Làm quen với BYD Seal 5 - sedan hạng C sắp bán ở Việt Nam, cạnh tranh Mazda3
13:46 - 17/09/2025
Sedan hạng C hiện không còn là phân khúc ô tô được ưa chuộng tại thị trường Việt Nam do sự dịch chuyển về thị hiếu của người tiêu dùng. Tuy nhiên, điều này cũng không thể ngăn thương hiệu BYD của Trung Quốc chuẩn bị tiến vào phân khúc sedan hạng C tại Việt Nam với tân binh mang tên Seal 5. Các đại lý BYD ở Việt Nam hiện cũng đã nhận cọc cho mẫu xe này và hứa hẹn sẽ giao xe sớm từ giữa tháng 10/2025.

Làm quen với BYD Seal 5 - sedan hạng C sắp bán ở Việt Nam, cạnh tranh Mazda3.
Theo thông tin ban đầu, BYD Seal 5 tại Việt Nam sẽ được nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan. Trước đó, vào hồi tháng 8/2025, BYD Seal 5 lắp ráp tại Thái Lan cũng đã chính thức xuất xưởng và bán ra ở xứ sở Chùa Vàng. Đây là mẫu xe thứ tư do BYD lắp ráp tại Thái Lan. Đồng thời, đây cũng là mẫu xe tay lái nghịch đầu tiên được sản xuất tại nhà máy của BYD ở Thái Lan.

BYD Seal 5 tại Việt Nam sẽ được nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan.
Sở hữu tên gọi khác là Destroyer 05 ở thị trường nội địa Trung Quốc, BYD Seal 5 từng được đăng ký bảo hộ kiểu dáng công nghiệp tại Việt Nam từ hồi tháng 5/2022.

BYD Seal 5 được đăng ký bảo hộ kiểu dáng công nghiệp tại Việt Nam từ năm 2022.
Hiện thông tin cụ thể của BYD Seal 5 dành cho thị trường Việt Nam vẫn chưa được công bố. Trong khi đó, tại Thái Lan, xe có 2 phiên bản là Standard và Premium.
Là đối thủ của Mazda3, Kia K3, Honda Civic và Toyota Corolla Altis ở Việt Nam, BYD Seal 5 sở hữu kích thước dài x rộng x cao lần lượt 4.780 x 1.837 x 1.495 mm cùng chiều dài cơ sở 2.718 mm.

BYD Seal 5 tuy là sedan hạng C nhưng lại được định vị trong phân khúc cỡ B tại Thái Lan.
Mẫu sedan hạng C của BYD được áp dụng ngôn ngữ thiết kế chung của dòng sản phẩm Ocean. Xe được trang bị lưới tản nhiệt dạng ma trận không viền cỡ lớn với các nan mạ crôm nằm ngang, đèn pha LED vuốt mượt mà về phía sau và và các hốc gió nằm dọc ở hai góc cản trước.

BYD Seal 5 sở hữu lưới tản nhiệt nổi bật.
Đằng sau xe xuất hiện đèn LED thanh mảnh và nối liền hai bên, giúp BYD Seal 5 trông "nở hậu", bề thế hơn. Cản sau và đèn hậu cũng được tích hợp nẹp mạ crôm giúp tạo cảm giác cao cấp. Ống xả của xe được giấu khá gọn gàng trong khi đèn báo rẽ là dạng phát sáng tuần tự.

BYD Seal 5 được trang bị đèn hậu thanh mảnh.
Bước vào bên trong mẫu xe Trung Quốc này, người dùng sẽ bắt gặp ghế được bọc bằng nhiều chi tiết mềm mại, ghế trước thể thao chỉnh điện, cần số dạng núm xoay và ghế sau gập linh hoạt.

Hàng ghế trước...

... và hàng ghế sau của BYD Seal 5.

BYD Seal 5 được trang bị núm xoay chuyển số.
Tại thị trường Thái Lan, BYD Seal 5 bản Premium cao cấp nhất đi kèm lái thông minh BYD Intelligent Cockpit với bảng đồng hồ kỹ thuật số 8,8 inch và màn hình cảm ứng trung tâm 12,8 inch, hỗ trợ kết nối Apple CarPlay/Android Auto không dây. Ngoài ra, xe còn có thẻ NFC, chìa khóa kỹ thuật số, cập nhật phần mềm qua mạng OTA, sạc điện thoại không dây, camera 360 độ và gói an toàn chủ động ADAS.

Khoang lái của BYD Seal 5.

Xe sở hữu camera 360 độ.
"Trái tim" của BYD Seal 5 ở thị trường Thái Lan là hệ truyền động hybrid cắm sạc DM-i, gồm động cơ xăng 1.5L kết hợp với mô-tơ điện, cho tổng công suất 217 mã lực và mô-men xoắn cực đại 300 Nm. Thêm vào đó là cụm pin Blade có dung lượng 18,3 kWh, cho phép xe chạy 120 km mà không cần dùng động cơ xăng theo chuẩn NEDC.

BYD Seal 5 là xe hybrid cắm sạc.
BYD Seal 5 có thể tăng tốc từ 0-100 km/h trong 7,5 giây và đạt tốc độ tối đa 180 km/h. Mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình được công bố là 3,8 lít/100 km.

Cổng sạc pin của BYD Seal 5.
Tại thị trường Thái Lan, BYD Seal 5 có giá 769.000 Baht (khoảng 638 triệu đồng) ở bản Premium. Trong khi đó, giá của phiên bản Standard sẽ được công bố sau, dự kiến giao xe đầu tiên từ năm 2026. Theo một số nguồn tin, BYD đã chờ Toyota ra mắt mẫu Vios Hybrid mới ở thị trường Thái Lan vào hồi cuối tháng 8/2025 trước khi ấn định giá cho Seal 5 bản Standard.

