menu

Ngắm hình ảnh "bằng xương, bằng thịt" của Lynk & Co 900 mới mở bán, chạy hơn 200 km không tốn xăng

21:52 - 30/04/2025

Lynk & Co 900 là mẫu SUV cỡ lớn dùng hệ truyền động plug-in hybrid với 3 mô-tơ điện mạnh mẽ và tiết kiệm xăng.

Sau khi ra mắt lần đầu tiên vào tháng 1 năm nay, mẫu SUV cỡ lớn Lynk & Co 900 đã chính thức được bán tại Trung Quốc với giá khởi điểm từ 289.900 Nhân dân tệ (khoảng 1,014 tỷ đồng). Theo Lynk & Co, đã có khoảng 40.000 đơn đặt hàng dành cho mẫu xe này được ghi nhận kể từ tháng 12 năm ngoái.

Ngắm hình ảnh bằng xương, bằng thịt của Lynk & Co 900 mới mở bán

Ngắm hình ảnh "bằng xương, bằng thịt" của Lynk & Co 900 mới mở bán.

Đây là mẫu SUV lớn nhất của thương hiệu này tính đến thời điểm hiện tại. Theo đó, Lynk & Co 900 có kích thước dài x rộng x cao lần lượt 5.240 x 1.999 x 1.810 mm và chiều dài cơ sở 3.160 mm.

900 là mẫu SUV lớn nhất của Lynk & Co vào thời điểm hiện tại.

900 là mẫu SUV lớn nhất của Lynk & Co vào thời điểm hiện tại.

Bên ngoài, mẫu SUV cỡ lớn này gây ấn tượng bằng hệ thống đèn hai tầng phía trước với dải đèn LED định vị ban ngày hình chữ H ở phía trên và cụm đèn pha chính phía dưới. Cụm đèn phía dưới này bao gồm một dãy đèn LED nhỏ có thể hiển thị nhiều loại đồ họa khác nhau. Thiết kế này cũng được lặp lại ở cụm đèn hậu thanh mảnh kéo dài toàn chiều rộng, cho phép trình diễn ánh sáng.

Lynk & Co 900 sở hữu đèn LED định vị ban ngày đặc trưng của thương hiệu

900 sở hữu đèn LED định vị ban ngày đặc trưng của thương hiệu Lynk & Co.

Đèn hậu LED thanh mảnh của Lynk & Co 900

Đèn hậu LED thanh mảnh là điểm nhấn phía sau xe.

Chưa hết, Lynk & Co 900 còn không có lưới tản nhiệt thông thường ở phía trước. Thay vào đó, xe chỉ sở hữu hốc gió điều khiển chủ động trên cản trước.

Lynk & Co 900 nhìn từ phía trước

Lynk & Co 900 nhìn từ phía trước.

Nhìn dọc hai bên xe, bạn sẽ thấy tay nắm cửa phẳng, gương chiếu hậu nằm trên cửa và nẹp trang trí tích hợp tên thương hiệu cũng như một số cảm biến. Các chi tiết nổi bật khác của mẫu SUV này bao gồm cửa hậu cỡ lớn, cảm biến LiDAR gắn trên nóc và các cột sơn đen tạo hiệu ứng nóc lơ lửng.

Vành hợp kim với thiết kế đa chấu của Lynk & Co 900

Vành hợp kim với thiết kế đa chấu của Lynk & Co 900.

Lynk & Co 900 có thể chở tối đa 6 người với cấu hình nội thất 3 hàng ghế, mỗi hàng hai chỗ, như chiếc xe được trưng bày tại Triển lãm Ô tô Thượng Hải 2025. Khoang lái nổi bật với màn hình cảm ứng siêu rộng 30 inch, độ phân giải 6K, đóng vai trò là trung tâm giải trí đồng thời phục vụ cả hành khách phía trước. Trong khi đó, tài xế có một màn hình hiển thị thông tin lái xe riêng biệt kích thước 12,66 inch. Ngoài ra, ở hàng ghế trước còn có 2 khay sạc không dây cho thiết bị điện tử.

Khoang lái phía trước của Lynk & Co 900

Khoang lái phía trước của Lynk & Co 900.

Hành khách ở hàng ghế thứ hai cũng được trang bị một màn hình 30 inch, độ phân giải 6K, treo trên trần xe. Cụm điều khiển trung tâm ở hàng ghế này đi kèm một bảng điều khiển đặt phía sau và tủ lạnh mini dạng trượt.

Hàng ghế thứ hai của Lynk & Co 900

Hàng ghế thứ hai...

Hàng ghế cuối của Lynk & Co 900

... và hàng ghế cuối của xe.

Không gian nội thất là điểm nhấn chính của mẫu SUV này với tổng cộng 42 hộc chứa đồ. Lynk & Co cho biết xe có không gian phía trên đầu hành khách và khoảng duôi chân chân rộng nhất phân khúc. Hàng ghế thứ hai có thể trượt lên đến 550 mm trong khi lưng ghế hàng ba điều chỉnh được 125 mm. Khoảng cách theo chiều dọc từ sàn đến trần đạt 1.293 mm.

Nội thất của Lynk & Co 900 khá rộng rãi nhờ kích thước lớn

Nội thất của Lynk & Co 900 khá rộng rãi nhờ kích thước lớn.

Dung tích khoang hành lý đạt 300 lít khi cả ba hàng ghế được dựng lên, cộng thêm 20 lít chứa đồ nằm dưới sàn cốp. Cửa cốp sau có thiết kế mở chia đôi, cho phép tiếp cận không gian chứa đồ sâu 590 mm, rộng 1.130 mm và cao 876 mm. Trong khi đó, giá nóc có thể chịu tải lên đến 100 kg.

Khoang hành lý của Lynk & Co 900

Khoang hành lý của Lynk & Co 900.

Lynk & Co 900 được phát triển trên nền tảng khung gầm SPA Evo và sử dụng hệ truyền động plug-in hybrid với động cơ xăng tăng áp 2.0L, kết hợp cùng 3 mô-tơ điện, cho tổng công suất đầu ra lên tới 650 kW (khoảng 884 mã lực). Mô-tơ điện phía trước có công suất 123 kW (167 mã lực) trong khi con số tổng cộng của hai mô-tơ nằm trên cầu sau là 340 kW (462 mã lực). Xe có thể tăng tốc từ 0-100 km/h trong 4,3 giây, tăng tốc từ 80-120 km/h trong 3,1 giây và đạt tốc độ tối đa 230 km/h.

Theo công bố tại triển lãm Thượng Hải, mẫu xe plug-in hybrid này có thể chạy hoàn toàn bằng điện với phạm vi hơn 200 km theo chu trình thử nghiệm WLTP. Trong khi đó, tổng phạm vi hoạt động kết hợp có thể đạt đến 1.443 km theo tiêu chuẩn CLTC của Trung Quốc.

Lynk & Co 900 là xe PHEV

Lynk & Co 900 là xe PHEV.

Một số điểm nổi bật khác của khung gầm bao gồm hệ thống đánh lái cầu sau với góc đánh lái tối đa 20 độ và hệ thống treo khí nén hai buồng. Các tính năng hỗ trợ lái trên Lynk & Co 900 được vận hành bởi nền tảng xử lý Nvidia AGX Thor với khả năng xử lý lên đến 700 TOPS.

Hiện chưa rõ thương hiệu Lynk & Co có kế hoạch bán 900 ở Việt Nam trong tương lai hay không. 

Đánh giá:
Quảng cáo