menu

Đánh giá nhanh Cadillac Vistiq 2026: SUV điện sang, xịn, mịn với công suất 615 mã lực, tầm hoạt động 483 km

14:54 - 13/11/2024

Cadillac cho biết bộ sạc nhanh DC có thể cung cấp phạm vi hoạt động lên đến 79 dặm (127 km) chỉ trong 10 phút, xe mạnh 615 mã lực nên tăng tốc 0-100 km/h chỉ 3.8 giây.

Dòng xe điện của Cadillac tiếp tục mở rộng danh mục sản phẩm khi gần đây, Vistiq 2026 đã chính thức được ra mắt. Đây là mẫu xe crossover hạng sang ba hàng ghế nằm gọn giữa Lyriq và Escalade IQ, được thiết kế để thu hút các gia đình năng động, kết hợp giữa công nghệ, sự sang trọng và không gian.

Đánh giá nhanh Cadillac Vistiq 2026: SUV điện sang, xịn, mịn với công suất 615 mã lực, tầm hoạt động 483 km

Thiết kế ngoại thất ấn tượng

Được thiết lập để đưa vào sản xuất vào đầu năm sau, Vistiq đi theo bước chân của Lyriq và áp dụng cụm đèn chiếu sáng chia đôi cũng như lưới tản nhiệt dạng tấm pha lê đen rộng.

Lưới tản nhiệt sau có các họa tiết độc đáo giúp phân biệt các kiểu trang trí khác nhau vì các biến thể Luxury có họa tiết tuyến tính, trong khi các phiên bản Sport có thiết kế dạng lưới. Nhà thiết kế Zhou Fang cho biết nó chịu ảnh hưởng một phần từ CTS Sport Wagon.

Bên cạnh nét chấm phá tuyệt vời đó, còn có thân xe hợp lý, tay nắm cửa lắp chìm và trụ sau góc cạnh. Chúng được kết hợp với kính độc đáo ở phần tư thứ ba có hình ảnh Cadillac Mondrian. Điều này có thể gây chia rẽ, nhưng công ty khẳng định nó cung cấp thêm sự riêng tư cho hành khách ngồi ghế sau.

Ở những nơi khác, có bánh xe 21 inch với nắp trung tâm ba chiều. Bánh xe 22 và 23 inch cũng sẽ có sẵn như một tùy chọn. Người mua cũng sẽ tìm thấy tám màu ngoại thất từ ​​Polar White và Argent Silver đến Opulent Blue và Radiant Red.

Về kích thước, Vistiq có chiều dài 205,6 inch (5.222 mm), rộng 86,7 inch (2.203 mm) và cao 71 inch (1.804 mm), với chiều dài cơ sở là 121,8 inch (3.094 mm). Điều đó có nghĩa là mẫu xe này dài hơn XT6 7,1 inch (180 mm) và có thêm 9,1 inch (231 mm) giữa các bánh xe.

Nội thất rộng rãi và sang trọng

Phong cách giống Lyriq tiếp tục xuất hiện trong cabin, nơi có một hào quang "trang nghiêm và kiến ​​trúc". Nó được thống trị bởi màn hình 33 inch quen thuộc, nhưng đây không phải là một sự làm lại đơn giản vì Vistiq có bảng điều khiển độc đáo cũng như bảng điều khiển trung tâm nổi. Bảng điều khiển sau chứa trung tâm chỉ huy 8 inch cũng như bộ sạc điện thoại thông minh không dây kép.

Nói về trang bị, chiếc crossover này có ghế trước có chức năng sưởi ấm, thông gió và mát-xa, hệ thống kiểm soát khí hậu năm vùng và hệ thống âm thanh AKG Studio 23 loa. Chúng được kết hợp với hệ thống đèn chiếu sáng xung quanh, lưới loa độc đáo với họa tiết xương cá và cửa sổ trời toàn cảnh đi kèm với tấm kính thứ hai trên hàng ghế thứ ba.

Vì đây là xe điện nên có một số chi tiết thân thiện với môi trường. Trong số đó có vô lăng không bọc da và vải được làm từ 100% vật liệu tái chế.

Cadillac cho biết cabin gần giống với Escalade IQ hơn là Lyriq, mặc dù nó giống như phiên bản nâng cấp của chiếc sau. Không có gì sai với điều đó và khách hàng sẽ tìm thấy các điểm nhấn bằng kim loại thực sự cũng như sợi carbon, tro đen hoặc gỗ lỗ hở lumen.

Ghế trước thoải mái và rộng rãi không có gì đáng ngạc nhiên, trong khi hàng ghế thứ hai cũng vậy vì chúng cung cấp 40,2 inch (1.021 mm) chỗ để chân. Người ngồi sẽ tìm thấy phạm vi điều chỉnh thông thường cũng như Trung tâm chỉ huy 8 inch của riêng họ.

Hàng ghế thứ ba là lý do tồn tại của Vistiq và người đánh giá cao 6m2 này thấy có nhiều không gian trên đầu cũng như đủ chỗ để chân thoải mái trong những chuyến đi ngắn. Trong khi bảng thông số kỹ thuật liệt kê không gian để chân chỉ là 30,6 inch (777 mm), hành khách hàng ghế thứ hai có thể trượt về phía trước để mọi thứ bớt chật chội hơn một chút. Cũng đáng lưu ý là việc ra vào khá ổn, nhưng không có gì đáng chú ý.

