menu

Chi tiết Geely Galaxy A7: sedan cỡ D chỉ tiêu thụ 2,67 lít xăng/100 km, có thể bán ở Đông Nam Á

08:48 - 22/06/2025

Việc Geely gọi Galaxy A7 là mẫu xe toàn cầu làm dấy lên suy đoán rằng xe sẽ được bán ở nhiều thị trường trên thế giới, bao gồm cả Đông Nam Á.

Sau khi được hé lộ vào đầu tháng này, Geely Galaxy A7 đã chính thức ra mắt tại thị trường Trung Quốc và được mô tả là một “mẫu sedan gia đình toàn cầu”. Cùng với sự kiện ra mắt là loạt thông tin chi tiết về hệ truyền động plug-in hybrid (PHEV) vốn đã được nâng cấp so với hệ thống trên mẫu SUV cùng thương hiệu Galaxy Starship 7.

Geely Galaxy A7 là xe sedan toàn cầu

Geely Galaxy A7 là xe sedan toàn cầu.

Dù vẫn mang tên EM-i như người anh em Starship 7 nhưng Galaxy A7 lại sử dụng hệ thống EM-i AI Hybrid mới. Hệ truyền động này vẫn bao gồm động cơ xăng 4 xi-lanh, hút khí tự nhiên, dung tích 1.5L với chu trình Atkinson nhưng có hiệu suất nhiệt cao nhất thế giới, lên đến 47,26%. Đạt được điều này là nhờ các công nghệ giảm ma sát, bơm dầu biến thiên và quản lý nhiệt tối ưu.

Động cơ xăng kể trên vẫn tạo ra công suất tối đa 111 mã lực và mô-men xoắn cực đại 136 Nm, kết hợp với hộp số hybrid chuyên dụng DHT có tỷ số truyền 11:1. Động cơ kết hợp với mô-tơ điện P3 mạnh hơn 20 mã lực so với Galaxy Starship 7, cho công suất tối đa 238 mã lực và mô-men xoắn cực đại 262 Nm. Sức mạnh này giúp mẫu sedan phân khúc D này tăng tốc từ 0-100 km/h trong 7,1 giây.

Điểm cải tiến nổi bật nhất là hệ thống quản lý năng lượng bằng công nghệ trí thông minh nhân tạo AI, kết hợp với trung tâm điện toán thông minh Xingrui Intelligent Computing Center 2.0 có công suất xử lý lên đến 23,5E FLOPs. Hệ thống này cho phép xe tăng công suất mà vẫn tối ưu hóa mức tiêu thụ nhiên liệu.

Kết quả là Galaxy A7 đạt mức tiêu thụ nhiên liệu chỉ 2,67 lít/100 km theo chu trình CLTC của Trung Quốc, ngay cả khi pin ở trạng thái yếu. Một số thử nghiệm thực tế còn ghi nhận mức thấp hơn, chỉ dừng ở 2,49 lít/100 km. Xe có phạm vi hoạt động thuần điện 150 km và tổng quãng đường lên tới hơn 2.100 km khi kết hợp cả động cơ xăng lẫn mô-tơ điện.

Geely Galaxy A7 sở hữu động cơ chỉ tiêu thụ 2,67 lít xăng/100 km

Geely Galaxy A7 sở hữu động cơ chỉ tiêu thụ 2,67 lít xăng/100 km.

Tại thị trường Trung Quốc, Geely Galaxy A7 có 3 phiên bản 55 km EV, 70 km EV và 150 km EV. Ba phiên bản này dùng pin LFP có dung lượng lần lượt 8,5 kWh, 18,4 kWh và 18,99 kWh.

Thời gian sạc pin từ 30% lên 80% bằng sạc nhanh DC có công suất sạc 37 kW chỉ mất 18 phút. Xe cũng hỗ trợ công nghệ V2L với công suất 3,3 kW, cho phép cấp điện cho thiết bị bên ngoài.

So với mẫu xe cao cấp hơn như Galaxy Starshine 8, Galaxy A7 mang dáng vẻ thực dụng hơn với thiết kế sedan 3 khoang cổ điển, kính 6 ô truyền thống thay vì kiểu fastback theo phong cách Taycan. Xe sở hữu dải đèn LED trước/sau, tay nắm cửa truyền thống và mâm hợp kim 19 inch dạng phay đa chấu.

Geely Galaxy A7 là xe sedan hạng D

Geely Galaxy A7 là xe sedan hạng D.

Nội thất của xe cũng theo hướng tối giản với cửa gió điều hòa cỡ lớn có thể chỉnh tay, vô lăng hai chấu, núm xoay vật lý trung tâm cùng hai màn hình rời, bao gồm bảng đồng hồ kỹ thuật số 8,8 inch và màn hình cảm ứng trung tâm 15,4 inch.

Nội thất của Geely Galaxy A7

Nội thất của Geely Galaxy A7.

Núm xoay vật lý trên cụm điều khiển trung tâm của Geely Galaxy A7

Núm xoay vật lý trên cụm điều khiển trung tâm của xe.

Việc Geely gọi Galaxy A7 là mẫu xe toàn cầu làm dấy lên suy đoán rằng xe sẽ được bán ở nhiều thị trường trên thế giới, bao gồm cả Đông Nam Á. Nếu đúng, đây sẽ là đối thủ cạnh tranh trực tiếp của Toyota Camry Hybrid hay Honda Accord e:HEV tại khu vực ASEAN.

Đánh giá:
Quảng cáo