VinFast VF7 xuất hiện trên đường phố Việt Nam, ngày nhận cọc có lẽ không còn xa
23:00 - 01/05/2023
Mẫu ô tô điện VinFast VF7 đã lần đầu tiên trình làng trong triển lãm Điện tử Tiêu dùng (CES) 2022 diễn ra vào tháng 1 năm ngoái. Mãi đến nay, người ta mới bắt gặp mẫu xe này trên đường phố Việt Nam.
Qua hình ảnh được lan truyền trên mạng xã hội, có thể thấy chiếc VinFast VF7 đang được vận chuyển bằng xe thớt trong tình trạng không hề ngụy trang. Có vẻ như ngày nhận cọc dành cho mẫu xe điện "made in Vietnam" này không còn xa.
Trước đó, hãng VinFast đã từng hé lộ sẽ chính thức nhận cọc cho cặp đôi ô tô điện VF6 và VF7 vào tháng 3 năm nay. Tuy nhiên, hiện đã sang tháng 5 nhưng hãng xe Việt vẫn chưa mở cọc cho 2 mẫu xe này.
Có thể nói, VF7 là một trong những mẫu ô tô điện VinFast được nhiều người tiêu dùng trong nước mong chờ nhất nhờ thiết kế ấn tượng từ ngoài vào trong. Là sản phẩm thiết kế của công ty Torino Design đến từ Ý, VinFast VF7 sở hữu ngoại hình khá bắt mắt với dải đèn LED định vị ban ngày hình chữ "V" trên đầu xe. Trong khi đó, đèn pha của xe được đặt thấp bên dưới và và trang trí bằng dải đèn hình chữ "L". Thêm vào đó là cản trước thể thao với hốc gió trung tâm chia làm đôi bởi hộp chứa radar phục vụ các tính năng an toàn chủ động ADAS.
Ở khu vực bên sườn, VinFast VF7 được trang bị nóc dốc về phía sau và tay nắm cửa ẩn, nằm chìm vào thân xe. Với bản Eco tiêu chuẩn, xe sẽ dùng vành có đường kính 19 inch. Ở bản Plus cao cấp, xe được trang bị vành lớn hơn với kích thước 20 inch tiêu chuẩn hoặc 21 inch tùy chọn.
Vòng về phía sau, chúng ta sẽ tiếp tục bắt gặp dải đèn LED hình chữ "V" tương tự những mẫu xe VinFast khác. Phía dưới là cụm đèn hậu nằm dọc và cản sau đa tầng.
Chưa hết, VinFast VF7 còn có nhiều chi tiết ngoại thất màu đen bóng như ốp bên dưới đèn pha, xung quanh biển số trước/sau, viền hốc bánh, sườn xe, anten hình vây cá và cản sau. Ngay cả các cột bên sườn xe cũng được sơn màu đen bóng.
Được định vị trong phân khúc SUV cỡ C, mẫu xe này sở hữu chiều dài 4.545 mm, chiều rộng 1.890 mm, chiều cao 1.635 mm và chiều dài cơ sở 2.840 mm. So với những mẫu SUV cỡ C điển hình đang bán tại Việt Nam như Honda CR-V, Mazda CX-5, Hyundai Tucson hay Kia Sportage, VinFast VF7 có chiều dài cơ sở lớn hơn nhiều. Thậm chí, mẫu xe này còn có chiều dài cơ sở lớn hơn cả SUV hạng trung Hyundai Santa Fe.
Nhờ chiều dài cơ sở lớn nên VinFast VF7 được trang bị không gian nội thất 5 chỗ ngồi rộng rãi. Bên trong mẫu xe này xuất hiện phong cách thiết kế thể thao, thể hiện qua sự kết hợp của những màu sắc tương phản và vô lăng vát đáy. Bên cạnh đó là những chi tiết ốp kim loại ở vô lăng, dãy phím bấm chuyển số, cụm điều khiển trung tâm và tapi cửa, tạo cảm giác cao cấp.
Theo thông tin do VinFast công bố trước đó, mẫu ô tô điện này sẽ được trang bị nội thất bọc nỉ ở bản Eco và bọc da cao cấp, thân thiện với môi trường ở bản Plus. Phía sau vô lăng của xe không có bảng đồng hồ kỹ thuật số như thiết kế thông thường. Thay vào đó, xe chỉ có màn hình cảm ứng trung tâm với kích thước 12,9 inch ở bản Eco và 15 inch ở bản Plus.
Tiếp theo đó là cửa gió điều hòa trải dài trên mặt táp-lô và trần bằng kính toàn cảnh (chỉ có ở bản Plus). Ngoài ra, VinFast VF7 còn có tính năng điều khiển bằng giọng nói dạng trợ lý ảo, ứng dụng di động, cập nhật phần mềm từ xa, hệ thống hỗ trợ lái trên cao tốc cấp độ 2, hỗ trợ giữ xe ở giữa làn đường, hệ thống kiểm soát hành trình thích ứng và hỗ trợ giữ làn khẩn cấp.
Ở bản Eco, mẫu xe điện này được trang bị 1 mô-tơ điện nằm trên cầu trước, mạnh 150 kW (khoảng 201 mã lực) và mô-men xoắn cực đại 310 Nm. Trong khi đó, bản Plus dùng 2 mô-tơ điện nằm trên 2 cầu, cho công suất tổng cộng 260 kW (khoảng 349 mã lực) và mô-men xoắn cực đại 500 Nm. Nếu như bản Eco chỉ có hệ dẫn động cầu trước thì bản Plus đi kèm hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian.
Dù ở phiên bản nào, xe cũng dùng cụm pin có dung lượng khả dụng là 75,3 kWh. Quãng đường di chuyển sau 1 lần sạc của bản Eco là 450 km trong khi con số tương ứng của bản Plus là 431 km, theo chu trình thử nghiệm WLTP tại châu Âu.
Hiện giá bán của VinFast VF7 vẫn chưa được hé lộ.
Bài viết mới nhất
-
Bugatti Tourbillon mạnh đến 1.800 ps, giá chưa thuế 4,2 triệu đô la lần đầu ra mắt tại Đông Nam Á
5 giờ trước
-
Đánh giá Subaru Crosstrek: Xe cho đàn ông trầm ổn
11 giờ trước
-
"Vua cà phê" Việt Nam tiếp tục gây bất ngờ khi săn lùng thêm hàng tuyển Mercedes-Benz 190 SL chưa từng được nhìn thấy trên mạng
14 giờ trước