Nissan N7 chính thức ra mắt, thách thức Toyota Camry và Honda Accord
12:50 - 26/04/2025
Mẫu xe bán tải hybrid có tên Frontier Pro mới là điểm nhấn của gian hàng Nissan tại Triển lãm Ô tô Thượng Hải 2025. Tuy nhiên, đây không phải là mẫu xe điện hóa duy nhất được Nissan trưng bày tại sự kiện này. Mẫu xe Nissan N7 hoàn toàn mới cũng góp mặt tại triển lãm. Đây là mẫu xe đã từng lần đầu tiên được hé lộ trong Triển lãm Ô tô Quảng Châu 2024 diễn ra vào tháng 11 năm ngoái.

Nissan N7 chính thức ra mắt, thách thức Toyota Camry và Honda Accord.
N7 là mẫu xe do Nissan phát triển cùng liên doanh Dongfeng tại Trung Quốc. Là phiên bản thương mại của mẫu xe concept Epoch từng trình làng lần đầu tiên tại triển lãm Ô tô Bắc Kinh 2024, Nissan N7 thuộc phân khúc sedan hạng D. Xe sở hữu kích thước dài x rộng x cao lần lượt 4.930 x 1.895 x 1.487 mm và chiều dài cơ sở 2.915 mm.

Nissan N7 sở hữu kích thước lớn.
Trái ngược với vẻ ngoài vuông vức, mạnh mẽ của người anh em Frontier, N7 lại sở hữu thiết kế tập trung tối đa vào tính khí động học nhằm tối ưu hóa phạm vi hoạt động sau khi sạc pin. Với hệ số cản không khí chỉ 0,208 Cd, Nissan N7 trở thành một trong những mẫu xe sản xuất thương mại có thiết kế khí động lực học nhất hiện nay, chỉ thua Mercedes-Benz EQS (0,202 Cd).

Nissan N7 là một trong những mẫu xe thương mại khí động lực học nhất thế giới.
Đáng tiếc là cũng giống như EQS, việc theo đuổi thiết kế trơn tru đã dẫn đến ngoại hình cực kỳ nhạt nhòa cho tân binh nhà Nissan. Bên cạnh đó, Nissan N7 còn được đánh giá là trông khá giống đối thủ nội địa Xpeng P7.
Ở khu vực đầu xe, N7 được thiết kế gọn gàng và hiện đại với dải đèn LED định vị ban ngày vắt ngang, gợi liên tưởng đến ô tô Hyundai. Bên cạnh đó là cụm đèn pha LED hình số 7 bên trong và viền màu đen bóng xung quanh hốc gió trung tâm trên cản trước.

Nissan N7 khi nhìn trực diện.
Vòng sang bên sườn, chúng ta sẽ bắt gặp tay nắm cửa ẩn, cửa sổ khá lớn và bộ vành hợp kim đa chấu, phay xước 2 màu. Phần thân xe của mẫu ô tô điện này không có nhiều đường dập gân và cắt xẻ như thường thấy nhằm giảm hệ số lực cản không khí.
Phía sau, Nissan N7 được trang bị cụm đèn hậu LED nối liền hai bên và có thiết kế khá mỏng. Tương tự cản trước, cản sau của xe cũng có ốp màu đen bóng.

Nissan N7 nhìn từ phía sau.

Đèn hậu của xe có thiết kế mỏng.
Bên trong xe, N7 sở hữu không gian nội thất không gây bất ngờ. Theo đúng xu hướng phổ biến hiện nay, xe được trang bị màn hình cảm ứng tủng tâm 15,6 inch với độ phân giải 2.5K và bảng đồng hồ kỹ thuật số. Với màn hình thông tin giải trí cỡ lớn, Nissan N7 không có nhiều nút bấm vật lý, ngoại trừ hai nút trên vô-lăng.

Khoang lái của Nissan N7.
Hệ thống ghế hứa hẹn sẽ giúp người lái và hành khách cảm thấy dễ chịu. Nissan cho biết hàng ghế trước dạng không trọng lực được trang bị hệ thống điều chỉnh tư thế dựa trên trí thông minh nhân tạo AI, sử dụng dữ liệu từ 49 cảm biến và có tính năng massage 12 điểm. Ngoài ra, xe còn còn có một tủ lạnh nhỏ giấu dưới bệ tì tay, có thể làm lạnh đồ uống ở nhiệt độ -6°C hoặc làm nóng đến 55°C.

Nissan N7 sở hữu ghế trước dạng không trọng lực.

Tủ lạnh bên dưới bệ tì tay trung tâm.
Tương tự thiết kế nội - ngoại thất, hệ dẫn động của Nissan N7 cũng không có gì nổi bật so với các mẫu xe điện đang bán trên thị trường. Xe không có công nghệ sạc 800 V hiện đại mà chỉ là hệ thống điện 400 V, đi kèm với hai tùy chọn pin với dung lượng 58 kWh và 73 kWh. Công suất của mô-tơ điện dao động từ 215 - 268 mã lực. Nissan cho biết cụm pin lớn hơn cho phép xe có thể đi được 635 km sau một lần sạc đầy dựa trên tiêu chuẩn CLTC của Trung Quốc.
Vào thời điểm hiện tại, hãng Nissan chỉ có kế hoạch bán N7 ở thị trường Trung Quốc. Giá bán của Nissan N7 vẫn chưa được hé lộ.


Bài viết mới nhất
-
Hàng chục siêu xe Koenigsegg tham dự sự kiện đặc biệt
Hôm qua lúc 15:54
-
BYD Tai 3 trình làng, có thể bán ở Việt Nam trong tương lai
Hôm qua lúc 13:50
-
Nissan Frontier Pro - đối thủ mới của Ford Ranger, có thể chạy 135 km mà không tốn 1 giọt xăng
Hôm qua lúc 13:17