menu

Honda vén màn cặp đôi ô tô điện e:NP2 và e:NS2 mới, bán ra vào năm sau

12:12 - 22/04/2023

Tuy là xe concept nhưng Honda e:NP2 và e:NS2 có thiết kế rất gần với xe thương mại.

Ô tô điện hiện là xu hướng chung của toàn bộ ngành công nghiệp xe hơi thế giới. Tuy nhiên, các thương hiệu ô tô Nhật Bản như Honda vẫn bị chỉ trích là chậm chân trong công cuộc điện hóa dòng sản phẩm của mình. Để thay đổi điều đó, hãng Honda đã liên tục ra mắt ô tô điện mới, đặc biệt là ở thị trường Trung Quốc, trong thời gian qua.

Tại triển lãm Ô tô Thượng Hải 2023 hiện đang diễn ra ở Trung Quốc, Honda một lần nữa thu hút sự chú ý khi vén màn 3 mẫu xe điện khác nhau mang tên e:NP2, e:NS2 và e:N SUV Prologue. Trong đó, cặp đôi Honda e:NP2 và e:NS2 dường như là "anh em song sinh".

Honda e:NS2

Honda e:NS2

Honda e:NP2

Honda e:NP2

Hiện cả 2 mẫu ô tô điện của Honda đều là xe concept. Theo hãng Honda, phiên bản thương mại của 2 mẫu xe này sẽ bắt đầu có mặt trên thị trường Trung Quốc từ năm sau.

Cặp đôi xe concept này cho thấy trước những mẫu ô tô điện mới thuộc dòng sản phẩm Honda e:N. Trước đó, dòng sản phẩm này đã có 2 mẫu xe là Honda e:NP1 và e:NS1 hiện đang bán tại thị trường Trung Quốc. Cả hai đều được coi như phiên bản thuần điện của mẫu SUV cỡ B Honda HR-V.

Tương tự e:NP1 và e:NS1, cặp đôi xe concept mới của Honda ra mắt trong triển lãm Ô tô Thượng Hải 2023 đều thuộc phân khúc SUV thuần điện. Tuy là xe concept nhưng Honda e:NP2 và e:NS2 có thiết kế rất gần với xe thương mại. Khi bán ra thị trường Trung Quốc vào năm sau, cặp đôi SUV điện này được dự đoán sẽ không thay đổi quá nhiều về thiết kế so với phiên bản concept.

Honda e:NP2 và e:NS2 có thiết kế rất gần với xe thương mại

Honda e:NP2 và e:NS2 có thiết kế rất gần với xe thương mại

Tất nhiên, một số chi tiết trên Honda e:NP2 và e:NS2 như camera kỹ thuật số thay cho gương chiếu hậu có thể không được dùng cho phiên bản thương mại

Tất nhiên, một số chi tiết trên xe như camera kỹ thuật số thay cho gương chiếu hậu có thể không được dùng cho phiên bản thương mại

Honda e:NP2 và e:NS2 có ngoại hình khá giống nhau, chỉ khác ở một số chi tiết. Đây là công thức đã được hãng Honda áp dụng cho bộ đôi xe điện e:NS1 và e:NP1. Trong đó, Honda e:NP2 được trang bị đèn pha gợi liên tưởng đến xe Renault. Với Honda e:NS2, thiết kế đèn pha và dải đèn LED định vị ban ngày kéo dài từ nắp ca-pô xuống cản trước lại khá giống phong cách của xe Peugeot.

Đèn pha theo phong cách xe Peugeot của Honda e:NS2

Đèn pha theo phong cách xe Peugeot của Honda e:NS2

Tương tự đèn pha, đèn hậu của cặp đôi xe điện này cũng khác biệt hoàn toàn. Đèn hậu của từng xe được thiết kế tương đồng với đèn pha.

Đèn hậu của Honda e:NS2

Đèn hậu của Honda e:NS2

Đèn hậu của Honda e:NP2

Đèn hậu của Honda e:NP2

Khu vực bên sườn của Honda e:NP2 và e:NS2 dường như được cải tiến từ HR-V. Tại đây, 2 mẫu ô tô điện này sở hữu những bề mặt và đường dập gân sắc sảo, mạnh mẽ, theo phong cách SUV lai Coupe.

Thiết kế sườn xe của Honda e:NS2

Thiết kế sườn xe của Honda e:NS2...

Thiết kế sườn xe của Honda e:NP2

... và e:NP2 giống hệt nhau

Vành la-zăng có thiết kế khí động lực học được dùng cho cả Honda e:NP2 và e:NS2

Vành la-zăng có thiết kế khí động lực học được dùng cho cả 2 xe

Hiện hãng Honda chưa công bố thông số kỹ thuật của cặp đôi e:NP2 và e:NS2. Dự đoán, hai mẫu ô tô điện này sẽ dùng chung cơ sở gầm bệ với mô-tơ điện và pin giống nhau.

Bên cạnh đó, Honda còn hé lộ rằng thế hệ xe điện e:N mới của hãng sẽ sở hữu "trí thông minh". Điều này ám chỉ việc xe sẽ có hệ thống thông tin giải trí vận hành bằng trí thông minh nhân tạo AI và những tính năng an toàn chủ động ADAS phức tạp. Honda cũng hứa hẹn xe sẽ mang đến cảm giác lái linh hoạt, thú vị và nội thất ngập tràn công nghệ.

Ngoài thiết kế ngoại thất, e:NP2 và e:NS2 sẽ khác biệt chủ yếu ở công ty lắp ráp. Theo đó, e:NP2 là sản phẩm của liên doanh GAC Honda trong khi e:NS2 lại ra lò từ nhà máy của liên doanh Dongfeng Honda.

Theo kế hoạch, Honda sẽ chỉ bán xe thuần điện và xe chạy bằng nhiên liệu hydro (FCEV) trên toàn cầu vào năm 2040. Đến năm 2050, Honda sẽ đạt mục tiêu trung hòa carbon. Riêng ở thị trường Trung Quốc, mọi mẫu ô tô Honda bán ra sau năm 2027 đều là xe hybrid và thuần điện.

Đánh giá: