menu

Mazda EZ-60 chính thức được bày bán với giá chỉ bằng một nửa của CX-8, chờ ngày đến Đông Nam Á

13:37 - 30/09/2025

Mazda EZ-60 được dự đoán sẽ có mặt tại các thị trường toàn cầu dưới tên gọi CX-6e.

5 tháng sau màn ra mắt toàn cầu tại Triển lãm Ô tô Thượng Hải 2025, Mazda EZ-60 đã chính thức được tung ra tại thị trường Trung Quốc. Đây là mẫu SUV thứ hai được ra đời dưới sự hợp tác giữa Mazda và đối tác Changan, sau EZ-6/6e.

Mazda EZ-60 chính thức được bày bán, chờ ngày đến Đông Nam Á để cạnh tranh Hyundai Santa Fe

Mazda EZ-60 chính thức được bày bán, chờ ngày đến Đông Nam Á để cạnh tranh Hyundai Santa Fe.

Tại thị trường hàng xóm của Việt Nam, Mazda EZ-60 được bán ra với 2 phiên bản là thuần điện (EV) và mở rộng phạm vi (REEV), tương tự người anh em EZ-6/6e. Giá bán của mẫu xe này dao động từ 119.900 - 160.900 Nhân dân tệ (khoảng 419 - 563 triệu đồng). Nếu so với đàn anh Mazda CX-8 đang bán ở Việt Nam, mẫu xe này rẻ hơn một nửa.

Mazda EZ-60 có giá chỉ bằng một nửa của CX-8

Mazda EZ-60 có giá chỉ bằng một nửa của CX-8.

Tất cả các phiên bản của mẫu xe này đều dùng một mô-tơ điện đặt sau, sản sinh công suất tối đa 258 mã lực và mô-men xoắn cực đại 290 Nm. Bản EV được trang bị pin LFP dung lượng 77,94 kWh, cho phạm vi hoạt động 600 km theo chu trình CLTC.

Trong khi đó, bản REEV dùng pin nhỏ hơn với dung lượng 31,73 kWh nên chỉ chạy được 200 km bằng điện. Mô-tơ điện của bản này kết hợp với động cơ xăng 1.5 để phát điện, cho tổng phạm vi hoạt động hơn 1.100 km. Cả hai loại pin đều hỗ trợ sạc nhanh DC với thời gian sạc từ 30% lên 80% trong 15 phút.

Dù không quá đồ sộ khi nhìn bên ngoài nhưng Mazda EZ-60 thực chất là một mẫu SUV có kích thước khá lớn với chiều dài x rộng x cao lần lượt 4.850 x 1.935 x 1.620 mm và chiều dài cơ sở 2.902 mm. Xe dùng hệ thống treo trước MacPherson và hệ thống treo sau đa liên kết với giảm xóc thích ứng tùy chọn.

Mazda EZ-60 sở hữu kích thước lớn trong phân khúc SUV hạng D

Mazda EZ-60 sở hữu kích thước lớn trong phân khúc SUV hạng D.

Tuy Changan tham gia vào quá trình phát triển EZ-60 nhưng mẫu xe này vẫn sở hữu thiết kế đặc trưng của Mazda. Trên thực tế, Mazda EZ-60 trông như phiên bản phóng to của Mazda3 Sport. Xe được trang bị dải đèn LED định vị ban ngày mảnh sắc, mặt ca-lăng đóng kín kiểu “mũi cá mập” phát sáng, hông xe dập nổi cơ bắp, nóc dốc dần về phía sau và đèn hậu LED chữ L.

Mazda EZ-60 nhìn từ phía sau

Mazda EZ-60 nhìn từ phía sau.

Đặc biệt, xe có tới 9 khe hướng gió nhằm tối ưu tính khí động lực học. Những khe gió này được bố trí ở nhiều nơi, bao gồm cả mặt ca-lăng và cột C. Mazda cho biết các khe gió giúp giảm lực cản không khí tới 60,8 đơn vị, từ đó giảm ồn cho khoang lái và bổ sung 41 km cho phạm vi hoạt động của xe. Ngoài ra, Mazda EZ-60 còn có những trang bị tùy chọn như camera kỹ thuật số thay cho gương chiếu hậu truyền thống, mâm 21 inch hình cánh hoa và màu sơn tím Nebula Purple mới.

Khoang nội thất cũng gây ấn tượng với cách phối màu tím - trắng - titan, tạo cảm giác vừa sang trọng vừa hiện đại. Bên cạnh đó là những trang bị công nghệ tiên tiến như màn hình hiển thị thông tin kính lái HUD với công nghệ thực tế tăng cường 50 inch thay thế bảng đồng hồ và màn hình “3D” 100 inch tùy chọn.

Mazda EZ-60 chỉ sở hữu nội thất 5 chỗ ngồi

Mazda EZ-60 chỉ sở hữu nội thất 5 chỗ ngồi.

Tiếp đến là màn hình cảm ứng 26,45 inch độ phân giải 5K dành cho hành khách ngồi trên ghế phụ lái, chạy bằng chip ô tô tiến trình 4nm, đi kèm hệ thống điều khiển bằng giọng nói AI 4 vùng. Ghế trước có thể đi kèm những tính năng tùy chọn như massage, bệ đỡ bắp chân và ngả lưng “không trọng lực” một chạm. Ghế sau cũng có tính năng sưởi và thông gió. Trong khi đó, cụm điều khiển trung tâm được bố trí khay chứa điện thoại kép và sạc không dây Qi 50W.

Khoang lái của Mazda EZ-60

Khoang lái của Mazda EZ-60.

Khách hàng có thể nâng cấp cho xe với hệ thống âm thanh 23 loa hỗ trợ Dolby Atmos và hệ thống đèn nội thất 256 màu. Khoang hành lý có dung tích tiêu chuẩn 549 lít, mở rộng tới 2.036 lít khi gập hàng ghế sau. Bản EV còn có thêm ngăn chứa đồ phía trước với dung tích 126 lít.

Cuối cùng là những trang bị an toàn như 9 túi khí, hỗ trợ lái và hỗ trợ chuyển làn đường bán tự động trên cao tốc. Tuy nhiên, xe chưa có hệ thống hỗ trợ lái tự động trong đô thị.

Mazda EZ-60 được dự đoán sẽ có mặt tại các thị trường toàn cầu dưới tên gọi CX-6e. Xe cũng đã được lên kế hoạch ra mắt khu vực Đông Nam Á, cụ thể là Thái Lan, vào năm sau.

Theo Thanh Niên Việt
Đánh giá:
Quảng cáo