Trong khi người lớn không muốn dành nhiều thời gian ở hàng ghế thứ ba, Cadillac không đối xử với hành khách như công dân hạng ba. Ngược lại, họ sẽ tìm thấy tay vịn có đệm, lỗ thông hơi, giá để cốc và cổng sạc USB-C. Thậm chí còn có một số chi tiết sáng bóng ở phía sau, đây là một điểm nhấn đẹp.

Khi đến lúc phải chở hàng, chủ xe sẽ tìm thấy 15,2 feet khối (430 lít) không gian phía sau hàng ghế thứ ba. Con số này tăng lên 43 feet khối (1.218 lít) bằng cách gập hàng ghế thứ ba xuống và 80,2 feet khối (2.271 lít) bằng cách gập phẳng cả hai hàng ghế.

615 mã lực và phạm vi hoạt động 300 dặm

Trái tim của xe được cung cấp bởi một pin lithium-ion 102 kWh, cung cấp năng lượng cho hệ thống dẫn động bốn bánh toàn thời gian với hai động cơ, tạo ra công suất 615 mã lực và mô-men xoắn 880 Nm. Con số này gần bằng CT5-V Blackwing và điều đó có nghĩa là chiếc crossover nặng 6.326 lb (2.870 kg) có thể tăng tốc từ 0-60 dặm/giờ (0-96 km/giờ) trong 3,7 giây khi bật chế độ Velocity Max.

Bên cạnh việc nhanh và mạnh mẽ, Vistiq có thể đi được quãng đường xa như Cadillac dự kiến ​​với phạm vi hoạt động khoảng 300 dặm (483 km). Mặc dù đó là một khoảng cách đáng kể, nhưng nó vẫn kém so với Lucid Gravity cũng như Mercedes EQS SUV. Điểm tích cực là mẫu xe này có thể kéo tới 5.000 lbs (2.268 kg).

Khi đến lúc sạc, chủ sở hữu có thể tiệc tùng như năm 2011 vì mẫu crossover này sử dụng tiêu chuẩn hệ thống sạc kết hợp (CCS). Đây là một bất ngờ vì GM đã công bố kế hoạch áp dụng tiêu chuẩn sạc Bắc Mỹ (NACS) vào mùa hè năm 2023 và các xe GM đã được tiếp cận mạng lưới siêu sạc của Tesla vào tháng 9.

Sạc nhanh

Mặc dù việc thiếu cổng NACS là điều đáng thất vọng, Cadillac cho biết bộ sạc nhanh DC có thể cung cấp phạm vi hoạt động lên đến 79 dặm (127 km) chỉ trong 10 phút. Ở nhà, bộ sạc AC 240V 11,5 kW có thể cung cấp phạm vi hoạt động lên đến 28,5 dặm (45,9 km) cho mỗi giờ sạc. Với bộ sạc 19,2 kW có sẵn, chủ sở hữu có thể mong đợi phạm vi hoạt động lên đến 46,7 dặm (75,2 km) mỗi giờ.

Về chủ đề sạc, Vistiq có khả năng sạc hai chiều từ xe đến nhà. Cadillac không đi sâu vào chi tiết, nhưng đã đề cập đến gói GM Energy V2H Bundle, cho phép chủ xe truyền điện từ xe đến nhà trong thời gian mất điện.

Ngoài ra, xe crossover này có hệ thống treo trước liên kết đa điểm và hệ thống treo sau liên kết năm điểm với bộ giảm chấn bán chủ động. Các biến thể Premium Luxury bổ sung hệ thống treo Air Ride Adaptive, có khả năng điều chỉnh 3 inch (76 mm) cũng như chế độ khí động học tự động hoạt động để giảm lực cản trên đường cao tốc.

Khách hàng cũng sẽ tìm thấy hệ thống lái sau chủ động có sẵn, cho phép bánh sau quay để cải thiện khả năng điều khiển. Cadillac không chia sẻ số liệu đầy đủ, nhưng hệ thống này cho phép chiếc crossover có đường kính quay vòng chỉ 38,2 feet (11,6 mét). Nó hẹp hơn XT5 và XT6, và không rộng hơn nhiều so với XT4.

Giá cả

Cadillac cho biết Vistiq sẽ có 4 mức trang trí Super Cruise, Blind Zone Steering Assist, Forward Collision Alert và Side Bicyclist Alert. Mẫu xe này cũng sẽ được cung cấp hệ thống Night Vision sử dụng camera hồng ngoại để hiển thị người đi bộ hoặc động vật có thể bị "ẩn" trong bóng tối.

Vistiq sẽ có sẵn trong các phiên bản Luxury, Sport và Premium Luxury khi ra mắt, với mức giá khởi điểm là 78.790 đô la, bao gồm cả phí vận chuyển. Mức giá này tăng 18.175 đô la so với Lyriq, nhưng vẫn thấp hơn Escalade IQ tới 51.200 đô la.

Đánh giá: