phiên bản nào, xe cũng được trang bị 1 mô-tơ điện nằm trên cầu sau, tạo ra công suất tối đa 286 mã lực và mô-men xoắn cực đại 545 Nm. Nhờ đó, xe có thể tăng tốc từ 0-100 km/h trong thời gian 6 giây. Trong thời gian tới, Volkswagen ID.7 sẽ có thêm phiên bản GTX với 2 mô-tơ điện và hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian.

Cổng sạc của Volkswagen ID.7

Ở bản Pro, xe được trang bị cụm pin có dung lượng 77 kWh và có thể dùng sạc nhanh 170 kW. Cụm pin này mang đến quãng đường di chuyển gần 615 km theo chu trình thử nghiệm WLTP. Trong khi đó, bản Pro S sử dụng pin 86 kWh, cho phép xe chạy gần 700 km sau một lần sạc đầy pin. Bản Pro S tương thích với sạc nhanh DC 200 kW.

Volkswagen ID.7 chưa có giá bán

Dự kiến, Volkswagen ID.7 sẽ được bán trên thị trường toàn cầu, bao gồm Trung Quốc, châu Âu và Bắc Mỹ. Hiện giá bán của mẫu ô tô điện này chưa được công bố.

Đánh giá: