menu

Vén màn Ford Ranger PHEV 2025 - xe bán tải có thể chạy 45 km mà không cần xăng

17:19 - 19/09/2023

Theo kế hoạch, Ford Ranger PHEV 2025 sẽ bắt đầu lên dây chuyền sản xuất vào cuối năm sau.

Theo xu hướng điện khí hóa chung của ngành công nghiệp ô tô, hãng Ford đã quyết định bổ sung phiên bản plug-in hybrid (PHEV) mới cho dòng xe bán tải Ranger của mình. Dự kiến được bán ra thị trường vào đầu năm 2025, Ford Ranger PHEV được trang bị hệ truyền động plug-in hybrid với động cơ xăng EcoBoost 4 xi-lanh, tăng áp, dung tích 2.3L quen thuộc. Động cơ này kết hợp với mô-tơ điện và pin nhưng chưa rõ dung lượng khả dụng.

Hiện hãng Ford chưa công bố thông số động cơ của Ranger PHEV mới. Thương hiệu Mỹ chỉ khẳng định mẫu xe này sẽ có mô-men xoắn cực đại cao hơn mọi phiên bản còn lại của dòng Ford Ranger. Nói cách khác, Ford Ranger PHEV 2025 sẽ có mô-men xoắn cực đại cao hơn mức 600 Nm của động cơ diesel V6, tăng áp, dung tích 3.0L.

Với sự hỗ trợ của mô-tơ điện, Ford Ranger PHEV 2025 dự kiến sẽ có công suất tối đa cao hơn mức 270 mã lực của động cơ xăng EcoBoost, tăng áp, dung tích 2.3L thông thường. Hệ truyền động plug-in hybrid cho phép mẫu xe bán tải này chạy được quãng đường hơn 45 km mà không tốn 1 giọt xăng, tương đương với Ford Kuga PHEV dùng pin 14,4 kWh.

Ford Ranger PHEV 2025 là xe bán tải có thể chạy 45 km mà không cần xăng

Ford Ranger PHEV 2025 là xe bán tải có thể chạy 45 km mà không cần xăng

Cũng theo hãng Ford, Ranger PHEV sẽ được trang bị hệ dẫn động 4 bánh 4WD đồng thời giữ được khả năng kéo 3,5 tấn, tải trọng và khả năng off-road như phiên bản thường.

Ford Ranger PHEV 2025 vẫn có sức kéo 3,5 tấn

Ford Ranger PHEV 2025 vẫn có sức kéo 3,5 tấn

So với các phiên bản còn lại của dòng Ford Ranger thế hệ mới, Ranger PHEV sở hữu ngoại hình không khác biệt nhiều. Hãng Ford chỉ bổ sung cổng sạc mới nằm trên chắn bùn sau, bên cạnh nắp bình nhiên liệu cho xe. Bên cạnh đó là logo PHEV ở khe gió sau chắn bùn trước và bộ vành hợp kim 18 inch mới.

Cổng sạc mới của Ford Ranger PHEV 2025

Cổng sạc...

Vành la-zăng 18 inch mới của Ford Ranger PHEV 2025

... và vành la-zăng 18 inch mới của Ford Ranger PHEV 2025

Điểm thay đổi tiếp theo của Ford Ranger PHEV 2025 là hệ thống Pro Power Onboard. Nhờ đó, bên trong xe và thùng hàng của xe sẽ có thêm nhiều cổng sạc hơn. Cụ thể, trong xe có 1 cổng sạc 10A 240V trong khi ở thùng hàng có 2 cổng sạc như thế này. Hãng Ford cho biết pin của mẫu xe bán tải này có thể dùng để sạc các công cụ và thiết bị điện ở công trường hoặc nơi cắm trại. Bên cạnh đó là hệ thống treo hạng nặng và hệ thống lái được cải tiến cho phù hợp với xe PHEV.

Cổng sạc nằm trong thùng hàng của Ford Ranger PHEV 2025

Cổng sạc nằm trong thùng hàng của Ford Ranger PHEV 2025

Đáng tiếc là hình ảnh nội thất của Ford Ranger PHEV 2025 chưa được công bố. Tuy nhiên, sẽ không ngạc nhiên nếu xe sở hữu thiết kế và trang bị nội thất tương tự các phiên bản còn lại. Bảng đồng hồ kỹ thuật số của xe có thể sẽ có thêm đồ họa mới để hiển thị tình trạng sạc pin và các chế độ lái tùy chọn.

Theo kế hoạch, Ford Ranger PHEV 2025 sẽ bắt đầu lên dây chuyền sản xuất vào cuối năm sau. Xe sẽ được bán ở một số thị trường như Úc, Anh và châu Âu.

Ford Ranger PHEV 2025 sẽ được bán ở nhiều thị trường trên thế giới

Ford Ranger PHEV 2025 sẽ được bán ở nhiều thị trường trên thế giới

Sau Ranger, hệ truyền động plug-in hybrid này có thể được dùng cho những mẫu xe Ford khác như Bronco và Everest. Volkswagen Amarok thế hệ mới - mẫu xe bán tải được phát triển dựa trên Ford Ranger - có thể cũng sẽ được bổ sung phiên bản PHEV tương tự.

Đánh giá: