menu

Khách hàng đổ xô chờ đặt mua mẫu ô tô điện giá rẻ mới của Renault

14:16 - 08/03/2024

Nhờ thiết kế nhỏ gọn và giá bán hợp túi tiền, Renault 5 E-Tech nhanh chóng được khách hàng đón nhận nhiệt tình.

Vào hồi cuối tháng 2/2024 vừa qua, thương hiệu xe Renault của Pháp đã chính thức vén màn mẫu ô tô điện giá rẻ mới mang tên 5 E-Tech. Nhờ thiết kế nhỏ gọn và giá bán hợp túi tiền, Renault 5 E-Tech nhanh chóng được khách hàng đón nhận nhiệt tình.

Theo tiết lộ của hãng Renault, hiện đã có 50.000 khách hàng chờ mua 5 E-Tech mới. Đây là thông tin đã được ông Fabrice Cambolive, Giám đốc thương hiệu của Renault, trao đổi với phóng viên tờ Auto News.

Cũng theo ông Cambolive, hãng Renault sẽ bắt đầu mở cọc cho mẫu ô tô điện này vào tháng 5 tới đây. Đến tháng 9 hoặc tháng 10 năm nay, những chiếc Renault 5 E-Tech sẽ bắt đầu được bàn giao cho khách hàng.

Được coi như lựa chọn thay thế cho đàn anh Renault Clio - mẫu xe bán chạy thứ hai tại khu vực châu Âu trong năm 2023, 5 E-Tech sở hữu giá bán khởi điểm chỉ khoảng 25.000 Euro (tương đương 674 triệu đồng).

Giá rẻ là thế mạnh của Renault 5 E-Tech

Giá rẻ là thế mạnh của Renault 5 E-Tech

Nằm bên trong mẫu xe điện này là cơ sở gầm bệ AmpR Small được cải tiến từ khung gầm CMF-B dùng cho Renault Clio và Captur. Xe sở hữu kích thước dài x rộng x cao lần lượt là 3.920 x 1.770 x 1.500 mm và chiều dài cơ sở chỉ 2.540 mm. Như vậy, mẫu xe này thuộc phân khúc ô tô đô thị hạng A.

Renault 5 E-Tech có kích thước nhỏ

Renault 5 E-Tech có kích thước nhỏ

Không chỉ có kích thước nhỏ gọn, tân binh nhà Renault còn sở hữu thiết kế theo phong cách cổ điển và trông giống xe concept. Tuy nhiên, xe vẫn có những chi tiết đặc trưng của ô tô thương mại như hệ thống đèn, cột dày bên sườn, tay nắm cửa và gương chiếu hậu truyền thống.

Tạo hình bên trong cụm đèn pha được thiết kế giống con ngươi của mắt người. Khi người lái bấm chìa khóa mở cửa, đèn pha sẽ nhấp nháy để chào đón. Trong khi đó, cụm đèn hậu nằm dọc của mẫu ô tô điện này gợi liên tưởng đến xe Renault 5 trong quá khứ.

Cận cảnh khu vực đầu xe của Renault 5 E-Tech

Cận cảnh khu vực đầu xe của Renault 5 E-Tech

Cổng sạc của 5 E-Tech được đặt trên đỉnh nắp ca-pô cũng lấy cảm hứng từ khe gió đặc trưng của dòng Renault 5. Cổng sạc còn có đèn LED, sẽ sáng lên khi xe đang sạc và hiển thị dung lượng pin hiện tại. Khi xe được sạc đầy, đèn sẽ hiển thị con số 5.

Bên cạnh đó là chắn bùn mở rộng giống với Renault 5 Turbo nổi tiếng. Chi tiết này giúp Renault 5 E-Tech có ngoại hình như những mẫu xe hatchback hiệu suất cao.

Thiết kế phía sau của Renault 5 E-Tech

Thiết kế phía sau của Renault 5 E-Tech

Bên trong Renault 5 E-Tech là không gian nội thất cũng đậm chất hoài cổ với những màu sắc nổi bật. Điểm nhấn của mẫu ô tô điện này nằm ở màn hình cảm ứng trung tâm 10,1 inch, nối liền với bảng đồng hồ kỹ thuật số. Hệ thống thông tin giải trí OpenR Link chạy bằng hệ điều hành Google sẽ hỗ trợ hơn 50 ứng dụng và dịch vụ. Bên cạnh đó là tính năng trợ lý ảo dựa trên trí thông minh nhân tạo AI mới mang tên Reno.

Nội thất của Renault 5 E-Tech

Nội thất của Renault 5 E-Tech

Cần số điện tử của Renault 5 E-Tech được đặt phía sau cụm vô lăng. Trong khi đó, ở cụm điều khiển trung tâm có thêm giỏ đựng đồ độc đáo.

Giỏ đựng đồ ở cụm điều khiển trung tâm của Renault 5 E-Tech

Giỏ đựng đồ ở cụm điều khiển trung tâm của Renault 5 E-Tech

Ghế của Renault 5 E-Tech được bọc bằng chất liệu tái chế hoặc có nguồn gốc thực vật. Phía sau hàng ghế thứ 2 của xe là khoang hành lý có thể tích 326 lít.

"Trái tim" của Renault 5 E-Tech là 1 mô-tơ điện dùng chung với Megane E-Tech và Scenic E-Tech. Mô-tơ điện này có 3 mức sức mạnh, bao gồm 94 mã lực, 121 mã lực và 148 mã lực. Mô-tơ điện kết hợp với pin có dung lượng 40 kWh hoặc 52 kWh, mang đến phạm vi di chuyển tối đa 400 km.

Pin của Renault 5 E-Tech hỗ trợ công nghệ sạc nhanh DC 80 kW và 100 kW. Ngoài ra, xe còn có hệ thống V2G, cho phép chủ xe bán năng lượng ngược vào lưới điện.

Cuối cùng là các tính năng an toàn ADAS hiện đại, bao gồm hệ thống hỗ trợ người lái chủ động, mang đến khả năng tự lái bán tự động cấp độ 2 cho xe.

Đánh giá: